Carolina Herrera: Chẳng có gì sai khi bạn già đi

05/04/2019 - 06:34

PNO - "Thứ tốt nhất một người phụ nữ có thể mua là một chiếc gương dài để có thể thấy những gì mình còn thiếu và cần thêm vào hình ảnh chính mình", người đàn bà 80 tuổi chia sẻ.

Biểu tượng thời trang: Tuổi tác không là rào cản  

Dù già hay trẻ, một khi yêu thích và có hứng thú với thời trang, mọi rào cản về tuổi tác đều trở nên vô nghĩa - quan niệm chính xác như không thể chính xác hơn với những người phụ nữ này. 

Họ là những tiếng nói khác biệt và không nằm trong khuôn mẫu mặc định đối với một biểu tượng thời trang, về vóc dáng, về độ tuổi, về số đo 3 vòng... Nhưng, đáng ngạc nhiên thay, họ trở thành nguồn cảm hứng của cái đẹp, từ tư duy tươi mới và phá bỏ giới hạn bản thân.

Bài 1: Lyn Slater: Biểu tượng thời trang tình cờ

 Baddie Winkle: Biểu tượng thời trang ở tuổi 90

Bài 3: Tuổi 70 và năng lượng tích cực từ việc yêu bản thân

Bài 4: Biểu tượng thời trang 9X ảnh hưởng nhất thế giới

Bài 5: Carmen Dell’ Orefice: 87 tuổi không phải là rào cản

Bài 6: Iris Apfel: Nghĩ mình trẻ, bạn sẽ trẻ

Bài 7: Zaklina Berrido Pisano: Bà ngoại 50 tuổi gợi cảm nhất hành tinh

Thật khó tin rằng Carolina Herrera- nhà thiết kế thời trang có hai quốc tịch Venezuela và Mỹ - nay đã 80 tuổi. Bà được biết đến với sự quý phái, thiết kế các trang phục cho những người nổi tiếng trên thế giới và có quan hệ rộng trong xã hội như Estee Lauder - trùm tư bản về mỹ phẩm, Jacqueline Kennedy Onassis, cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama, công nương Catherine, Meghan… 

Carolina Herrera: Chang co gi sai khi ban gia di
 

Khởi nghiệp thành công tại New York

Mùa thu năm 1980, bà Carolina Herrera đem khoảng 20 bộ váy đến New York, mời bạn bè đến chiêm ngưỡng và quyết định bắt đầu công việc kinh doanh thời trang sau khi nhận được những phản hồi tích cực từ ban bè. Sau đó, bà tình cờ nhận được sự giúp đỡ của Armando de Armas, "trùm tư bản" về xuất bản, hỗ trợ bà thành lập xưởng máy, nơi trưng bày tên bà tại New York. 

Năm 1981, bộ sưu tập đầu tiên của bà diễn ra tại The Metropolitan Club. Bạn của bà là Diana Vreeland, người sau này trở thành tổng biên tập của Vogue, đề xuất rằng bà nên thiết kế một chuỗi quần áo. Carolina đã lấy hình mẫu tại Caracas, thể hiện bộ sưu tập của mình tại Manhattan's Metropolitan Club.

Công việc kinh doanh của bà bắt đầu với số lượng nhỏ với hơn 10 người làm nhưng không lâu sau đó phát triển một cách nhanh chóng. 

Năm 1995, công ty về mùi hương của Tây Ban Nha Puig đã chú ý tới công việc của Carolina và đề xuất bà làm giám đốc sáng tạo. Vào năm 2000, bà mở cửa hàng đầu tiên tại Manhattan, tiến đến việc mở rộng công việc kinh doanh đến châu Âu.

Trong 2 năm, bà đã mở cửa hàng sưu tập đầu tiên bên ngoài New York. Vào năm 2008, bà đã lập ra một thương hiệu quần áo may sẵn mang tên CH Carolina Herrera. Ngày nay đã có nhiều cửa hàng Carolina Herrera và CH Carolina Herrera trên thế giới.

Công ty của bà đã mở rộng để trở thành một trong những thương hiệu thời trang thành công nhất tại New York. Kỹ thuật thiết kế của bà được công nhận một cách rộng rãi thông qua các giải thưởng. Bà xây dựng thương hiệu rất xuất chúng và được công nhận rộng rãi trên thế giới của thời trang cao cấp.

Carolina Herrera: Chang co gi sai khi ban gia di
 

Người phụ nữ truyền cảm hứng về sự sang trọng, đẳng cấp

Nhà thiết kế ở tuổi 80 Carolina Herrera đã truyền cảm hứng cho phụ nữ khắp nơi về phong cách thời trang ở mọi lứa tuổi. Hiện bà vẫn sở hữu vẻ ngoài tự nhiên, phong cách thời trang tinh tế, sang trọng và vô cùng hấp dẫn mà không phải ai ở độ tuổi này cũng có được.

Mỗi bộ trang phục do bà Herrera thiết kế đều toát lên được một phong cách thời trang sáng tạo, thể hiện được con mắt thẩm mỹ và bà luôn được khen ngợi. 

Carolina Herrera chia sẻ: "Khi đến một độ tuổi nhất định, bạn phải phải cẩn thận về việc bạn sẽ trông như nào để vừa thoải mái mà vẫn xinh đẹp nhất. Khi già đi, bạn không thể tiếp tục mặc những trang phục như khi là một cô gái trẻ. Nhưng thời trang là một thứ kỳ diệu, luôn thay đổi, vì vậy, bạn phải thay đổi, phải nâng cao ý thức về phong cách ăn mặc cá nhân". 

Bà nói, thật khó định nghĩa rõ ràng để có được phong cách ăn mặc cá nhân, tuy nhiên, nó không đơn thuần là quần áo khoác lên người mà còn là cách mặc. Việc đó sẽ thể hiện được thị hiếu, cách sống, nghệ thuật... bạn yêu thích. Thời trang giống bộ sưu tập nhiều thứ về con người bạn. 

Carolina Herrera: Chang co gi sai khi ban gia di

Sở thích trang phục của bà Carolina Herrera luôn có chiếc áo blouse trắng cổ điển trong tủ. Nó giúp bà cảm thấy an toàn và có thể kết hợp với bất cứ trang phục nào khác. Bà không thích mặc váy ngắn, bikini, thậm chí cả quần jeans khi ngoài 40 tuổi. Bà cho rằng ở độ tuổi này nên chuyên sang những điều mới mẻ trong trang phục.

Nhà tạo mốt nổi tiếng cũng không thích mặc màu đen vào buổi tối vì cho rằng đồ đen nhàm chán. Bà thích trang phục có sắc màu hơn, phụ kiện bà thường chọn là đôi hoa tai vì giúp tô điểm và làm bừng sáng khuôn mặt. 

Carolina Herrera: Chang co gi sai khi ban gia di

"Bạn có thể mua quần áo ở mọi cửa hàng miễn là biết chắc chắn những gì phù hợp với mình. Đó là cách bạn phát triển dần phong cách thời trang riêng. Sự phù hợp về màu sắc, cơ thể và hoàn cảnh vô cùng quan trọng. Hãy thể hiện ra tính cách, đừng ngại ngùng", bà Carolina Herrera khuyên.

Là phụ nữ nên ăn mặc có chút bí ẩn, không nên hở quá nhiều và liên tục. Trang sức là một trong những phụ kiện tuyệt vời để khuôn mặt tỏa sáng hơn. Ở một độ tuổi nhất định, bà nghĩ hầu hết phụ nữ phù hợp và xinh đẹp hơn với mái tóc ngắn. Gần đây, bà mê mẩn những phụ nữ có mái tóc bạc hoặc bach kim tự nhiên. Bà ngưỡng mộ vì họ đã để cho màu sắc tóc phát triển một cách tự nhiên theo tuổi tác.

Carolina Herrera: Chang co gi sai khi ban gia di

Bí quyết cho vẻ đẹp thanh lịch

Ngoài việc chăm sóc da cơ bản, bà Carolina Herrera luôn kiểm tra sức khỏe định kỳ và tin chắc rằng để trông xinh đẹp, khỏe mạnh phải ăn đúng cách. Đó là chìa khóa để làm đẹp, khỏe khoắn và xinh đẹp ở mọi lứa tuổi.

Dinh dưỡng tốt được phản ánh qua làn da trên khuôn mặt và trong cơ thể. Để luôn khỏe và đẹp, điều quan trọng là luôn có tình yêu trong cuộc sống, nó làm cho chúng ta sống tốt đẹp, ý nghĩa hơn.

Carolina Herrera: Chang co gi sai khi ban gia di

Điều Carolina Herrera muốn nói là chẳng có gì sai khi bạn già đi. Nếu có sai thì đó là vì bạn cố gắng ngăn chặn việc đó. Hãy tự tin vào bản thân và phong cách riêng. Mặc những gì bạn nghĩ là đẹp, thoải mái. Nếu bạn cảm thấy khó hãy hỏi ý kiến những người tin tưởng.

Đặc biệt, bà còn có lời khuyên cho những phụ nữ trên 50 tuổi: “Một người phụ nữ hãy già đi một cách duyên dáng, không nên cố gắng trở thành người ở độ tuổi mình không thể, điều đó thật buồn cười".

Carolina Herrera: Chang co gi sai khi ban gia di

Với nhà tạo mốt 80 tuổi, phụ nữ đều có những nét tuyệt vời ở mọi lứa tuổi. Thanh lịch là một sự kết hợp của tất cả mọi thứ. Tiền không thể mua được phong cách thực sự bởi những điều tinh tế luôn được thể hiện từ các chi tiết nhỏ như bộ cánh bạn khoác lên người, cách hành động, di chuyển, nói chuyện, thái độ .

Huyền Ub

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI