Cấp phép thêm 22 ca khúc của Phạm Duy​

16/01/2014 - 11:47

PNO - PNO - Tròn một năm ngày mất của nhạc sĩ Phạm Duy (27/1/2013 - 27/1/2014), thêm 20 ca khúc nhạc ngoại do Phạm Duy soạn lời Việt đã được Cục Nghệ thuật - Biểu diễn cấp phép phổ biến.

Cap phep them 22 ca khuc cua Pham Duy​

Trong đó có nhiều bài đã không còn xa lạ với công chúng Việt như Tuyết rơi (Tombe La Neige của Salvatore Adamo), Hỡi người tình Lara (Dr Jivago của Mauice Jarre), Tay trong tay (Main Dans La Main của Christophe), Trái tim còn trinh (nhạc Nhật), Đừng phá vỡ ân tình (nhạc Nhật)… Ngoài 20 ca khúc nhạc nước ngoài, hai ca khúc do Phạm Duy sáng tác cũng được cấp phép trong đợt này là Dạ lai hươngLữ hành.

Cũng nhân một năm ngày mất, hai album nhạc Phạm Duy sẽ được phát hành. Đó là album Thà như hạt mưa gồm 10 ca khúc Thà như giọt mưa, Gọi em là đóa hoa sầu, Chỉ chừng đó thôi, Tình cầm, Bên cầu biên giới, Hai năm tình lận đận… do nam ca sĩ Vũ Khanh thể hiện. Album do một trung tâm tại hải ngoại sản xuất, nhượng quyền cho Phương Nam Phim phát hành tại Việt Nam. Album còn lại nằm trong dư án Phạm Duy Classic, vol.2 Giàn thiên lý đã xa. Cũng như vol.1 có chủ đề Khúc ca ly biệt, vol 2 giới thiệu nhiều bài hát cổ điển và dân ca quốc tế nổi tiếng do Phạm Duy chuyển soạn lời Việt, gồm Giàn thiên lý đã xa, Clementine, Chủ Nhật buồn, Vũ nữ thân gầy, Trở về mái nhà xưa, Cánh buồm xưa, Sầu dương thế… qua các giọng ca Hồng Vy, Ngọc Tuyền, Khánh Linh, Phạm Thu Hà, Uyên Di, Đức Tuấn, Nam Khánh, Quang Minh.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI