Cặp đôi kiếm triệu đô chỉ từ việc quẹt thẻ tín dụng

12/09/2017 - 00:05

PNO - Với nhiều người, thẻ tín dụng giống như “ngáo ộp”. Nhiều chuyên gia luôn cảnh cáo người dùng về việc biến thành "chúa chổm" nếu dùng lạm dụng thẻ tín dụng.

Song, cặp đôi Pedro Pla và Grace Cheng đã chứng minh, nếu sử dụng thẻ tín dụng đúng cách, bạn hoàn toàn có thể được hưởng những quyền lợi trong mơ, chẳng hạn như những kỳ nghỉ vòng quanh thế giới hoàn toàn miễn phí.

Pla, 35 tuổi và Cheng, 36 tuổi, là đồng sáng lập của website GET.com, trang web hứa hẹn giúp người dùng tối đa hóa điểm thưởng và quyền lợi từ thẻ tín dụng. Chỉ sau 2 năm hoạt động, website này đã doanh thu trên 10 triệu USD và liên tục có lợi nhuận ấn tượng kể từ đó đến nay, theo CNBC.

Cap doi kiem trieu do chi tu viec quet the tin dung
 

“Dạy” cách xài thẻ

Ý tưởng đằng sau sự ra đời của GET.com là tư vấn cho người dùng toàn thế giới nên đăng ký xài loại thẻ tín dụng nào, và xài ra sao thì có lợi nhất.

Trước khi thành lập GET.com, Pedro là Giám đốc công nghệ tại một công ty du lịch, trong khi Cheng là blogger chuyên viết về giao dịch tài chính. Năm 2007 – 2008, họ đi du lịch thế giới trong nguyên một năm nhưng vẫn làm việc từ xa, không nghỉ một ngày nào.

Trong suốt chuyến đi, Cheng liên tục cập nhật blog về những nơi họ đã khám phá, cũng như về cách mà họ sử dụng thẻ tín dụng để tiết kiệm chi phí du lịch. Theo thời gian, trang blog này trở nên nổi tiếng và thu hút truy cập từ khắp nơi trên thế giới.

Cặp đôi nhận ra họ có thể biến công việc quản lý website này thành một nghề kinh doanh thực thụ. Họ quyết định đổi tên website thành GET.com vào năm 2011 và chuyển hướng vào việc giúp đỡ người dùng tìm kiếm những loại thẻ tín dụng có lợi nhất, cũng như cách tích lũy tối đa dặm bay và điểm thưởng từ thẻ tín dụng ra sao.

Cap doi kiem trieu do chi tu viec quet the tin dung
 

Không chỉ so sánh về quyền lợi của từng loại thẻ, GET.com còn cập nhật những chương trình khuyến mại mới nhất của các loại thẻ tín dụng. Họ cũng tư vấn loại thẻ nào là phù hợp nhất cho từng kiểu sống và nhu cầu du lịch, đi lại của các thành viên.

“Trong chuyến đi 2007 – 2008, chúng tôi đã phân tích hàng trăm loại thẻ khác nhau và phát hiện thấy các quyền lợi của từng loại thẻ thay đổi liên tục, với các điều khoản ràng buộc từ phía ngân hàng vô cùng khác nhau. Vì thế, người dùng bình thường không khỏi cảm thấy như lạc vào mê trận”, Cheng lý giải.

Bí quyết giữ chân người dùng của GET.com chính là việc không người dùng nào có thể tìm hiểu được hết thông tin về tất cả các loại thẻ đang phát hành. Ngân hàng liên tục tung ra những loại thẻ mới mà họ cho là ưu việt hơn các đối thủ để lôi kéo khách hàng mới; do đó, người dùng sẽ phải thường xuyên vào GET.com để cập nhật thông tin và sản phẩm.

Nhờ vào những nghiên cứu vừa sâu sắc, vừa “mưu mẹo” và tinh quái của Pedro và Cheng về thẻ tín dụng, GET.com được đánh giá là website so sánh thẻ tín dụng hàng đầu hiện nay.

Cap doi kiem trieu do chi tu viec quet the tin dung
 

Đi du lịch vòng quanh thế giới miễn phí nhờ… thẻ tín dụng

Nhu cầu khai trác triệt để thẻ tín dụng của cặp vợ chồng này xuất phát từ chính niềm đam mê du lịch cuồng nhiệt của họ. Sau chuyến đi xuyên 5 châu lục năm 2007, đến tháng 1/2017, họ lại vừa đi vòng quanh thế giới lượt 2, lần này có thêm hai con (2 và 4 tuổi). Toàn bộ vé máy bay trong chuyến đi đều miễn phí hoàn toàn nhờ sử dụng dặm tích được từ các khoản chi tiêu bằng thẻ tín dụng trong vòng 9 tháng đầu năm 2016.

Để làm được điều đó, hai vợ chồng cần tích được 1 triệu dặm bay. Cheng nói rằng trong quá khứ, họ thường đổi điểm thẻ tín dụng lấy các chuyến bay ngắn, đôi khi là hoàn tiền hoặc voucher mua sắm. Nhưng với năm 2016, mục tiêu duy nhất chỉ có dặm bay.

Pla, một anh chàng gốc Tây Ban Nha, tiết lộ hai vợ chồng đã phải vận dụng rất nhiều nghiên cứu, lập kế hoạch và thực thi “với sự chính xác ngang quân đội”. Trong khi đó, Cheng gọi đây là một trường hợp “kinh điển” của khai thác thẻ tín dụng: kiếm một triệu dặm bay mà không lạm chi bất cứ khoản tiền “qua cửa sổ” nào.

Cap doi kiem trieu do chi tu viec quet the tin dung
 

Đến tháng 9/2016, họ đã đạt được mục tiêu đặt ra. 960.000 điểm đã được quy đổi thành 4 vé đi vòng quanh thế giới hạng Thương gia thông qua chương trình KrysFlyer của Singapore Airlines. Bình thường, họ sẽ phải chi khoảng 80.000 SGD cho số vé này, nhưng trên thực tế, số tiền mà Cheng và Pla phải chi chỉ là 8000 SGD thuế và phí.

Câu chuyện của Cheng và Pla đã ngay lập tức gây xôn xao cộng đồng du lịch khắp thế giới.

“Nếu chỉ dùng tiền mặt, bạn sẽ bỏ lỡ hoàn toàn cơ hội tích điểm, dặm hoặc hoàn tiền giống như thẻ tín dụng. Chúng tôi bị ám ảnh với việc khai thác triệt để giá trị của số tiền bỏ ra, và chúng tôi nhận ra nhiều người cũng có nhu cầu giống hệt như mình. Suy cho cùng, sao ta lại phải trả nhiều tiền cho những thứ lẽ ra có thể nhận được miễn phí hoặc rất rẻ?”, nhà sáng lập GET.com nhấn mạnh.

Phương Lâm 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI