Cảnh sát Hà Nội khống chế tên cướp, giải cứu 2 con tin

16/09/2014 - 10:02

PNO - PNO – Lực lượng chức năng quận Thanh Xuân (Hà Nội) vây bắt, khống chế được tên cướp nguy hiểm. Sau khi tấn công chủ nhà, tên cướp cố thủ trong nhà và khống chế con tin, gồm 1 phụ nữ và 1 trẻ em.

edf40wrjww2tblPage:Content

Canh sat Ha Noi khong che ten cuop, giai cuu 2 con tin

Người hiếu kỳ theo chân công an khi lực lượng này đưa tên cướp ra xe đặc chủng

Canh sat Ha Noi khong che ten cuop, giai cuu 2 con tin

Người dân theo dõi và ghi hình giải tên cướp ra xe.

Hồi 10g43 phút, sau gần 5 giờ bao vây, thuyết phục, lực lượng công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đã khống chế được tên cướp, giải cứu được 2 con tin.

Đích thân thiếu tướng Nguyễn Đức Chung - Giám đốc Công an Hà Nội - đã đến hiện trường, trực tiếp tiếp cận phòng 401 khu tập thể và thuyết phục tên cướp. 

Tên cướp đã thả con tin, đầu hàng lực lượng công an.

Bước đầu, công an xác định, đối tượng bắt cóc con tin là Phan Thanh Bình, sinh năm 1986, chưa có tiền án tiền sự, nhà ở Uông Bí, Quảng Ninh nhưng rời nhà từ 10 ngày nay.

Vụ khống chế con tin xảy ra vào khoảng gần 6 giờ sáng nay (16/9) tại Khu tập thể Thanh Xuân Bắc (phường Thanh Xuân, Q.Thanh Xuân TP Hà Nội).

Canh sat Ha Noi khong che ten cuop, giai cuu 2 con tin

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường

Canh sat Ha Noi khong che ten cuop, giai cuu 2 con tin

Một phụ nữ đang quay phim, chụp hình cảnh vây bắt tên cướp.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, một tên cướp đã đột nhập vào phòng 401 Khu tập thể Thanh Xuân Bắc để khống chế người nhà và cướp tài sản.

Sau đó, đến khoảng 6g10, bà Hồng (chủ căn nhà 401 trên) đi chợ về. Khi vừa mở cửa bước vào nhà thì bất ngờ bị tên cướp tấn công, bị thương ở tay, phải đi cấp cứu.

Theo người dân ở khu tập thể, thời điểm tên cướp vào, trong phòng có 2 phụ nữ và 2 trẻ em. Một trong 2 phụ nữ đã được tên cướp thả ra khi bị nhiều vết cứa vào cổ, mặt.

Sau 45 phút khống chế con tin, tên cướp đã thả cho một em bé đang học lớp 7 ra ngoài.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng dân phòng, công an phường, Công an quận Thanh Xuân đã có mặt. Hiện các lực lượng chức năng đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để giải cứu con tin.

Trần Kháng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI