Cảnh báo nạn gọi điện giả danh công an để lừa đảo

19/11/2015 - 07:59

PNO - Một băng nhóm chuyên giả danh cơ quan công an gọi điện cho người dân yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản của chúng để kiểm tra, sau đó chiếm đoạt.

Ngày 18/11, Công an quận 3, TP. HCM phát đi thông báo, thời gian gần đây trên địa bàn quận 3 tái diễn các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng điện thoại với phương thức và thủ đoạn cũ. Tuy nhiên, băng nhóm này hoạt động với phương thức tinh vi, có nhiều người đã mắc bẫy chúng.

Theo đó, hình thức lừa đảo của các đối tượng là gọi điện thoại đến cho người dân thông báo người bị hại nợ cước điện thoại rồi ép họ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi người bị hại nói không nợ tiền thì người đầu dây bên kia nói bấm tiếp số 0 hoặc số trực ban Công an Hà Nội để người bị hại làm theo.

Lúc này, băng nhóm trên cho một người khác nói chuyện với người bị hại tự xưng làm việc tại Công an Thành phố Hà Nội, đang tiến hành điều tra người bị hại hoặc người thân của họ liên quan đến đường dây rửa tiền, lừa đảo, buôn bán ma túy...

Canh bao nan goi dien gia danh cong an de lua dao
Gọi điện cho nạn nhân xưng công an để lừa đảo tài sản (ảnh minh họa)

Để tạo sự tin cậy, các đối tượng này còn nối máy cho người bị hại gặp “sếp” của mình. Người này yêu cầu người bị hại phải chuyển tiền vào tài khoản mà đối tượng tự xưng là công an cung cấp để xác minh, nếu không liên quan sẽ hoàn tiền.

Hầu hết các nạn nhân khi đã chuyển tiền mới biết mình mắc bẫy, khi đến cơ quan công an trình báo và yêu cầu khóa tài khoản thì số tiền chuyển đã bị nhóm lừa đảo rút sạch.

Hiện tại, công an quận 3 đã ghi nhận nhiều trường hợp người dân trên địa bàn quận bị nhóm đối tượng trên lừa với số tiền khá lớn.

Công an quận 3 kêu gọi người dân khi phát hiện các đối tượng có hành vi tương tự thì nhanh chóng điện thoại đến cơ quan công an nơi gần nhất (công an phường hoặc cảnh sát khu vực) hoặc công an quận 3 theo số 0838392764 để kịp thời phối hợp xử lý.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI