Canada báo động mối họa “góa phụ đen”

27/03/2016 - 10:59

PNO - Melissa Ann Shepard, 81 tuổi, được mệnh danh là “góa phụ đen internet”, được thả từ nhà tù thành phố Truro, tỉnh Nova Scotia miền Trung Canada.

Canada bao dong moi hoa “goa phu den”
Những gương mặt của “góa phụ đen” Shepard

Kẻ sát nhân nguy hiểm thụ án tù 2 năm 9 tháng 10 ngày (từ tháng 6/2013), do đầu độc chồng mới cưới bằng cách bỏ thuốc mê vào cà phê. Cảnh sát thành phố Halifax, nơi Shepard sinh sống sau khi ra tù, đã ban hành cảnh báo với cư dân địa phương rằng bà ta có nguy cơ tái phạm cao trong bốn tháng thử thách còn lại.

Người đàn bà đáng sợ này được phóng thích kèm theo điều kiện ngặt nghèo: “giới nghiêm” từ 11 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau, không được truy cập internet, phải báo cáo với cảnh sát mọi thay đổi về ngoại hình. Shepard phải báo cáo mọi quan hệ tình ái của mình với cảnh sát địa phương để những người đàn ông lớn tuổi tìm kiếm bạn tình trên mạng - các “nạn nhân tiềm năng” - được thông báo về quá khứ nguy hiểm của bà ta.

Ngay chồng cũ Fred Weeks (từng là nạn nhân của bà) cũng lo lắng trước tin này: “Bà ấy là phù thủy và nguy hiểm với bất kỳ người đàn ông nào, bà ấy sẽ lại tiếp tục tái phạm!”. Alex Strategos, một bạn tình bị Shepard lừa tiền cũng khẳng định bà ta chắc chắn không chùn tay.

Canada bao dong moi hoa “goa phu den”
Fred Weeks, người chồng thoát khỏi cái chết sau khi bị Shepard cho uống cà phê pha thuốc mê nói: Shepard là một diễn viên “điêu luyện” - Ảnh: AP

Điều kinh khủng nhất ở ”góa phụ đen” chính là sự ra tay tàn độc, tính toán lạnh lùng nhưng có “ngoại hình ưa nhìn, ăn nói ngọt ngào, phong thái sang trọng và luôn tỏ ra mộ đạo”. Bà ta trở thành bóng ma săn đuổi những người đàn ông già cô đơn, cả tin và khát tình, bằng những ly kem hay ly cà phê ngọt ngào có pha thuốc mê.

Biệt danh “góa phụ đen” trở thành nỗi kinh hoàng về những câu chuyện giết người cướp của rùng rợn, ám ảnh hàng chục năm nay ở Mỹ và Canada. Những năm 1977-1991, Shepard vào tù ra khám ở Mỹ với hơn 30 tội danh. Năm 1991, Shepard ngồi tù ở Nova Scotia (Canada) vì tội ngộ sát sau khi đánh thuốc mê và lái xe cán hai lần qua người chồng thứ hai, ông Gordon Stewart. Vụ này mang lại cho kẻ sát nhân… sáu năm tù, nhưng bà ta được ân xá vào năm 1994.

Đáng sợ hơn, sau khi ra tù, Shepard tham gia vào phim tài liệu Khi phụ nữ giết người, trong đó bà ta tráo trở đổ lỗi cho người chồng quá cố đã cưỡng bức khiến bà ta phải ra tay! Năm 2002, người chồng thứ ba của bà, ông Robert Friedrich, chết chỉ hơn một năm sau khi hai người quen nhau trên một trang web hẹn hò trực tuyến. Mặc dù có nghi vấn, nhưng Shepard không bị kết án. Nhiều lần thay tên đổi họ để gây án, nhưng bà ta được biết đến nhiều nhất dưới biệt danh “góa phụ đen internet”.

Canada bao dong moi hoa “goa phu den”
Melissa Ann Shepard, nay đã ngoài 80 tuổi, được thả có điều kiện với bốn tháng thử thách Ảnh: CBC NEWS

Năm 2005, Shepard bị kết án 5 năm tù giam ở Florida (Mỹ) với bảy tội danh trong đó có tội đánh thuốc mê, giả mạo và đánh cắp 20.000 USD của ông Alex Strategos, người bà ta kết bạn trên mạng. “Góa phụ đen” từng trải qua 5 năm tại một trại cải tạo bang Florida liên quan đến bảy tội danh trộm cắp. Ngày 11/6/2013, Shepard lại bị kết án tù vì đầu độc chồng mới cưới Fred Weeks, khiến ông ngộ độc phải nhập viện ở Cape Breton vào năm 2012.

Fred Weeks, người chồng thoát chết sau khi uống cà phê pha thuốc mê của Melissa Ann Shepard, đến nay còn rùng mình. Ước muốn bình dị của người đàn ông 76 tuổi ở Stellarton là cuộc sống bình lặng và điều hành một công ty nhỏ. Ông Weeks mới góa vợ sau 54 năm hôn nhân, và rất cô đơn. Không lâu sau, bà Shepard bước vào ngôi nhà của ông bằng cửa sau, giữa hai người bắt đầu mối quan hệ cuồng nhiệt.

Dần dà, ông Weeks phát hiện “vợ yêu” của mình nói dối nhiều thứ. Đáng tiếc, ông Weeks không sử dụng internet, cũng không ai trong gia đình và bạn bè ông từng nghe đến quá khứ bất hảo của Melissa Shepard. Ông cũng không hay biết bà Shepard bắt đầu lén bỏ thuốc mê vào cà phê của mình. Không lâu sau đó, bà Shepard nói đến chuyện kết hôn. Vào ngày cưới 25/9/2012, ông Weeks suýt gặp tai nạn khi chiếc xe hơi bị lạc tay lái. Sau đó ông hầu như không nhớ gì về tuần trăng mật của mình tại thị trấn Cape Breton (Canada). Tại đó, ông phát bệnh phải nhập viện, các bác sĩ tìm thấy trong máu ông một lượng thuốc an thần đủ gây chết người, song nạn nhân hoàn toàn không biết chuyện gì xảy ra với mình.

Trong khi chồng đang nguy kịch trong bệnh viện, bà Shepard âm thầm chuyển sang một khách sạn khác và lạnh lùng thực hiện kế hoạch định sẵn. Cảnh sát tìm thấy một cuốn sổ ghi chép với các dòng chữ đáng ngờ “luật sư”, “giấy ủy quyền” và “di chúc” viết trên đó. Shepard bị buộc tội giết người và bị kết án hơn 2 năm 9 tháng tù giam.

Thanh Vân (Theo BBC News, CBC News Canada, Mail Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI