Cần Thơ: Bảo vệ bệnh viện ''nói chuyện'' với bệnh nhân bằng dùi cui và roi điện

18/06/2016 - 07:11

PNO - “Tôi lấy thảm nhựa để hù thì bị các anh bảo vệ dùng dùi cui, roi điện tấn công khiến tôi té xuống nền gạch. Vợ tôi chạy ra can ngăn cũng bị họ đánh đập”

Can Tho: Bao ve benh vien ''noi chuyen'' voi benh nhan bang dui cui va roi dien
Anh Thái bị 3 bảo vệ đánh bằng dùi cui và roi điện. Ảnh: DVO

Sáng ngày 17/6, tại khoa Tim mạch của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã xảy ra vụ xô xát giữa nhân viên bảo vệ của bệnh viện này với một bệnh nhân đang điều trị cao huyết áp cùng vợ của mình.

Cụ thể, anh Lương Thành Thái (38 tuổi, ngụ khóm 1, phường 8, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa T.Ư Cần Thơ cho biết, khoảng 8h ngày 17/6, vợ anh là chị Dương Mỹ Ngà đem quần áo mới giặt ra hành lang bệnh viện phơi. Sau đó lại đi vào phòng bệnh chăm sóc chồng.

Thế nhưng, ngay sau đó bảo vệ của bệnh viện đi qua thấy quần áo phơi nên gọi lấy vào. Lúc đó, vợ anh chưa kịp lấy, thì những bảo vệ này đã gom đồ của vợ chồng anh vứt vào thùng rác rồi bỏ đi.

Quá bức xúc với hành động trên, anh Thái đi ra ngoài tìm bảo vệ bệnh viện nói chuyện. Tuy nhiên, anh Thái không tìm được những bảo vệ trên mà gặp một y tá và nhờ người y tá này gọi điện cho bảo vệ để nói chuyện phải trái.

Sau cuộc gọi của cô y tá, đã có 3 bảo vệ cầm dùi cui, roi điện lên gặp anh Thái. Trong lúc nói chuyện thì nhóm người này đã xảy ra mâu thuẫn.

“Tôi lấy thảm nhựa để hù thì bị các anh bảo vệ dùng dùi cui, roi điện tấn công khiến tôi té xuống nền gạch. Vợ tôi chạy ra can ngăn cũng bị họ đánh đập”, anh Thái kể.

Theo một số người chứng kiến vụ việc tại bệnh viện ngày hôm đó, họ thấy các bảo vệ dồn anh Thái vào góc tường rồi đánh và chích điện. Thấy thế nhưng mọi người xung quanh không ai dám vào can ngăn vì những bảo vệ này có công cụ hỗ trợ. Có người đã báo cho công an đến can thiệp. Sự việc chỉ dừng lại khi vợ chồng anh Thái vào phòng của bác sĩ, khóa cửa lại để trốn.

Công an phường An Khánh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết, có đến bệnh viện ghi nhận và mời hai bên về trụ sở để xác minh vụ việc.

Một đại diện của Bệnh viện Đa khoa T.Ư Cần Thơ cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, bệnh viện đã mời hai bên lên để hòa giải, đồng thời cho chụp CT, siêu âm kiểm tra sức khỏe cho hai người bị đánh. Kết quả không ghi nhận tổn thương nào bên trong, không ảnh hưởng đến bệnh lý đang điều trị của bệnh nhân.

Về phía Công ty bảo vệ Bình An (đơn vị được bệnh viện hợp đồng thuê bảo vệ trật tự) đã thỏa thuận với bệnh nhân và gia đình, sẽ lo toàn bộ chi phí cho vợ chồng anh Thái trong thời gian điều trị. Đồng thời, đình chỉ những nhân viên bảo vệ đánh anh Thái tại bệnh viện.

Theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 104 BLHS năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009) :

Người nào cố ý gây thương tích  hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của  người khác  mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt  cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba  năm:
a. Dùng hung khí nguy hiểm  hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người.

Ngọc Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI