Cẩn thận với dịch vụ làm đẹp tận nhà

23/01/2016 - 07:54

PNO - Mùa tết đến, dịch vụ làm đẹp tận nhà đang thu hút chị em.. Chỉ cần gọi điện thoại, sẽ có người đến tận nơi "tân trang từ A-Z".

Khu xóm Căn cứ 26A (Phan Văn Trị, Q.Gò Vấp, TP.HCM) những ngày này rộn ràng hẳn khi nhiều chị em rỉ tai nhau tụ tập, gọi thợ về nhà làm đẹp. Chị Liên (bán quần áo) vừa điện thoại cho “mối quen” đến chăm sóc móng tay-chân, làm tóc, cho biết: “Gần tết phải tranh thủ bán, không rời sạp được. Muốn làm đẹp cũng không có thời gian đến tiệm nên phải nhờ người tới tận nơi thôi”. Khoảng 20 phút sau, “thợ” đến, tay xách một chiếc hộp với kềm, giũa, nước sơn, thuốc nhuộm, máy sấy tóc… tỉ mẩn cắt tỉa, sơn, gắn móng; nhuộm tóc cho chị Liên.

Sau chị Liên, chị Hoa bán hàng kẹp cài kế bên cũng tranh thủ làm đẹp. Cùng một bộ kềm cắt da, móng được luân phiên làm cho nhiều người không qua sát trùng. Chăm sóc móng xong, các chị còn được mát-xa vai, cổ, cánh tay. Ai có nhu cầu gội đầu, bấm huyệt, tỉa lông mày, gắn lông mi, nặn - hút mụn… liền được đáp ứng tại chỗ. Nhưng “đồ nghề” dao lam, cây hút mụn thì “xài tập thể”. Khi tôi tỏ vẻ ái ngại “lỡ lây bệnh” thì liền được trấn an: “Chị em quanh đây không chứ ai xa lạ đâu mà sợ”.

Can than voi dich vu lam dep tan nha
Làm đẹp tại nhà khá tiện lợi, nhưng dễ gây các sự cố nhiễm trùng, biến chứng

Dịch vụ “làm đẹp di động” tiện lợi ở chỗ là khách không mất công phải đi xa, không phải mất thời gian chờ đợi, đặc biệt là dịp cận tết. Bên cạnh đó, giá “làm đẹp tận nhà” rẻ hơn từ 20-50% so với giá làm ở tiệm. Chị Ngân với hơn 5 năm làm nghề này, cho biết: “Chỉ cần một cú a lô hẹn ngày giờ, địa điểm là sẽ có người đến phục vụ. Tôi chủ yếu là giao dịch trên Zalo, Viber, Facebook… vừa giới thiệu các loại dịch vụ, giá cả, vừa hẹn thời gian làm cho khách. Tôi còn thành lập nhóm với 10 người cả nam và nữ, chủ yếu phục vụ cắt tóc, uốn tóc, gội đầu, nhuộm tóc, nhổ tóc bạc, mát-xa da đầu, bới tóc dự tiệc, đắp mặt nạ, trang điểm… Nhóm nhận làm cả những ngày lễ, tết nên luôn có lượng khách ruột, thu nhập khá. Thời gian này, lượng khách tăng gấp đôi - ba so với ngày thường”.

Với các loại hình làm đẹp trên thì độ “mất an toàn” vẫn trong ngưỡng chấp nhận được nên hút khách. Riêng xăm mày, xăm môi, tắm trắng, làm tan mỡ ẩn chứa nhiều nguy cơ “xấu” nhưng cũng không ít người chọn dịch vụ “làm đẹp dạo” này.

Gọi số điện thoại 0903579… chúng tôi được một “thợ” tự giới thiệu chuyên thẩm mỹ dạo với tay nghề trên 10 năm kinh nghiệm: “Xăm màu giờ lỗi thời rồi vì trông “đơ” lắm. Chị thêu đi, có sợi như lông mày thật, đẹp hơn nhiều, trồng tự nhiên, giá chỉ mắc hơn vài trăm ngàn đồng. Sẵn tiện, chị làm luôn cặp môi cho đẹp mà ăn tết.

Em có đủ màu đỏ, cam, hồng cánh sen…”. Từng xăm mày, xăm môi, chị Dung (Q.Thủ Đức, TP.HCM) kể: “Tôi gọi số điện thoại rao trên mạng, sau khi thỏa thuận giá trọn gói là 1,5 triệu đồng, thợ xăm mang giỏ đồ nghề ra, rút thuốc tê vào ống xi lanh định tiêm vào chân mày, môi để xăm thì tôi phát hoảng ngăn lại vì thấy ống xi lanh đã qua sử dụng”.

Rất nhiều nơi còn giới thiệu đến tận nhà tắm trắng, giảm mỡ bụng cho khách bằng “kem tắm trắng Thái Lan, tảo biển Nhật Bản” với giá chỉ từ 200.000-300.000đ. Nhưng cam kết hiệu quả thì… “tùy cơ địa”. Liên hệ một số nơi, chúng tôi nhanh chóng nhận được lịch hẹn: “Chị yên tâm, tụi em đem theo đầy đủ đồ nghề từ lều xông hơi, máy mát-xa cầm tay, đai quấn đến kem, tảo… Chị sẽ được làm đẹp không khác gì đến spa”.

ThS-BS Ngô Minh Vinh - chuyên khoa Da liễu Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết, bệnh viện từng tiếp nhận không ít trường hợp bị nhiễm trùng da, nổi mụn, rộp môi… do tẩy, xăm mày, môi không đảm bảo vệ sinh.

Theo khuyến cáo của ThS-BS Vinh, dù bận rộn và nôn nóng làm đẹp đón tết, chị em cũng nên đến các bệnh viện hoặc những địa chỉ uy tín, có bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn trước khi làm đẹp.

Về dịch vụ tắm trắng “dạo”, BS chuyên khoa da liễu Huỳnh Huy Hoàng cảnh báo: “Nhiều trường hợp bị chà xát quá mạnh làm vỡ các mạch máu nhỏ dưới da gây tổn thương da. Nặng hơn là da bị viêm, xuất huyết dưới da do dùng sản phẩm trôi nổi kém chất lượng”.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI