Cần công khai danh tính kẻ tung tin thất thiệt bột pin trộn vào cà phê

29/08/2018 - 06:49

PNO - "Cần công khai ai tung tin này, anh ta phải có trách nhiệm với thông tin của mình, vì thông tin anh đưa ra quá khủng khiếp, làm điêu đứng cả ngành cà phê Việt Nam", ông Trần Văn Thuân.

Giai đoạn đầu, khi hàng loạt báo đưa tin phế phẩm vỏ cà phê, sỏi nhuộm bột pin để trộn vào cà phê, không riêng tỉnh Đắk Nông mà ngành cà phê của toàn quốc bị ảnh hưởng.

Can cong khai danh tinh ke tung tin that thiet bot pin tron vao ca phe

Ông Trần Văn Thuân

 

Người tiêu dùng hoang mang, còn doanh nghiệp sản xuất, cung cấp cà phê rất khốn đốn. Riêng tại Đắk Nông, các doanh nghiệp phân phối cà phê bột đi các tỉnh bị trả về một nửa số lượng.

Các cơ sở chế biến cà phê sạch bỏ hàng xuống các tỉnh cũng bị trả về, thậm chí người ta tuyên bố không dùng cà phê xuất phát từ Đắk Nông.

Nếu cơ quan điều tra đã điều tra ra được người tung tin hỗn hợp kia dùng để trộn cà phê thì người đó cần được xử lý theo pháp luật.

Do đó, cần công khai ai tung tin này, anh ta phải có trách nhiệm với thông tin của mình, vì thông tin anh đưa ra quá khủng khiếp, làm điêu đứng cả ngành cà phê Việt Nam, nhất là thị trường xuất khẩu, thậm chí còn tác động đến một số ngành xuất khẩu khác của Việt Nam.

Đó là chưa đề cập đến chuyện thống kê mức thiệt hại của ngành cà phê do thông tin này gây ra để từ đó truy cứu trách nhiệm, xử lý theo quy định chứ không thể cứ tung tin bừa.

Ông Trần Văn Thuân 
Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI