Cán bộ văn phòng đăng ký đất đai “nhận hối lộ” để làm sổ đỏ cho người dân

19/10/2021 - 19:43

PNO - Sau khi thỏa thuận, một cán bộ văn phòng đăng ký đất đai đã nhận 9 triệu đồng để làm sổ đỏ cho người dân.

Ngày 19/10, cơ quan chức năng huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ vụ Phạm Hồng Thái, cán bộ Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tuy Đức “nhận hối lộ” để làm sổ đỏ cho người dân.

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng tháng 6/2021, ông Đ.Đ.V đến Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tuy Đức gặp Phạm Hồng Thái và được hướng dẫn cấp đổi sổ đỏ mới.

Sau đó, ông V. nhận được thông báo đã làm xong các thủ tục. Vào ngày 14/7, Thái gặp ông V. tại quán cà phê để gặp thỏa thuận về việc cấp mới sổ đỏ và chuyển đổi quyền sử dụng đất 4ha. Theo đó, Thái yêu cầu ông V. phải đưa cho Thái 9 triệu đồng chi phí làm sổ đỏ 4 sào đất nông nghiệp chưa được cấp sổ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quá trình làm hồ sơ, ông V. nhận được thông báo đóng thuế số tiền 40 triệu đồng. Thấy số tiền thuế nhiều quá, ông V. gặp Thái để nói. Lúc này, Thái nói chỉ khoảng 20 triệu đồng, nhưng nếu đưa 35 triệu thì Thái sẽ hoàn tất các thủ tục cho ông V.

Ngày 2/8, ông V. đến nhà của Thái xin bớt lại số tiền trên và đưa cho Thái 33 triệu đồng. Nhận tiền xong, Thái đã điều chỉnh lại thông báo kê khai nộp thuế cho Chi cục thuế nên thông báo đóng thuế của ông V. còn khoảng 20 triệu đồng, số tiền còn lại Thái lấy luôn không trả cho ông V. 

Đến sáng ngày 30/9, ông V. đưa số tiền 9 triệu đồng cho Thái sau đó nhận lại sổ đỏ 4 sào đất cấp mới.

Liên quan đến vụ án này, cơ quan chức năng đã khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Phạm Hồng Thái để điều tra về tội "Nhận hối lộ" và “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Văn Nguyên 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI