Căm phẫn với tội ác cuồng ghen

23/12/2017 - 09:53

PNO - Nhói lòng với những cái tên, những ánh mắt ngây ngô của đứa trẻ phút chốc côi cút: mẹ chết, cha đi tù hoặc ngược lại. Nghịch cảnh ấy, đáng lẽ cha mẹ chúng đã tránh được…

Một số vụ án nổi cộm được xét xử tại TAND TP.HCM những năm gần đây có yếu tố ghen tuông:

Đặng Văn Khuyến (SN 1985, tại Thừa Thiên - Huế, tạm trú Q. Bình Thạnh, TP.HCM) có quan hệ tình cảm với chị Lê Thị Thúy Hằng. Do Khuyến thường xuyên ghen tức, đánh đập, hăm dọa tạt axít nên Hằng đã chuyển phòng trọ để tránh mặt, cắt đứt liên lạc.

Cam phan voi toi ac cuong ghen
 

Nhưng Khuyến cũng lần đến phòng trọ mới của Hằng để gây rối, đập phá đồ dùng cá nhân, đe dọa đốt phòng trọ. Trưa ngày 13/4/2013, Hằng đi bộ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Bình Thạnh, Khuyến điều khiển xe máy cùng chiều theo Hằng.

Khi Hằng ghé trụ sở công an, Khuyến ngồi chờ ở quán nước lề đường. Khoảng hơn hai giờ sau, thấy Hằng ra về, Khuyến lái xe theo. Hằng sợ quá, bỏ chạy vào quán cơm để trốn. Khuyến đuổi theo, lấy dao chuẩn bị sẵn trong ba-lô lao đến quán cơm chém Hằng nhiều nhát. Hằng gục ngã tại chỗ, Khuyến trèo lên xe tẩu thoát. Hằng được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi. Dù tự thú nhưng Đặng Văn Khuyến đã lãnh án tử hình với tội giết người thuộc trường hợp hành vi có tính chất côn đồ. 

Trần Nhật Duy (SN 1994, tại Tiền Giang, thuê trọ ở Q. Gò Vấp, TP.HCM để học đại học) có quan hệ đồng tính với Vạn Anh Tuấn. Khi Duy muốn chấm dứt mối quan hệ thì Tuấn dùng vũ lực bắt ép, dọa giết Duy cùng bạn gái của Duy. Suốt thời gian dài bế tắc, Duy nảy sinh ý định giết Tuấn để lấy lại tự do, Duy có nói cho bạn gái mình nghe về ý định này.

Giữa tháng 5/2014, Duy nấu mì bỏ chất kali xyanua cho Tuấn ăn, Tuấn bị ói nên không ăn tiếp. Lần khác, Tuấn than nhức đầu nhờ Duy lấy thuốc cho uống. Duy lấy hai viên thuốc con nhộng đầu xanh, đầu đỏ, trút thuốc ra, thay vào chất độc kali xyanua. Sau khi Tuấn chết, Duy vẫn để xác Tuấn trong phòng trọ, sáng hôm ấy Duy đi học bình thường.

Duy báo cho bạn gái biết đã giết Tuấn bằng độc dược và nhờ sang cùng “thu dọn”. Duy đã quấn băng keo vào xác Tuấn và cưa thành nhiều khúc. Túi chứa hai cánh tay Tuấn, Duy đi phà Mỹ Lợi (Tiền Giang), thả xuống sông; phần đầu, cổ ném trên đồi Tà Pứa (Bình Thuận); phần chân thì ném trên đồi Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Duy cũng đã lấy tiền trong bóp Tuấn và đem bán điện thoại, xe của Tuấn. Sự việc bị công an phát hiện khi phần thân của Tuấn đã bốc mùi nồng nặc. Năm 2014, tròn hai mươi tuổi, Trần Nhật Duy đã chịu án tù chung thân vì phạm tội “giết người và cướp tài sản”, bi kịch khởi nguồn một phần từ cơn ghen của nạn nhân Tuấn khiến Duy bức bách, làm liều. 

Chỉ vì thấy tin nhắn điện thoại của vợ có nội dung “Em đang làm gì đó sao em không trả lời gì vậy?”, cơn ghen của Huỳnh Văn Hận (SN 1990, tại Đồng Tháp, ở trọ Q.12, TP.HCM) bùng phát dữ dội khiến hai bên cãi vã căng thẳng. Vốn nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác từ lâu, Hận bỏ về quê.

Cam phan voi toi ac cuong ghen
 

Sự việc xảy ra trong bối cảnh vợ nhắn Hận trở lên TP.HCM, hẹn gặp ở phòng trọ để tâm sự nối lại tình xưa. Khi có người gọi điện cho vợ, Hận giật điện thoại và phát hiện được tin nhắn ấy. Quá giận, Hận đẩy vợ ngã xuống sàn phòng trọ rồi ngồi đè lên bụng, dùng hai tay bóp cổ vợ cho đến chết. Kết liễu cuộc sống của người đầu ấp tay gối, Huỳnh Văn Hận lãnh án hai mươi năm tù giam. 

Khi cơn ghen khép lại bằng một cái chết, tòa án lương tâm mở ra, dằn vặt suốt đời kẻ gây án (nếu còn cơ hội được sống). Nhói lòng với những cái tên, những ánh mắt ngây ngô của đứa trẻ phút chốc côi cút: mẹ chết, cha đi tù hoặc ngược lại. Nghịch cảnh ấy, đáng lẽ cha mẹ chúng đã tránh được… 

Hằng Ngôn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI