Cách loại bỏ mùi mốc trong xe hơi

04/03/2024 - 14:31

PNO - Ngoài hóa chất làm sạch, giấm, táo cắt lát cũng giúp loại bỏ mùi hôi, mốc trong xe ôtô của bạn.

Nấm mốc giống như con muỗi của thế giới khứu giác. Nó có thể đến và đi, nhưng mùi hôi đó đủ khó chịu đến mức có thể khiến bạn sẵn sàng đốt cháy cả cuộc đời mình. Giảm bớt sự căng thẳng và tìm hiểu cách loại bỏ mùi nấm mốc trong xe của bạn bằng những thủ thuật hữu ích của chúng tôi.  Cách để Khử mùi nấm mốc trên ô tô của bạn Cách tốt nhất để khử mùi nấm mốc trong xe là tiêu diệt tận gốc. Hãy giải quyết vấn đề và bạn sẽ không phải đối mặt với những hậu quả sau đó nữa. Có một số cách để xử lý nấm mốc trên ô tô và tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của nấm mốc, bạn có thể cần phải sử dụng tất cả các cách đó.
Nấm mốc hay mùi hôi trong xe ôtô không chỉ gây khó chịu suốt thời gian bạn sử dụng xe mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Có một số cách để xử lý nấm mốc trên ôtô, bạn có thể sử dụng một hay áp dụng tất cả phương pháp cùng một lúc: 
Làm sạch nội thất bằng hơi nước Giặt bằng hơi nước là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có ghế và thảm bằng vải. Vi khuẩn nấm mốc không thể tồn tại ở nhiệt độ cao như vậy, vì vậy, gọi thợ chuyên nghiệp hoặc thuê máy làm sạch bằng hơi nước là một cách để tiêu diệt nấm mốc ở những khu vực đó.
Làm sạch nội thất bằng hơi nước: Vi khuẩn nấm mốc không thể tồn tại ở nhiệt độ cao và việc giặt ghế, thảm bằng vải sẽ là cách tuyệt vời để loại bỏ chúng hoàn toàn. 
Làm sạch nội thất bằng hơi nước Giặt bằng hơi nước là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có ghế và thảm bằng vải. Vi khuẩn nấm mốc không thể tồn tại ở nhiệt độ cao như vậy, vì vậy, gọi thợ chuyên nghiệp hoặc thuê máy làm sạch bằng hơi nước là một cách để tiêu diệt nấm mốc ở những khu vực đó.
Bạn có thể mang xe đến tiệm nhờ thợ lành nghề với thiết bị đủ tiêu chuẩn để làm sạch bằng hơi nước hoặc có thể mua một máy làm sạch bằng hơi nước để sử dụng mọi lúc bạn muốn. 
Làm sạch nội thất bằng hơi nước Giặt bằng hơi nước là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có ghế và thảm bằng vải. Vi khuẩn nấm mốc không thể tồn tại ở nhiệt độ cao như vậy, vì vậy, gọi thợ chuyên nghiệp hoặc thuê máy làm sạch bằng hơi nước là một cách để tiêu diệt nấm mốc ở những khu vực đó.

Rửa tay nội thất bằng da: Nếu nội thất da của bạn bị ảnh hưởng bởi nấm mốc, bạn nên dùng khăn ướt, nhúng với chất tẩy rửa nội thất dành riêng cho nấm mốc, lau sạch mọi vị trí bằng da trên ôtô.

Rửa tay nội thất bằng da Nếu nội thất da của bạn bị ảnh hưởng bởi nấm mốc , bạn nên giặt tay bằng chất tẩy rửa nội thất dành riêng cho nấm mốc và nấm mốc. Làm theo hướng dẫn trên chai, đảm bảo bên trong khô hoàn toàn trước khi đóng cửa xe.  Chúng tôi khuyên bạn nên để điều hòa chạy một lúc sau khi vệ sinh hoặc để xe ở trạng thái hạ cửa sổ và cửa mở.
Lưu ý, để da trên nội thất trong xe trở lại trạng thái tốt nhất sau tẩy rửa, bạn nên dùng khăn ướt sạch loại bỏ hoàn toàn hóa chất, mở hết cửa xe để da được khô tự nhiên. Nếu để hơi ẩm, nước còn bám trên mặt da nội thất trên xe, sẽ khiến nấm mốc tái xuất hiện. 
Xịt chất tẩy rửa trực tiếp vào lỗ thông hơi Vệ sinh hệ thống điều hòa, điều hòa trên ô tô HAMERCAT qua Shutterstock Lỗ thông hơi và hộp khí là những nơi khét tiếng phát ra mùi nấm mốc. Tìm chất tẩy rửa dành riêng cho nấm mốc hoặc nấm mốc, chẳng hạn như chất khử mùi Duct Aid và phun trực tiếp vào lỗ thông hơi hoặc hộp khí. Điều này sẽ tác động sâu vào hệ thống AC để loại bỏ nấm mốc tại nguồn.  Tuy nhiên, bạn có thể cần vệ sinh kỹ lưỡng hơn để loại bỏ hoàn toàn nấm mốc khỏi điều hòa. Trong một số trường hợp, gọi cho chuyên gia hoặc mang xe đến đại lý là cách tốt nhất.
Xịt chất tẩy rửa trực tiếp vào lỗ thông hơi: Lỗ thông hơi và hộp khí được xem là hai trong nhiều điểm dễ bị nấm mốc nhất trong xe ôtô. Để ngăn ngừa cũng như làm sạch hai vị trí này, bạn có thể mua chất tẩy rửa dành riêng cho nấm mốc, phun trực tiếp vào lỗ thông hơi hoặc hộp khí. Điều này sẽ tác động sâu vào hệ thống AC để loại bỏ nấm mốc tại nguồn. 
Xịt chất tẩy rửa trực tiếp vào lỗ thông hơi Vệ sinh hệ thống điều hòa, điều hòa trên ô tô HAMERCAT qua Shutterstock Lỗ thông hơi và hộp khí là những nơi khét tiếng phát ra mùi nấm mốc. Tìm chất tẩy rửa dành riêng cho nấm mốc hoặc nấm mốc, chẳng hạn như chất khử mùi Duct Aid và phun trực tiếp vào lỗ thông hơi hoặc hộp khí. Điều này sẽ tác động sâu vào hệ thống AC để loại bỏ nấm mốc tại nguồn. Tuy nhiên, bạn có thể cần vệ sinh kỹ lưỡng hơn để loại bỏ hoàn toàn nấm mốc khỏi điều hòa. Trong một số trường hợp, gọi cho chuyên gia hoặc mang xe đến đại lý là cách tốt nhất.
Tuy nhiên, để ngăn chặn hoàn toàn nguy cơ bị nấm mốc, bạn cần định kỳ mang xe đến garage để thợ chuyên nghiệp làm sạch.
4 phương pháp khử mùi nấm mốc nên thử Loại bỏ nấm mốc tại nguồn không phải lúc nào cũng loại bỏ được mùi hôi. Hãy loại bỏ mùi hôi mốc đó bằng những phương pháp khử mùi an toàn sau đây.  Xịt một ít Ozium Lấy một trang từ cuốn sách của ông bà bạn và lấy một lon Ozium hoặc một bình xịt khử trùng không khí khác. Chúng hoạt động bằng cách phun các hạt siêu nhỏ vào không khí để thu hút và bẫy vi khuẩn gây mùi.  Bạn không nên phun những bình xịt này khi đang ở trong một không gian kín. Thay vào đó, hãy xịt nó vào ô tô của bạn và đóng cửa lại. Sau khi để yên trong vài phút, bạn có thể mở cửa và thông gió cho xe. Bạn sẽ có thể nhận thấy sự thay đổi mùi ngay lập tức.
4 phương pháp khử mùi nấm mốc không dùng hóa chất: Bạn có thể tạo một dung dịch tẩy rửa nấm mốc từ nước cốt chanh, lá bạc hà và xịt vào lỗ thông hơi, hộp khí; đóng cửa lại để chất tẩy rửa tự nhiên loại bỏ nấm mốc. Sau 30-40 phút, bạn có thể mở cửa và thông gió cho xe.
Nếu mùi nấm mốc nhẹ, bạn có thể cắt một hoặc hai quả táo và để trong túi hoặc trên đĩa ở ghế trước và ghế sau qua đêm. Táo có tác dụng hấp thụ mùi rất tốt và sẽ đẩy lùi mùi ẩm mốc đó ra khỏi lề đường.
Nếu mùi nấm mốc nhẹ, bạn có thể cắt một hoặc hai quả táo và để trong túi hoặc trên đĩa ở ghế trước, ghế sau qua đêm. Táo có tác dụng hấp thụ mùi rất tốt.
Để một bát giấm trắng chưng cất trong xe của bạn  Giấm trắng chưng cất là một nguyên liệu khử mùi khác mà bạn có thể lấy từ tủ đựng thức ăn trong bếp và sử dụng ngay. Đơn giản chỉ cần đổ giấm trắng chưng cất vào bát, ly hoặc hộp đựng mang đi. Đặt nó trong xe của bạn qua đêm và để nó thoát ra ngoài vào buổi sáng. Mùi giấm sẽ tan nhanh như mùi mốc.
Để một bát giấm trắng trong xe của bạn qua đêm và mở cửa xe, thông gió khoảng 30 phút trước khi dùng xe vào sáng hôm sau. Mùi giấm chua sẽ đẩy lùi mùi nấm mốc. 
Để Túi Than Hút Ẩm & Mùi Nấm mốc phát triển mạnh trong môi trường giàu độ ẩm. Giúp đẩy nó vào lề đường bằng một công cụ thanh lọc và hấp thụ độ ẩm - than củi. Bạn có thể tìm thấy những chiếc túi chứa đầy than được sản xuất đặc biệt để ngăn những loại mùi khó chịu này.  Để túi than treo hoặc nằm trong ô tô vài ngày, bạn sẽ ngửi thấy mùi khác biệt. Chúng được sử dụng như những lựa chọn dài hạn, mà một số thương hiệu tuyên bố có thời hạn sử dụng lên đến hai năm.
Nấm mốc phát triển mạnh trong môi trường giàu độ ẩm, bạn có thể treo một hay nhiều túi than củi (bột cà phê...) để thanh lọc không khí và hấp thụ độ ẩm. 
Kiểm tra nấm mốc nếu vẫn còn mùi Nếu bạn đã thực hiện nhiều lần vệ sinh và thử các phương pháp khử mùi này mà ô tô của bạn vẫn có mùi thì có thể xe của bạn vẫn có vấn đề về nấm mốc. Loại bỏ mùi hôi chỉ là biện pháp hỗ trợ cho vấn đề lớn hơn. Trừ khi bạn loại bỏ hoàn toàn nguồn nấm mốc, nếu không bạn sẽ bị mắc kẹt trong vòng luẩn quẩn có mùi hôi. Đây là một số khu vực ẩn trong ô tô của bạn có thể chứa nấm mốc.
Nếu đã áp dụng các phương án trên, trong xe vẫn có mùi mốc, bạn có thể xem xét các vị trí sau: 
Giá đỡ cốc: Chỉ cần một vài lần đổ đổ, giá đỡ cốc của bạn sẽ tích tụ nấm mốc. Hãy cân nhắc việc lắp các miếng lót giữ cốc vào để bạn có thể làm sạch chúng dễ dàng hơn.
Chỉ cần một vài lần đổ nước trong ly, giá đỡ ly của bạn sẽ tích tụ nấm mốc. Hãy cân nhắc việc lắp các miếng lót ly vào giá đỡ để tiện cho việc vệ sinh, làm sạch.
Bên dưới ghế: Lần cuối cùng bạn di chuyển ghế trước về phía sau đủ xa để lau sạch các cạnh bên cạnh bảng điều khiển là khi nào? Chính xác. Những hạt thức ăn nhỏ dễ bị mắc kẹt dưới ghế ngồi của bạn và có thể bị mốc trước khi bạn kịp nhận ra.
Bên dưới ghế: Những hạt thức ăn nhỏ có thể rơi dưới ghế ngồi của bạn và có thể bị mốc trước khi bạn kịp tìm ra chúng.
Điều hòa: Lỗ thông hơi bị rò rỉ có thể giữ hơi ẩm và tạo nấm mốc. Mặc dù mỗi người có một phương pháp làm sạch ưa thích khác nhau, nhưng bạn luôn có thể mang xe đến đại lý hoặc thợ sửa xe để đánh giá.
Điều hòa: Lỗ thông hơi bị rò rỉ có thể giữ hơi ẩm và tạo nấm mốc. 
Thảm cốp xe: Nếu bạn vận chuyển bất kỳ vật gì có nước, bạn sẽ nhận ra một ít hơi nước đọng lại trên thảm trong cốp xe. Đó là lý do, bạn nên phơi, giặt thảm thường xuyên hay cân nhắc mua thảm bằng cao su để dễ dàng vệ sinh hơn.
Thảm cốp xe: Sau vài lần chất đồ, thảm trên cốp xe của bạn có thể bị dơ, ướt hay ẩm... và đều có thể gây ra nấm mốc. Đó là lý do, bạn nên phơi, giặt thảm thường xuyên hay cân nhắc mua thảm bằng cao su để dễ dàng vệ sinh hơn.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI