Những nguyên tắc phong thủy cần lưu ý khi thuê nhà

29/02/2024 - 11:37

PNO - Nếu có kế hoạch thuê nhà hay mặt bằng dịp đầu năm, bạn có thể lưu ý những nguyên tắc phong thủy từ các chuyên gia Ấn Độ.

Theo báo cáo của RICS-Knight Frank, chỉ 30% người Ấn Độ sống trong những ngôi nhà cho thuê, so với 50% dân số ở các quốc gia phát triển như Thụy Sĩ, Hồng Kông, Đức và Hoa Kỳ, theo báo cáo của RICS-Knight Frank, nhưng tỷ lệ này đang gia tăng. Shilpa Khurana, một Vastukar có trụ sở tại Delhi, cho biết : “Không có nhiều người sống bằng tiền thuê xác minh xem chỗ ở của họ có phải là Vastu hay không, nhưng thực tế là, rủi ro sẽ cao hơn nhiều khi bạn làm vậy”.
Shilpa Khurana (chuyên gia phong thủy) có trụ sở tại Delhi chỉ ra những lưu ý bạn cần khi đi xem nhà, mặt bằng để thuê dịp năm mới.
Lối vào chính  Cửa trước luôn phải lớn hơn các cửa còn lại trong nhà. Nó phải nằm trong góc phần tư dương: tốt nhất lần lượt là phía đông đông bắc (ENE), phía đông hoặc phía bắc. Lý do là những ngôi nhà như vậy có phạm vi quy hoạch tốt hơn các phòng liên tiếp ở những vị trí thích hợp. Hơn nữa, những hướng cửa này còn mang đến sự thịnh vượng và cơ hội tốt cho cư dân.
Cửa trước của căn hộ bạn muốn thuê luôn phải lớn hơn các cửa còn lại trong nhà và phải nằm ở hướng Đông hoặc hướng Đông Đông Bắc -  những hướng cửa này mang đến thịnh vượng và cơ hội tốt cho gia chủ.
Hình dạng của cốt truyện Hình dạng của ngôi nhà nên là hình vuông hoặc hình chữ nhật vì đây là hình dạng mà nền móng vững chắc được đặt trên đó. Khurana cảm thấy: “Những mảnh đất có hình dạng khác có thể làm chậm sự nghiệp và tài chính của cư dân ở đó”.
Ngôi nhà nên là hình vuông hoặc hình chữ nhật vì đây là hình dạng mà nền móng có thể được đặt vững chắc trên đó. Ngược lại, những mảnh đất có hình dạng khác có thể làm chậm sự nghiệp và tài chính của người thuê để ở hay kinh doanh.
Vết nứt và hư hỏng Luôn yêu cầu chủ nhà sửa chữa mọi đồ vật bị hư hỏng và sửa bất kỳ vòi nước bị rò rỉ nào trước khi bàn giao. Tường, cửa ra vào và cửa sổ không được có vết nứt vì nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe hoặc tài chính. Không được có âm thanh cọt kẹt khi mở cửa ra vào và cửa sổ.
Luôn yêu cầu chủ nhà sửa chữa mọi đồ vật bị hư hỏng như vòi nước bị rò rỉ, cửa ra vào, cửa sổ, tường... vì nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe hoặc tài chính. Lưu ý, không được có âm thanh cọt kẹt khi mở cửa ra vào và cửa sổ.
Vị trí nhà bếp và phòng vệ sinh Người ta không nên chọn một ngôi nhà có nhà bếp hoặc nhà vệ sinh ở phía Đông Bắc vì ngay cả người Vastukars cũng rất khó khắc phục và chỉ được đưa ra như một phương sách cuối cùng khi không thể sửa nhà hoặc chuyển đi.
Không nên chọn ngôi nhà có phòng bếp hoặc phòng vệ sinh ở phía Đông Bắc.
Một đường xoắn ốc đi xuống  Trong bối cảnh song công, đảm bảo cầu thang không nằm ở phía đông bắc. Khurana nói: “Cầu thang xoắn ốc hoạt động giống như một chiếc ốc vít đi sâu vào trong nhà, ảnh hưởng đến trái tim của tất cả các thành viên sống trong nhà”.
Hạn chế căn hộ có cầu thang xoắn ốc. Trong trường hợp không có lựa chọn khác, bạn cần kiểm tra để đảm bảo cầu thang không nằm ở phía Đông Bắc - vị trí này của cầu thang có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
Hướng Tây Nam không nên có cửa sổ hoặc cần có cửa sổ rất nhỏ. Khurana nói: “Đây là khu vực của ngôi nhà được dành riêng để lưu trữ và kiểm kê và phải được che giấu. Cô ấy khẳng định rằng khu vực này cần được chiếu sáng tốt bằng điện.
Hướng Tây Nam của ngôi nhà không nên có cửa sổ, thay vào đó, bạn có thể lắp hệ thống chiếu sáng bằng điện.
.Không nên có bất kỳ vật nặng nào như cây cột trung tâm hoặc bất kỳ vật lộn xộn nào ở giữa nhà vì đây là Brahmasthan được coi là yếu tố không gian và phải được cố ý để trống.
Không nên có bất kỳ vật nặng nào như cây cột trung tâm hoặc bất kỳ vật lộn xộn nào ở giữa nhà bếp.
Không được có chỗ trũng trong độ nghiêng của sàn về phía nam, nhưng phía bắc cũng không được nâng lên. Phía đông bắc cũng không nên không bằng phẳng. Khurana nói: “Hãy chọn một ngôi nhà được xây trên nền đá vững chắc hoặc có độ dốc dần về phía Tây.
Bậc thầy phong thủy Khaurana khuyên bạn: “Chọn một ngôi nhà được xây trên nền đá vững chắc hoặc có độ dốc dần về phía Tây".
Bất kỳ chiếc gương nào trong nhà chỉ được đặt một cách chiến lược ở phía bắc và phía đông. Khurana nói: “Điều này làm tăng thêm sự phong phú vốn có ở những khu vực này”.
Mọi chiếc gương trong nhà nên được đặt ở phía Bắc hoặc phía Đông. “Điều này làm tăng thêm năng lượng tích cực trong không gian sống", Khurana phân tích.
Luôn chọn chỗ ở có tông màu nhạt, nhạt hơn làm màu tường vì chúng có tác dụng tốt cho sức khỏe tâm thần .
Luôn chọn tường được sơn tông màu nhạt - tông màu này có tác dụng tốt cho sức khỏe tâm thần.
Đồng hồ treo tường Người thuê nhà cuối cùng phải đảm bảo rằng mọi đồng hồ treo tường và đồng hồ đeo tay trong nhà đều đang hoạt động để đảm bảo gia đình đạt được tiến bộ.
Sau khi thuê nhà, bạn cần phải đảm bảo rằng mọi đồng hồ (treo tường và đeo tay) trong nhà đều đang hoạt động để đảm bảo mọi thành viên trong gia đình khỏe mạnh, sáng tạo. 
Sau khi vào nhà, cô ấy khuyên nên lau sàn nhà bằng muối biển và thắp tinh dầu trong máy khuếch tán, ít nhất vài ngày một lần.Nghi thức sưởi ấm ngôi nhà; Xóa bảng
Sau khi vào nhà, bạn nên lau sàn nhà bằng muối biển, thắp nến thơm hay xông tinh dầu vài ngày. "Nghi thức sưởi ấm ngôi nhà sẽ giúp loại bỏ năng lượng tiêu cực còn sót lại trong nhà", Khaurana khuyên.

An Huỳnh (theo A&D)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI