Những loại cây không nên trồng trong nhà

28/02/2024 - 15:30

PNO - Theo phong thủy, có một số loại cây có thể thu hút năng lượng tiêu cực nếu bạn trồng chúng trong nhà.

Cũng giống như có một số loại cây được cho là mang lại may mắn, cũng có những loại cây khác lại thu hút điều ngược lại. Có thể khó nghe điều này về một số loại cây được thảo luận trong bài viết này, chúng có vẻ vô hại, nếu không muốn nói là rất đẹp. Tuy nhiên, theo Phong Thủy, bạn nên thận trọng khi tiếp cận những loại cây này và bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi đưa chúng vào nhà.
Theo phong thủy, một số loại cây nếu trồng trong nhà có thể mang lại may mắn và một số cây khác thì không. Và nếu bạn vô tình yêu thích loại hoa không nên trồng trong nhà theo phong thủy, bạn có thể tránh việc thu hút năng lượng tiêu cực vào không gian sống bằng cách trồng chúng trong vườn, hiên nhà, ban công...
Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy những loài thực vật cụ thể thu hút vận rủi, nhưng có những truyền thống và tập quán liên quan đến một số loài nhất định. Tác dụng của cây đối với ngôi nhà của chúng ta thường phụ thuộc vào cách thức và vị trí đặt cây.  Trong nhiều thiên niên kỷ đã có nhiều nỗ lực nhằm tìm hiểu và giải thích dòng năng lượng qua các không gian khác nhau; Phong Thủy là một trong số đó. Thực hành cổ xưa này nhằm đạt được sự hài hòa về thể chất và cảm xúc thông qua việc sắp xếp các yếu tố trong nhà và thực vật là một phần thiết yếu trong việc này. Vì vậy, mặc dù có một số loài gắn liền với sự may mắn hoặc xui xẻo trong mọi trường hợp; Một quan điểm phổ biến hơn trong Phong Thủy là tác động của cây xanh đến năng lượng của ngôi nhà sẽ phụ thuộc vào vị trí chính xác mà nó được đặt.
Dưới đây là một số cây (hoa) bạn không nên trồng trong nhà theo các chuyên gia phong thủy: 
hoa cẩm tú cầu Hoa cẩm tú cầu là loài hoa yêu thích của nhiều người, tuy nhiên, theo phong thủy, loài cây này tượng trưng cho sự cô đơn, thất bại, cô lập. Nếu bạn là người yêu thích hoa cẩm tú cầu, tốt nhất bạn nên đặt chúng ở bên ngoài để chúng không lấp đầy ngôi nhà của bạn với những yếu tố tiêu cực này.
Theo phong thủy, hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho sự cô đơn, thất bại, cô lập. Nếu bạn thích loại hoa này, bạn có thể đặt một chậu cẩm tú cầu ở sân nhà hay ban công. Ở vị trí đó, bạn vẫn có thể ngắm, chăm sóc cây mà vẫn đảm bảo năng lượng tiêu cực không được "mời gọi" vào không gian sống của mình.
Các chuyên gia phong thủy cho rằng không nên đặt hoa phong lữ trong nhà vì cây có thể hấp thụ năng lượng tiêu cực. Thay vào đó, tốt nhất nên đặt chúng trên sân thượng hoặc trong khu vườn , nơi vẫn có thể thưởng thức màu sắc vui tươi của chúng mà không ảnh hưởng tiêu cực đến năng lượng của ngôi nhà.
Hoa phong lữ cũng có thể thu hút năng lượng tiêu cực nếu bạn chưng hay trồng chúng trong nhà. Để khắc phục điều này, bạn có thể đặt/treo các chậu hoa phong lữ ở sân thượng, ban công, vườn... Nơi bạn có thể thưởng thức màu sắc vui tươi của hoa mà không sợ mất cân bằng năng lượng trong nhà. 
Cây thường xuân thường mọc hướng xuống dưới, tương ứng với sự suy giảm năng lượng sống. Tốt nhất là giữ chúng ở bên ngoài, nơi bạn có thể sử dụng chúng để trang trí cửa trước hoặc giàn che. Chúng có thể tăng bóng râm một cách tự nhiên ở những khu vực trong vườn nơi bạn thực sự cần.
Cây thường xuân thường mọc hướng xuống dưới - tương ứng với sự suy giảm năng lượng sống. Các chuyên gia phong thủy gợi ý bạn có thể trồng loại cây này ở trước cửa hay tạo một giàn che ở sân hay ban công.
Trong một số nền văn hóa, cây anh túc gắn liền với sự xui xẻo, ô nhục và bất hạnh vì nó có xu hướng tàn lụi nhanh chóng. Ngoài ra, nó đã được sử dụng trong lịch sử và thường bị lạm dụng như một loại thuốc an thần. Điều này đã khiến loài hoa này bị mang tiếng xấu và bạn không nên để nó ở trong nhà.
Trong một số nền văn hóa, cây anh túc gắn liền với sự xui xẻo và bất hạnh. Loại hoa này bị lạm dụng để tạo ra một chất gây nghiện... Lý do, bạn không nên để trồng loại cây này ở trong nhà.
Ở một số quốc gia, cây tầm gửi là biểu tượng của sự may mắn và vào dịp Giáng sinh, nó thường được treo ở cửa ra vào để thu hút vận may và tình yêu. Tuy nhiên, trong một số nền văn hóa Bắc Âu, loài cây này cũng gắn liền với cái chết và từ lâu nó đã được sử dụng trong các nghi lễ tang lễ. Nó độc hại khi tiêu thụ và có đặc tính gây ảo giác.
Ở một số quốc gia, cây tầm gửi là biểu tượng của sự may mắn và vào dịp Giáng sinh, người ta thường treo chúng ở cửa ra vào để thu hút vận may và tình yêu. Tuy nhiên, trong một số nền văn hóa Bắc Âu, loài cây này cũng gắn liền với cái chết, cũng như được sử dụng trong tang lễ. Về y học, độc tính của cây này có thể gây ảo giác nếu bạn ăn phải.
Pothos ( Epipremnum aureum ) cũng có tên là cây leo Ceylon và cây thường xuân của quỷ, trong số những tên khác, vâng, là một loại cây thường xuân khác. Cây này có khả năng hấp thụ năng lượng vượt trội và việc trồng nhiều hơn ba cây pothos trong nhà có thể gây ra sự mất cân bằng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn đặt chúng gần lối vào nhà hoặc gần cửa sổ, chúng sẽ phát ra cảm giác mạnh mẽ.
Pothos (Epipremnum aureum) hay cây thường xuân của quỷ có khả năng hấp thụ năng lượng vượt trội vì thế thường được khuyên trồng trong nhà. Tuy nhiên, do đặc tính hấp thu mạnh của chúng, các chuyên gia phong thủy cũng đưa ra lời khuyên về việc bạn không nên trồng quá 3 cây pothos - có thể gây ra sự mất cân bằng.
Có vẻ đáng ngạc nhiên khi cây lưỡi hổ, nổi tiếng với khả năng thanh lọc không khí, cũng có thể tạo ra luồng khí từ chối và rung động xấu bằng những chiếc lá nhọn của nó. Không cần thiết phải từ bỏ hoàn toàn cây lưỡi hổ mà thay vào đó, bạn nên đặt chúng gần cửa trước, trên sân thượng hoặc cạnh cửa sổ, nơi chúng sẽ thu hút năng lượng tốt.
Dù luôn nằm trong danh sách những loại cây nên trồng trong nhà, song theo phong thủy, những chiếc lá nhọn của cây lưỡi hổ cũng có thể tạo ra luồng khí xấu. Để cải thiện điều không mong muốn này, bạn chỉ cần đặt chậu cây gần cửa trước, cửa sổ, trên sân thượng... nơi chúng sẽ thu hút năng lượng tốt.
Hoa cẩm chướng thường được sử dụng để trang trí các phòng khác nhau trong nhà của chúng ta - phòng ăn, phòng khách và thậm chí cả phòng tắm - cũng như phòng khách trong văn phòng và cơ sở kinh doanh, nhưng theo Phong Thủy, loại cây này hấp thụ năng lượng tích cực và giải phóng năng lượng tiêu cực. Nếu bạn thích hoa cẩm chướng, tốt nhất nên trồng chúng trong vườn, trên ban công hoặc bất kỳ không gian ngoài trời nào khác.  Tuy nhiên, điều quan trọng cần đề cập là các quy tắc Phong Thủy này có thể khác nhau tùy thuộc vào phản ứng của mỗi cá nhân chúng ta. Mối quan hệ của mỗi người với các loại cây khác nhau là chủ quan và phản ứng cảm xúc của bạn đối với những loại cây được liệt kê ở đây có thể khác nhau.\\
Hoa cẩm chướng thường được trang trí ở phòng khách, bếp, phòng ngủ, phòng tắm... nhưng theo phong thủy, loại cây này hấp thụ năng lượng tích cực và giải phóng năng lượng tiêu cực. Nếu bạn thích hoa cẩm chướng, tốt nhất nên trồng chúng trong vườn, trên ban công hoặc ở không gian ngoài trời. 

Lưu ý: Các quy tắc phong thủy có thể khác nhau tùy thuộc vào phản ứng của mỗi người. Và chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào chứng minh việc trồng các loại cây này trong nhà có thể gây tác động đến con người.

An Huỳnh (theo A&D)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI