Cách làm bún cá nục kho lạt ngon miệng

12/03/2017 - 19:00

PNO - Trong bữa cơm gia đình người miền biển, món cá kho là phổ biến nhất. Cá nục đem kho rục với cà chua, hay kho keo cùng thật nhiều ớt. Khi thời tiết nắng nóng, bạn có thể kho lạt chấm rau sống, đơn giản mà ngon.

Nguyên liệu: 

- 1 kg cá nục chuối.

- Nước mắm, muối, ớt, dầu ăn.

- Mía ngọt cắt khúc khoảng 5 cm.

- Các loại rau sống.

Thực hiện:

Cá làm sạch, rửa với muối, để ráo, sau đó dùng khăn cotton mỏng lau cho cá ráo rồi ướp với ít nước mắm, muối và ớt băm nhỏ. Ðể  khoảng 15-20 phút cho cá săn rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh, để ráo.

Tỏi và hành giã nát,  dùng nồi đất bắc lên bếp, đổ dầu cho nóng rồi phi thơm tỏi, hành, ớt đã giã, cho nước lạnh vào, tiếp đến cho mía đã đập giập vào nấu sôi khoảng 10 phút cho mía ra nước ngọt, cho cà chua, đầu hành, nêm nước mắm, muối, tiêu cho vừa ăn rồi cho cá vào nấu đến khi cá chín.

Nước cá có màu đỏ cà chua trông đẹp mắt mà không cần dùng phẩm màu. Cho bún vào tô, gắp cá để lên mặt, chan nước kho lạt xăm xắp bún, dùng nóng với rau sống. Nếu nhạt, có thể ăn kèm với nước mắm sống ớt tỏi.

Cach lam bun ca nuc kho lat ngon mieng
 

Lưu ý: Nhiều người có thói quen dùng nước dùng để kho cá vì nghĩ nước cá sẽ ngon hơn, nhưng điều này sẽ mất đi vị thanh của cá.

Võ Quốc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI