5 loại thực phẩm càng ăn làn da càng trắng sáng

11/03/2017 - 20:30

PNO - Những thực phẩm quen thuộc như đu đủ, trà xanh, dưa leo,… rất tốt cho làn da. Bổ sung chúng thường xuyên giúp da bạn trắng trẻo, khỏe khoắn hơn.

Đu đủ   

Đu đủ có hàm lượng calo thấp và rất tốt cho da. Loại quả này chứa rất nhiều carotenoid - dạng sắc tố tự nhiên có trong thực vật với tác dụng giải phóng vitamin A - giảm nguy cơ ung thư da và giữ cho làn da luôn tươi trẻ.

5 loai thuc pham cang an lan da cang trang sang
Những bạn gái có làn da khô nên ăn đu đủ thường xuyên.

Đặc biệt, bạn không nên cắt phần thịt quả gần hạt vì đó chính là phần giàu dinh dưỡng nhất. Bạn chỉ cần dùng mũi dao để gỡ bỏ hết hạt.

Trà xanh

Trà xanh chứa các hợp chất chống viêm và tannin, nên có khả năng giúp giảm bọng trên và làm mờ các vết thâm cũng như làm trắng da.

Bên cạnh đó, trà xanh còn nằm trong top 10 thực phẩm chống ung thư vì có các hợp chất chống viêm và oxy hóa.

Uống trà xanh mỗi ngày giúp bạn có làn da trắng sáng, đặc biệt, trà xanh còn có thể trung hòa được ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời đến làn da.

5 loai thuc pham cang an lan da cang trang sang
Trà xanh là "người bạn tốt" của làn da.

Ngũ cốc và các loại đậu

Ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho sức khỏe và làn da của chúng ta. Loại thực phẩm này chứa hàm lượng cao các chất xơ, magie, kẽm, crome, vitamin E và B6. Do vậy, nó tác động và giúp làn da của bạn trắng mịn, khỏe mạnh.

Ngoài ra, các loại đậu cũng chứa nhiều vitamin E ngăn ngừa quá trình lão hóa và ngừa mụn. Lượng lớn axit béo chưa bão hòa trong các loại đậu còn có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn, giữ ấm và dưỡng trắng da.

5 loai thuc pham cang an lan da cang trang sang
Đây là loại thực phẩm rất bổ dưỡng cho sức khỏe và làn da.

Đậu nành

Nước đậu nành rất tốt cho sức khỏe cho làn da của bạn. Không chỉ vậy, nếu thoa nước đậu nành lên mặt, vùng da sậm màu sẽ trở nên sáng đẹp hơn.

5 loai thuc pham cang an lan da cang trang sang
Từ rất lâu, phụ nữ Nhật đã chọn đậu nành để làm đẹp da.

Bạn sử dụng một chén sữa đậu nành xoa lên mặt, mát xa theo chuyển động vòng tròn trong 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Đặc biệt, bạn nên sử dụng một chiếc khăn bông sạch, thấm sữa đậu nành để đắp lên mặt 10-15 phút để tăng thêm hiệu quả.

Dưa leo

Dưa leo rất giàu potassium, caroten, vitamin C, B1, B2, carbonhydrate, protein, sắt và rất nhiều các thành phần dưỡng chất khác. Vì vậy, thực phẩm này có công dụng loại bỏ các nếp nhăn, làm trắng da sáng và thích hợp với cả những người có làn da nhạy cảm. Bên cạnh đó, dưa leo còn giúp loại bỏ vết thâm, tàn nhang và các vết cháy nắng.

5 loai thuc pham cang an lan da cang trang sang
Dưa leo (dưa chuột) là thực phẩm làm đẹp da quen thuộc.

Không những thế, dưa leo còn có tác dụng loại bỏ các vết tàn nhang, vết thâm, các vết cháy nắng, làm giảm kích ứng da. Loại quả này thích hợp cả với những người có làn da nhạy cảm.

Tuyết Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI