Cách đuổi muỗi phù hợp với cả trẻ sơ sinh của người Singapore

03/09/2022 - 14:39

PNO - Người Singapore dùng tinh dầu như một phương pháp đuổi muỗi an toàn cho mọi người nhất là trẻ em và trẻ sơ sinh.

Thực tế cuộc sống là một số người thu hút nhiều muỗi hơn những người khác. Những người thường dễ bị muỗi đốt do sự kết hợp của các yếu tố như mùi, mồ hôi, nhiệt độ cơ thể và hơn thế nữa.  Các loài muỗi khác nhau bị thu hút bởi những thứ khác nhau. Ví dụ, muỗi mang bệnh sốt rét thích mùi mồ hôi và vi khuẩn. Trong khi, các loài muỗi khác lại bị thu hút bởi mùi hoa nên những phụ nữ dùng nước hoa có thể bị đốt nhiều hơn bình thường.  Các lý do khác khiến bạn trở thành mục tiêu ngon miệng bao gồm:  Sản lượng Carbon Dioxide Mặc đồ màu tối Tỏa nhiệt
Trong cuộc sống, một số người thường thắc mắc tại sao mình thu hút muỗi nhiều hơn người khác. Để làm rõ nguyên nhân này, nhiều nhà nghiên cứu đã tiến hành hàng trăm thí nghiệm khác nhau và đưa ra kết luận, những người thường dễ bị muỗi đốt do sự kết hợp của các yếu tố như mùi, mồ hôi, nhiệt độ cơ thể... Các loài muỗi khác nhau bị thu hút bởi những thứ khác nhau. Ví dụ, muỗi mang bệnh sốt rét thích mùi mồ hôi và vi khuẩn. Trong khi, các loài muỗi khác lại bị thu hút bởi mùi hoa nên những phụ nữ dùng nước hoa có thể bị đốt nhiều hơn bình thường. 
Một lưu ý nghiêm trọng hơn, muỗi không chỉ là loài gây hại khó chịu để lại cho bạn những vết ngứa. Chúng cũng là vật mang các bệnh chết người như sốt rét, vi rút Zika và sốt xuất huyết. Với tỷ lệ mắc bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở Singapore, điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải bảo vệ bản thân và gia đình của bạn.
Muỗi không chỉ gây khó chịu khi để lại những vết ngứa khi chích, chúng cũng là vật mang các mầm bệnh chết người như sốt rét, vi rút Zika và sốt xuất huyết. Với tỷ lệ mắc bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng, bạn cần bảo vệ bản thân và gia đình.
Nếu bạn muốn làm như vậy theo cách tự nhiên, tinh dầu là cách để đi. Không chỉ không chứa hóa chất, an toàn cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh sử dụng, các loại tinh dầu còn mang lại cho bạn hương thơm tươi mát và siêu hiệu quả để chống lại những con muỗi khó chịu đó. Dưới đây là một số cách giúp bạn bắt đầu:
Với ngưởi Singapore cách đuổi muỗi tự nhiên nhất là dùng tinh dầu, không có hóa chất, an toàn tất cả mọi người kể cả trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh sử dụng. Dưới đây là một số tinh dầu bạn có thể thử để đuổi muỗi "ra xa":
Hoa oải hương  Theo truyền thống được sử dụng để thư giãn, giảm căng thẳng và thúc đẩy cảm giác bình tĩnh, hoa oải hương cũng là một chất đuổi muỗi hiệu quả. Muỗi ghét mùi của loài cây này và có xu hướng tránh xa bất cứ thứ gì có trong dầu oải hương. Khi được sử dụng tại chỗ, dầu oải hương có thể giúp ngăn ngừa vết cắn ngứa nhưng nó cũng có thể làm dịu các vết hàn nổi lên nếu bạn không may bị một con chim ó lừa đảo ăn thịt.
Hoa oải hương: Ngoài dùng để thư giãn, giảm căng thẳng, hoa oải hương cũng là một chất đuổi muỗi hiệu quả. Muỗi ghét mùi của loài cây này và có xu hướng tránh xa bất cứ thứ gì có tinh dầu oải hương. Khi được sử dụng tại chỗ, dầu oải hương có thể giúp ngăn ngừa muỗi chích cũng như có thể làm dịu các vết đốt do muỗi để lại. 
Bạc hà  Tinh dầu bạc hà thường được sử dụng như một chất tạo hương, nhưng chiết xuất thảo mộc cũng là một chất ngăn chặn muỗi tự nhiên. Menthol, hóa chất tạo ra mùi hương bạc hà quen thuộc mà chúng ta đều nhận ra, bị côn trùng bay rất ghét và sẽ khiến chúng tránh xa.
Bạc hà thường được sử dụng như một chất tạo hương, nhưng tinh dầu bạc hà được xem là chất ngăn chặn muỗi tự nhiên. Menthol, hương thơm đặc trưng của bạc hà mà ai cũng thích có thể khiến côn trùng và cả muỗi tránh xa.
Cây sả  Tinh dầu sả được lấy từ lá và thân của một loại cỏ gọi là cymbopogon nardus. Nó được chính thức công nhận là một loại thuốc trừ sâu sinh học có nguồn gốc thực vật, không độc hại tại Hoa Kỳ. Bạn có thể sử dụng nó xung quanh nhà mà không cần lo lắng về việc nó có bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến vật nuôi của bạn hoặc môi trường. Trên thực tế, vì tinh dầu sả có tác dụng xua đuổi nhiều loại côn trùng - bao gồm muỗi, ruồi đen, bọ chét và bọ ve - nên nó là một thành phần phổ biến trong nhiều sản phẩm chống côn trùng được bán trên kệ, từ miếng dán muỗi đến nến thơm.
Tinh dầu sả được lấy từ lá và thân của sả và được chính thức công nhận là một loại thuốc trừ sâu sinh học có nguồn gốc thực vật, không độc hại tại Hoa Kỳ. Bạn có thể sử dụng nó xung quanh nhà mà không cần lo lắng về việc nó có bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến vật nuôi của bạn. Trên thực tế, tinh dầu sả có tác dụng xua đuổi nhiều loại côn trùng - bao gồm muỗi nên nó là một thành phần phổ biến trong nhiều sản phẩm chống côn trùng được bày bán trên các cửa hàng, siêu thị.
Bạch đàn  Được chưng cất từ ​​lá cây bạch đàn khô, loại tinh dầu này có mùi gỗ nồng và ngọt. Tương tự như sả, mùi hương nồng nặc được cho là có thể gây nhầm lẫn giữa hướng và vị giác của muỗi. Điều này ngăn không cho muỗi định vị và tấn công bạn. Ngoài ra, dầu khuynh diệp có thể đóng vai trò như một chất khử trùng để làm dịu cơn ngứa nếu bạn đã bị cắn.
Được chưng cất từ ​​lá cây bạch đàn khô, tinh dầu bạch đàn có mùi gỗ nồng và ngọt. Tương tự như sả, mùi hương nồng nặc được cho là có thể gây nhầm lẫn giữa hướng và vị giác của muỗi. Điều này ngăn không cho muỗi định vị và tấn công bạn. Ngoài ra, dầu khuynh diệp được xem như một chất khử trùng nhằm làm dịu cơn ngứa từ vết muỗi chích.
1. Dầu bạch đàn chanh Được sử dụng từ những năm 1940,dầu bạch đàn chanh là một trong những chất xua đuổi tự nhiên được nhiều người biết đến. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã phê duyệt dầu khuynh diệp như một thành phần hiệu quả trong việc đuổi muỗi.  MộtNghiên cứu năm 2014Nguồn tin cậycho thấy hỗn hợp 32% dầu bạch đàn chanh cung cấp hơn 95% khả năng chống muỗi trong 3 giờ.  tự làm lấy Bạn có thể tạo hỗn hợp của riêng mình với 1 phần dầu bạch đàn chanh đến 10 phần dầu hướng dương hoặc cây phỉ. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Florida cảnh báo không nên sử dụng hỗn hợp này cho trẻ em dưới 3 tuổi.
Được sử dụng từ những năm 1940, dầu bạch đàn chanh là một trong những chất xua đuổi tự nhiên được nhiều người biết đến. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã phê duyệt dầu khuynh diệp như một thành phần hiệu quả trong việc đuổi muỗi. 
3. Dầu quế Quế không chỉ là một thứ tuyệt vời cho nước sốt táo hoặc bột yến mạch. Theo một nghiên cứu ở Đài Loan,dầu quế có thể giết chết trứng muỗi. Nó cũng có thể hoạt động như một chất xua đuổi muỗi trưởng thành, đặc biệt là muỗi hổ châu Á.  tự làm lấy Để tạo dung dịch pha loãng 1 phần trăm, hãy trộn 1/4 thìa cà phê (hoặc 24 giọt) dầu cho mỗi 4 ounce nước. Bạn có thể xịt dung dịch này lên da hoặc quần áo, xung quanh nhà và lên vải bọc hoặc cây cối. Hãy cẩn thận khi thoa dầu quế, vì liều lượng đậm đặc có thể gây kích ứng da của bạn.
Theo một nghiên cứu ở Đài Loan, dầu quế có thể giết chết trứng muỗi. Nó cũng có thể hoạt động như một chất xua đuổi muỗi trưởng thành. Bạn có thể xịt dung dịch này lên da hoặc quần áo, xung quanh nhà và lên vải bọc hoặc cây cối. Hãy cẩn thận khi thoa dầu quế, vì liều lượng đậm đặc có thể gây kích ứng da.
Dầu cỏ xạ hương Khi nói đến việc xua đuổi muỗi sốt rét, dầu cỏ xạ hương là một trong những loại dầu tốt nhất để bảo vệ. Trong một con vậthọc từ năm 2002Nguồn tin cậy, 5 phần trămDầu cỏ xạ hương bôi lên da chuột không có lông mang lại tỷ lệ bảo vệ 91%.  Bạn cũng có thể muốn ném lá cỏ xạ hương vào lửa trại.Nghiên cứuNguồn tin cậycho thấy lá cỏ xạ hương đốt cháy bảo vệ 85% trong 60 đến 90 phút.  tự làm lấy Đối với một loại bia tự chế, hãy kết hợp 4 giọt dầu cỏ xạ hương với mỗi thìa cà phê dầu nền, chẳng hạn như dầu ô liu hoặc dầu jojoba. Để có dạng xịt, trộn 5 giọt dầu cỏ xạ hương với 2 ounce nước.
Khi nói đến việc xua đuổi muỗi sốt rét, dầu cỏ xạ hương là một trong những loại dầu tốt nhất để bảo vệ. Bạn có thể dùng tinh dầu xạ hương theo nhiều cách như nhỏ vào máy xông khí ẩm, đốt nến, pha loãng với nước để xịt lên quần áo...
 Dầu đậu nành Theo Phòng thí nghiệm Côn trùng Y tế của Đại học Florida , các sản phẩm làm từ đậu nành như Bite Block Kids (2% dầu đậu nành) có thể bảo vệ lâu dài khỏi muỗi.  tự làm lấy Ngoàidầu đậu nành , bạn cũng có thể thêm một chút dầu sả vào hỗn hợp tại nhà. Cácsự kết hợpNguồn tin cậyđã được thử nghiệm để bảo vệ chống lại các loài muỗi khác nhau.
Theo Phòng thí nghiệm Côn trùng Y tế của Đại học Florida, các sản phẩm làm từ đậu nành như Bite Block Kids (2% dầu đậu nành) có thể bảo vệ lâu dài khỏi muỗi. 
Dầu ngãi cứu
Dầu ngải cứu: Từ lâu, loại cây này đã được xem như một trong những biện pháp đuổi muỗi hiệu quả. Bạn có thể phơi khô ngải cứu, đốt hay xông hơi tinh dầu ngải cứu, pha loãng để xịt lên quần áo. 

An Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI