Các tỉnh, thành phố nào có thể nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến từ hôm nay?

12/03/2020 - 07:10

PNO - Từ hôm nay 12/3, 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Bình Thuận bắt đầu triển khai thí điểm nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua Cổng dịch vụ công quốc gia để tiết kiệm thời gian đi lại cũng như hạn chế tập trung nơi đông người trong tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp.

Người vi phạm chỉ cần truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn, vào mục nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, khai báo thông tin về số biên bản vi phạm hành chính, họ tên, điện thoại, địa chỉ, hành vi vi phạm... và chọn ngân hàng để nộp phạt.

Việc nộp phạt trực tuyến có thể rút ngắn thời gian cũng như các thủ tục trong quá trình xử phạt vi phạm hành chính xuống còn khoảng 3 phút với người thông thạo, mất khoảng 10 phút với người bình thường. Đồng thời, người vi phạm có thể đăng ký địa chỉ để nhận lại các giấy tờ bị cơ quan công an tạm giữ sau khi đã thực hiện  xong quyết định xử phạt. 

Truy cập mục Tra cứu/Thanh toán vi phạm giao thông để tiến hành thanh toán trực tuyến.
Truy cập mục Tra cứu/Thanh toán vi phạm giao thông để tiến hành thanh toán trực tuyến tiền vi phạm

Đây được kì vọng sẽ giúp giảm thời gian, tạo thuận lợi cho người dân, đồng thời từng bước hoàn thiện Chính phủ điện tử, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.

Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, việc không phải đến cơ quan chức năng để nộp phạt sẽ giúp người dân hạn chế việc đi lại, tiếp xúc với người khác, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Trước đó vào ngày 10/3, tại cuộc họp của với các bộ, ngành, đơn vị nhằm kiểm thử, đánh giá kết quả tích hợp, cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, Cục Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các ban ngành liên quan và nhiều ngân hàng để kết nối thành công dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ lên Cổng dịch vụ công quốc gia vào ngày 9/3.

Các thông tin cần thiết để tiến hành thanh toán.
Các thông tin cần thiết để tiến hành thanh toán

Người dân chưa có tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia vẫn có thể thực hiện việc nộp phạt trực tuyến. Sau khi đăng nhập vào Cổng dịch vụ công quốc gia, nhập các thông tin cần thiết để thực hiện thanh toán qua ngân hàng/trung tâm thanh toán và nhận biên lai. Cảnh sát giao thông căn cứ vào biên lai thu tiền phạt đó để thực hiện trả giấy tờ cho người dân theo yêu cầu.

Phó cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông cũng cho biết, người dân phải sử dụng 3 trường thông tin: số biên bản vi phạm hành chính; ngày, tháng, năm vi phạm; họ và tên để tìm ra quyết định xử phạt.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI