Các siêu thị, cửa hàng… tại TPHCM phải rà soát lại nguồn hàng

25/09/2022 - 07:22

PNO - Đây là yêu cầu của Sở Công thương TPHCM sau vụ việc “phù phép” rau củ thu mua tại chợ đầu mối, dán nhãn VietGAP bán tại một số siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

 

Yêu cầu của Sở Công thương TPHCM nhằm ngăn chặn, không để xảy ra gian lận thương mại
Yêu cầu của Sở Công thương TPHCM nhằm ngăn chặn, không để xảy ra gian lận thương mại. Trong ảnh: chợ đầu mối Hóc Môn - Ảnh: Quốc Thái

Cụ thể, Sở Công thương yêu cầu các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sàn thương mại điện tử rà soát, kiểm tra lại quy trình nhập hàng đối với các nhà cung cấp, tập trung chấn chỉnh kiểm soát chặt đầu vào (nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng hóa, nhãn mác, thời hạn sử dụng…) đối với các sản phẩm thực phẩm. Yêu cầu nằy nhằm ngăn chặn, không để xảy ra gian lận thương mại, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm và báo cáo kết quả về cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền để phối hợp xử lý.

Đối với hoạt động kinh doanh, tuân thủ đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật. Đối với hàng hóa là thực phẩm phải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, quy định về cung cấp thông tin trên bao bì đóng gói. Đối với nông sản, thực phẩm ở dạng tươi sống, hoặc sơ chế không có bao bì đóng gói, cần đảm bảo thực hiện cung cấp đầy đủ thông tin, công khai, minh bạch, rõ xuất xứ chất lượng và thời hạn sử dụng.

Trước đó, Bộ Công thương, Tổng cục Quản lý thị trường… cũng có chỉ đạo Sở Công thương TPHCM tăng cường quản lý chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố; qua đó, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, ngăn chặn các hành vi sản xuất, mua bán hàng giả, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng, giảm uy tín của các hệ thống phân phối và đơn vị sản xuất, kinh doanh…

H.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI