Ca sĩ Vy Oanh gửi đơn khiếu nại sau khi bị triệu tập

24/03/2023 - 19:26

PNO - Tối 24/3, luật sư của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh) cho biết, ca sĩ Vy Oanh đã không đến làm việc với Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM theo giấy triệu tập.

Ca sĩ Vy Oanh cũng đã gửi đơn cầu cứu, khiếu nại tới thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cùng các cơ quan chức năng về hoạt động tổ chức, chỉ đạo, phân phân công đơn vị thụ lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm của Cơ quan CSĐT Công an TPHCM.

 

Ca sĩ Vy Oanh và bà Nguyễn Phương Hằng (từ trái qua)

Trong đơn, ca sĩ Vy Oanh cho rằng, ông Nguyễn Quang Tuấn không có quyền “tố giác thay” bà Hằng.

“Theo giấy triệu tập, ông Tuấn cho rằng tôi đã xúc phạm đến uy tín, danh dự của bà Hằng, mà danh dự, uy tín là những yếu tố thuộc về nhân thân của cá nhân, nên nếu bà Hằng cho rằng tôi xúc phạm thì chỉ bà Hằng mới có quyền làm đơn tố giác tôi.

Ông Tuấn không phải là bà Hằng, ông không thể bị tổn thương tinh thần thay cho bà Hằng. Xét về mặt hình thức, ông Tuấn có thể tố giác tôi với tư cách là một công dân, tuy nhiên, xét về nội dung, ông Tuấn không có tư cách tố giác thay cho bà Hằng. Do đó, việc PC02 thụ lý, giải quyết theo đơn tố giác của ông Tuấn là không đúng quy định” - Vy Oanh viết trong đơn.

Ngày 24/3, Công an TPHCM đã triệu tập bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh) đến làm việc liên quan tới việc ông Nguyễn Quang Tuấn (là con trai của bị can Nguyễn Phương Hằng, sinh năm 1971, ngụ quận 3, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, Bình Dương) tố giác bà Oanh về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của mẹ mình.

Hoàng Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI