Ca sĩ Lee Seung Gi bị công ty quản lý quỵt tiền suốt 18 năm qua?

21/11/2022 - 14:36

PNO - Theo tờ Dispatch, trong suốt 18 năm qua, nam ca sĩ chưa được công ty quản lý trả một đồng nào cho âm nhạc của mình.

 

Vụ việc giữa Lee Seung Gi và công ty quản lý thu hút sự quan tâm của dư luận trong những ngày qua
Vụ việc giữa Lee Seung Gi và công ty quản lý thu hút sự quan tâm của dư luận trong những ngày qua

Khoản tiền này không tính đến việc những lần xuất hiện trên sân khấu, tham gia các chương trình gameshow, giải trí tạp kỹ khác. Tờ Koreaboo viết, trong 18 năm qua, Lee Seung Gi làm việc theo hợp đồng nô lệ cho Hook Entertainment, và là nạn nhân của chính công ty quản lý.

Trước đó, hôm 17/11, Lee Seung Gi yêu cầu công ty quản lý kê khai, làm rõ thu nhập từ các hoạt động âm nhạc của anh trong 18 năm qua. Theo đó, có một số giấy tờ được cho đã bị huỷ, khiến không thể xác minh chính xác số tiền mà nam ca sĩ nhận được.

Lee Seung Gi bắt đầu nổi tiếng vào năm 2004, với bài hát Because you are my girl. Sau đó, ca khúc Delete tiếp tục giúp anh củng cố vị trí với vai trò ca sĩ solo. Ca khúc này mang về cho anh hàng loạt giải thưởng tại các giải như: Seoul Music Awards, SBS Gayo Daejeon, và MBC Gayo Daejejeon.

Trong giai đoạn 2004-2007, 3 album của nam ca sĩ bán ra thị trường hơn 100.000 bản. Thời điểm này, dịch vụ nhạc chuông, nhạc chờ phát triển rất mạnh. Trong đó, nhiều ca khúc của Lee Seung Gi được sử dụng. 

Trong 18 năm qua, anh phát hành 137 bài hát, trong 27 album nhưng doanh thu liên quan đến âm nhạc là con số 0 tròn trĩnh. PSY là nhà sản xuất âm nhạc cho ca khúc Because you are my girl cho biết anh cũng nhận được tác quyền từ việc bán, phát bài hát trực tuyến. Vì thế, Lee Seung Gi chắc chắn phải được nhận thù lao. 

Tờ Dispatch cho biết đã thu thập được một số tài liệu liên quan đến vụ việc này, từ các kênh phân phối âm nhạc. Cụ thể, từ năm 2006 đến năm 2022, số tiền thu về được trong tài khoản của Hook Entertainment liên quan đến âm nhạc của Lee Seung Gi là 9,6 tỷ won (tương đương 7,16 triệu USD, khoảng hơn 171 tỷ đồng). 

Tuy nhiên, từ tháng 4/2006 đến tháng 8/2009, hồ sơ kế toán không còn đầy đủ. Theo một số phán đoán, doanh thu từ âm nhạc của nam ca sĩ vượt mốc 10 tỷ won (khoảng 180 tỷ đồng). 

Câu chuyện của nam ca sĩ khiến nhiều người kêu gọi
Câu chuyện của nam ca sĩ được gọi là hợp đồng "nô lệ" thời hiện đại

Trong hợp đồng ký lần đầu giữa Lee Seung Gi và công ty quản lý, nam ca sĩ nhận 40%, còn công ty quản lý nhận 60% trên tổng doanh thu. Năm 2009, tỷ lệ này thay đổi theo chiều ngược lại. Năm 2017, nam ca sĩ nhận 70% thù lao, còn công ty quản lý chỉ nhận 30%. Tuy nhiên, Hook Entertainment đã xử lý các chi phí sản xuất khiến Lee Seung Gi không nhận được bất kỳ khoản nào. 

Trong đó, đơn cử như album thứ 6 của Lee Seung Gi, công ty này đầu tư 171 triệu won, nhưng thu về đến 1,05 tỷ won. Lẽ ra, nam ca sĩ đã nhận được số tiền khá lớn từ album này, nhưng không có đồng nào.

Một nguồn tin cho biết vấn đề mâu thuẫn giữa Lee Seung Gi và công ty quản lý đã bùng lên một thời gian. Phía công ty nhiều lần có những tin nhắn thoái thác trách nhiệm. Thậm chí, có người cho biết công ty quản lý đã tìm cách để Lee Seung Gi không thể dùng tài khoản của công ty để thanh toán chi phí ăn uống khi đang trong lịch trình làm việc. 

Trung Sơn (theo Koreaboo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI