Ca khúc của Sơn Tùng bị kiến nghị cấm lưu hành, Chàng trai năm ấy hoãn ra mắt

10/11/2014 - 22:27

PNO - PNO - Ngày 10/11/2014, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) đã công bố kết quả thẩm định của một Hội đồng chuyên môn gồm nhiều nhạc sĩ có tên tuổi về ca khúc Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng, và kết luận đây...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo nhạc sĩ Phó Đức Phương - Giám đốc VCPMC, Hội đồng thẩm định này gồm 7 nhạc sĩ tên tuổi của hai miền: Phó Đức Phương, Doãn Nho, Trương Ngọc Ninh, Võ Thiện Thanh, Đỗ Bảo, Dương Khắc Linh, Lê Minh Sơn. Đây là cuộc thẩm định mà VCPMC thực hiện theo yêu cầu của Cục Bản quyền - Tác giả (Bộ VHTTDL).

Ca khuc cua Son Tung bi kien nghi cam luu hanh, Chang trai nam ay hoan ra mat

Hình ảnh Sơn Tùng trong phim Chàng trai năm ấy

Sau khi kiểm tra, đối chiếu, Hội đồng khẳng định Chắc ai đó sẽ về “là một tác phẩm đạo nhạc đầy tính toán theo công nghệ mới”. Trước kết luận này, VCPMC sẽ kiến nghị đến Cục Bản quyền cấm lưu hành ca khúc này. “Việc đạo nhạc tương tự như Sơn Tùng hiện nay đầy rẫy trên thị trường nhạc Việt, vì vậy chúng ta cần phải làm một cái gì đó, nếu không điều này sẽ làm lệch lạc nhận thức của giới trẻ về sáng tác và vài năm nữa nhạc Việt sẽ chỉ toàn là hàng đạo”, nhạc sĩ Phó Đức Phương nói.

Phát biểu về điều này, ông Quang Huy - Giám đốc công ty Thế giới giải trí - đơn vị sản xuất phim Chàng trai năm ấy cho biết ông hiện ông chưa nhận được chỉ đạo nào của cơ quan quản lý về điều này, tuy nhiên ông sẽ tuân thủ nếu có. Trước mắt, Chàng trai năm ấy sẽ không phát hành vào 14/11 này như dự định ban đầu mà dời sang một ngày khác, để xử lý những rắc rối.

Trước đó, vào ngày 4/11, Thế giới giải trí đã gửi văn bản đến Cục Điện ảnh và Cục Bản quyền để giải trình sự việc liên quan đến việc dư luận chỉ trích Chắc ai đó sẽ về - ca khúc chính trong phim Chàng trai năm ấy đạo nhạc. Trong văn bản này, Thế giới giải trí khẳng định ca khúc không đạo và hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu có bằng chứng nào về việc đạo nhạc của ca khúc.

VÕ HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI