Búi tóc hơn 1kg trong dạ dày bé gái 11 tuổi

14/08/2020 - 17:35

PNO - Đau bụng âm ỉ kéo dài suốt tuần không đỡ, bé gái 11 tuổi được các bác sĩ phát hiện có một búi tóc nặng hơn 1kg tích tụ trong dạ dày.

Búi tóc nặng hơn 1kg được lấy ra từ dạ dày bé gái 11 tuổi
Búi tóc nặng hơn 1kg được lấy ra từ dạ dày bé gái 11 tuổi

Ngày 14/8, bác sĩ Trần Doãn Chung - khoa Ngoại, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An - cho biết, bệnh viện này vừa phẫu thuật, lấy ra búi tóc nặng hơn 1kg trong dạ dày bé gái B.N.G.H., 11 tuổi.

Bé được người nhà đưa vào bệnh viện do đau bụng từng cơn, buồn nôn, ăn kém suốt một tuần gần đây. Gia đình đã đưa bé đi thăm khám, chữa trị nhiều nơi nhưng không hết bệnh.

Sau khi siêu âm, chụp X-quang và khai thác bệnh tình, các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An phát hiện có một khối bã lớn trong dạ dày khiến ruột của bệnh nhi bị tắc.

Ngay lập tức, các bác sĩ đưa bệnh nhi vào phòng mổ, lấy thành công búi tóc nặng hơn 1kg tích tụ, làm tắc nghẽn toàn bộ đường thoát dạ dày xuống ruột non. May mắn, bé chưa xảy ra hiện tượng thủng ruột.

Sau khi lấy búi tóc ra ngoài, người nhà bệnh nhi thông tin: gần 1 năm trở lại đây, tóc bé H. thưa dần nhưng chỉ nghĩ đơn thuần do tóc rụng.

Theo bác sĩ Trần Doãn Chung, có thể bé H. mắc hội chứng Rapunzel - người bệnh có biểu hiện ăn chính tóc của mình, hoặc người khác, khiến cho tóc bị rối và mắc kẹt trong dạ dày.

Sau ca phẫu thuật, hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định và đang được các bác sĩ tư vấn tâm lý nhằm ngăn chặn tình trạng ăn tóc tái diễn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI