Bùi Anh Tuấn lại gây scandal

04/03/2013 - 14:45

PNO - PNO - Có mặt để nhận giải thưởng Ca khúc của tháng cho tác phẩm Nơi tình yêu bắt đầu với số bình chọn áp đảo nhưng lại không đến buổi tập, nên tiết mục Phố không mùa của Bùi Anh Tuấn (song ca với Dương Trường Giang) đã...

Bui Anh Tuan lai gay scandal
Bùi Anh Tuấn (bìa trái) nhận giải Ca khúc của tháng cho Nơi tình yêu bắt đầu nhưng không tham gia biểu diễn
Phố không mùa bởi đã không tập luyện, ráp nhạc với BTC vì bận... hát show nơi khác

BHYT tháng 3/2013 được tổ chức tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô - Hà Nội trình diễn 11 ca khúc. Theo thông cáo chính thức từ ban tổ chức, Phố không mùa của Bùi Anh Tuấn và Dương Trường Giang xếp ở vị trí thứ 7 trong danh sách 12 bài hát được bình chọn cao nhất trên bảng đề cử Tháng 3.

Nhưng, “mặc dù đã nhận được thông báo cũng như các thủ tục liên quan khác như vé máy bay, phòng đặt khách sạn… song ca sỹ Bùi Anh Tuấn đã không có mặt để tham gia lịch tập cùng ban nhạc vào chiều thứ bảy (02/03/2013) và lịch tổng duyệt chương trình vào 10h30 ngày 03/03/2013. Ca sỹ Dương Trường Giang - người cùng song ca với ca sỹ Bùi Anh Tuấn trong ca khúc Phố không mùa - đã có mặt đúng thời gian BTC yêu cầu nhưng không thể thực hiện việc tập luyện và tổng duyệt. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng và sự nghiêm túc của chương trình, BTC chương trình đã quyết định bài hát Phố không mùa sẽ không biểu diễn trong liveshow Bài hát yêu thích tháng 3/2013”.

Đây không phải lần dầu tiên Bùi Anh Tuấn vướng lùm xùm trong năm 2013. Đầu tiên là chuyện bị lộ hát nhép khi hát chương trình mừng xuân cho một quán bar tối 30/1 và phát biểu “đổ lỗi” cho ê-kíp ngay sau đó.

Giải thích với phóng viên Báo Phụ Nữ qua điện thoại, người đại diện của Bùi Anh Tuấn cho biết việc Tuấn không có mặt để tập luyện là sự cố ngoài ý muốn vì Tuấn đã làm mất hộ chiếu trong khi biểu diễn cho một live show tối 2/3 tại Thành phố Biên Hoà và vì thời điểm đó đã là cuối tuần nên việc làm lại giấy tờ cho Tuấn không thể thực hiện ngay. Mãi cho đến khoảng 14g chiều 3/3 Tuấn mới làm lại được hộ chiếu và bay ra Hà Nội - chỉ còn kịp nhận giải, không thể tập và ráp với ban nhạc.

Giải thích của người đại diện cho Bùi Anh Tuấn tỏ ra không hề thoả đáng bởi hộ chiếu không phải là loại giấy tờ duy nhất dùng để xác minh nhân thân khi lên máy bay. Kể cả trong trường hợp giải thích trên là thật thì lịch tập luyện của Tuấn cho BHYT tháng 3 là thời điểm chiều 2/3 trong khi đến tối cùng ngày Tuấn vẫn còn đang hát show ở Biên Hoà.

Dù muốn hay không, cũng phải thừa nhận “sức hút” của nam ca sĩ với bài hit Nơi tình yêu bắt đầu (Bài hát này đã từng xuất hiện trên sân khấu BHYT, nhưng phải đến khi Bùi Anh Tuấn thể hiện mới có giải). Tuy nhiên, việc bỏ tập trong một chương trình truyền hình trực tiếp cùng các hành xử của Bùi Anh Tuấn đang gây mất cảm tình cho nhiều khán giả lẫn giới chuyên môn.

Muốn đi đường xa, có lẽ Bùi Anh Tuấn nên học cách chuyên nghiệp hơn nữa!

HIỀN MINH - HOÀNG YẾN 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI