Buffet nơi góc hẻm

01/04/2023 - 07:52

PNO - 45 năm qua, một góc hẻm trên đường Nguyễn Tri Phương cứ chiều chiều lại dọn bán những món ăn vặt của người Hoa. Cách bán ở đây cũng rất kỳ lạ.

 

Nhiều người ví von nơi đây như một quầy buffet thu nhỏ, luôn sôi động
Nhiều người ví von nơi đây như một quầy buffet thu nhỏ, luôn sôi động


Ẩm thực Trung Hoa thường được gắn với cái mác đắt đỏ bởi sự kỳ công dành cho chất lượng món ăn. Thế nhưng, đồ ăn thức uống người Hoa vẫn có phân khúc vô cùng bình dân với những món ăn đường phố ít người biết.

45 năm qua, một góc hẻm trên đường Nguyễn Tri Phương cứ chiều chiều lại dọn bán những món ăn vặt của người Hoa. Nhiều người ví von nơi đây như một quầy buffet thu nhỏ, luôn sôi động. Chủ quán là một phụ nữ gốc Hoa, bán từ thời con gái đến nay, khi lưng đã bắt đầu còng và gầy nhom. 

Các món ăn vặt bán ở đây đa phần là của người Hoa. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có vài món của người Việt. Mỗi lần quán dọn ra là hơn chục món bày la liệt nơi góc hẻm. Hễ bán hết mâm này, chủ quán lại dọn ra mâm khác.

Danh sách món ăn của quán nhìn mà choáng, nào là há cảo, bánh hẹ, mì xào, hủ tíu xào, bánh tằm xào, bánh bột củ cải, bánh khoai môn…

Các món nước có bánh canh, hoành thánh lá, nuôi, cháo huyết, canh bún. Chưa kể, quán còn có thêm một nồi chè đậu xanh nóng hổi. 

Tất cả các món này đều lần lượt được dọn lên nên khách đi trúng giờ dọn món nào thì… ăn món đó. Gặp lúc quán đang có nồi bánh canh thì không thể yêu cầu món hoành thánh lá, nếu muốn thì phải chờ.

Những món được khách ưa chuộng là bánh hẹ, há cảo, canh bún. Cách bán ở đây cũng rất kỳ lạ: có những món giá cố định như canh bún, cháo huyết… Trong khi đó, với những món khác thì khách muốn mua bao nhiêu, chủ sẽ bán bấy nhiêu, từ 10.000, 15.000, 20.000 đồng.

Với một cái dĩa, khách muốn kêu bao nhiêu loại bánh, loại mì đều được, cứ vậy tùy hứng trộn lẫn với nhau. Phong phú món, từng loại luôn giữ được hương vị quen thuộc là ưu điểm của quán buffet nơi góc hẻm này. 

Địa chỉ: Giữa hẻm 414 Nguyễn Tri Phương, quận 10, TPHCM.

Thời gian: 16g30 - 20g (nghỉ Chủ nhật, ngày rằm, mùng Một), Giá: 10.000-30.000 đồng.

Phạm Đoàn Phú

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI