BTC Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế: Tổ chức thi hoa hậu mà 'một lời một' thì chỉ bán giải mới có

08/10/2019 - 17:51

PNO - Bà Thuý Nga - Giám đốc Elite Việt Nam - cho biết, nếu tổ chức chuyên nghiệp thì lợi nhuận sinh ra từ các cuộc thi hoa hậu không xuất phát trực tiếp từ cuộc thi mà nhờ danh tiếng tạo nên sau đó.

Những năm gần đây, ngoài các cuộc thi nhan sắc "nội địa", Việt Nam cũng là điểm đến của nhiều cuộc thi mang tính quốc tế. 

Mới đây, cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế - Miss Charm International 2020 thông báo sẽ diễn ra tại Việt Nam. Dự kiến cuộc thi này sẽ được tổ chức 3 năm liền ở Việt Nam, thông qua đối tác là Công ty Elite Việt Nam.

BTC Hoa hau Sac dep Quoc te: To chuc thi hoa hau ma 'mot loi mot' thi chi ban giai moi co
Lan Khuê và Huyền My trong buổi ra mắt cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế 2020 chiều 8/10 tại TP.HCM.

Một cách nào đó, việc xuất hiện hàng loạt sân chơi nhan sắc trong thời gian qua đang biến cuộc thi hoa hậu từ một hoạt động văn hoá trở thành một ngành kinh doanh. Sự nhộn nhịp của "ngành" này, dựa trên sự "nở nồi" về số lượng, khiến nhiều người cho rằng đây đang là "ngành" siêu lợi nhuận. 

Hồi đáp thẳng thắn về vấn đề này, bà Thuý Nga - Giám đốc Elite Việt Nam - chia sẻ: “Nếu làm kinh tế chính đáng từ các cuộc thi hoa hậu, hiện nay chỉ những cuộc thi lớn hàng đầu thế giới như Miss World, Miss Universe... là làm được. Nguồn thu này xuất phát từ việc bán bản quyền - những con số rất lớn.

Còn những cuộc thi hoa hậu khác mà đơn vị tổ chức "một lời một" thì chỉ có bán giải mà ra. Thi hoa hậu tại Việt Nam hiện nay chưa phải chuyện kinh doanh, càng không phải kinh doanh siêu lợi nhuận. Một cuộc thi hoa hậu xin đủ tài trợ để tổ chức chỉn chu, nghiêm túc là ban tổ chức đã rất giỏi”. 

Bà Nga cũng chỉ ra, thời gian vừa qua có rất nhiều cuộc thi tổ chức nhếch nhác, không thể hút được tài trợ, và đây vốn chỉ là vỏ bọc để các hoạt động mua bán diễn ra thuận lợi hơn. Về lâu dài, những cuộc thi này rất khó tồn tại vì chất lượng không có.

BTC Hoa hau Sac dep Quoc te: To chuc thi hoa hau ma 'mot loi mot' thi chi ban giai moi co
Bà Nguyễn Thị Thuý Nga

Tuy nhiên, nếu không thể kiếm tiền trực tiếp từ các cuộc thi, lý do nào khiến các công ty liên tục nhảy vào miếng bánh này trong những năm gần đây? Lý giải về vấn đề này, bà Nga cho biết: “Tổ chức các cuộc thi hoa hậu, chủ yếu để xây dựng danh tiếng cho đơn vị tổ chức. Từ danh tiếng có được, họ sẽ nhận thêm được nhiều hợp đồng liên quan. Ví dụ dễ thấy là một số công ty hiện nay đều tổ chức thi hoa hậu song song với nhiều gameshow, chương trình giải trí khác...

Lúc này, việc tổ chức thành công một cuộc thi hoa hậu như bước đệm để kêu gọi tài trợ dễ dàng hơn cho những hoạt động kinh doanh liên quan. Còn chuyện thu tài trợ 10 đồng, tổ chức 5 đồng, ban tổ chức bỏ túi 5 đồng là chuyện rất khó. Tổ chức thi hoa hậu vẫn có lời, nhưng không lời trực tiếp”.

BTC Hoa hau Sac dep Quoc te: To chuc thi hoa hau ma 'mot loi mot' thi chi ban giai moi co
Bà Nga cho rằng trong thời gian tới các cuộc thi nhan sắc sẽ bão hoà.

Nhận định về thị trường nhan sắc hiện nay, bà Nga cho rằng sẽ sớm đi vào bão hoà vì sự xuất hiện tràn lan của những cuộc thi chui, vô bổ. Khi thị trường không còn sôi động cũng là lúc các đơn vị tổ chức gặp khó khăn trong việc kêu gọi tài trợ. Tuy nhiên, đây cũng là một công cụ sàng lọc tốt bởi cuộc thi nào chất lượng tốt sẽ đứng vững.

Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế là cuộc thi được sáng lập bởi một tổ chức tại Hong Kong,  nhằm tôn vinh sắc đẹp, trí tuệ, tâm hồn, vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ. 

Thí sinh của cuộc thi là những cô gái đã danh hiệu của các quốc gia, ưu tiên những cô gái có thứ hạng cao.

Trong bối cảnh nhiều cuộc thi nhan sắc diễn ra, ban tổ chức không quá lo ngại việc khó tạo sức hút hay khó cạnh tranh. “Sự quan tâm của dư luận nhiều hay ít không phải vì có nhiều cuộc thi hay không, mà ở chỗ cuộc thi có gì để thu hút khán giả. Nếu một cuộc thi tạo được dấu ấn, thí sinh thắng giải xuất sắc, tổ chức chuyên nghiệp thì sẽ thu hút được công chúng”, đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế dự kiến diễn ra vào tháng 1/2020 với khoảng 40-50 thí sinh tham gia từ các nước, tại TP.HCM. Giải thưởng dành cho danh hiệu hoa hậu là 50.000 USD, ngoài ra còn có những giá trị hiện vật khác. Tiêu chí của người chiến thắng là phải mang vẻ đẹp quyến rũ, hiện đại, có tri thức. Sau đăng quang, hoa hậu và top 3 sẽ có 1 năm ở lại Việt Nam để thực hiện các nghĩa vụ quảng bá.

Với đại diện Việt Nam, đơn vị nắm bản quyền sẽ tiến hành lựa chọn trong thời gian tới. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI