Thí sinh ‘Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019’: cha đẻ 'Xuân tóc đỏ' là Nam Cao!

05/10/2019 - 11:48

PNO - Khi được đặt câu hỏi về những kiến thức nền tảng, đã từng được học qua nhưng một số cô gái vẫn không thể trả lời trọn vẹn.

Trước khi chọn ra top 60 cho vòng bán kết được công bố vào chiều 4/10 tại TP.HCM, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đã tổ chức 2 vòng sơ tuyển tại Hà Nội và TP.HCM thu hút nhiều thí sinh tham dự. Năm nay, BGK cũng tăng cường những câu hỏi về kiến thức, tiếng Anh để thử thách thí sinh trong vòng thi phỏng vấn. Cũng từ đây, nhiều cô gái đã có những câu trả lời... cười ra nước mắt.

Thí sinh mang SBD 149 đến từ Đồng Tháp nhận được câu hỏi huyện đảo nào có giống tỏi thơm ngon, được mệnh danh là vua của các loại tỏi tại Việt Nam. Câu trả lời rất dễ là huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đã được dạy trong chương trình phổ thông nhưng thí sinh này không biết. Để qua "ải", cô gái này trả lời như sau: “Đây là câu hỏi kiến thức nên cần độ chính xác. Tuy nhiên, trong thời đại 4.0 thì không khó để chúng ta tìm câu trả lời trên báo, đài, mạng. Nếu được thử thách lần sau, em sẽ trả lời câu hỏi này tốt hơn”.

Thi sinh ‘Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2019’: cha de 'Xuan toc do' la Nam Cao!
Một số thí sinh bị soi thiếu kiến thức nền tảng trong vòng sơ tuyển của cuộc thi.

Thí sinh mang số báo danh 209 nhận được câu hỏi nếu trong một cuộc thi chạy, bạn vượt qua người đứng thứ hai bạn sẽ xếp thứ mấy. Cô gái này cho rằng mình sẽ xếp thứ nhất, trong khi câu trả lời đúng là thứ hai. 

Thí sinh 124 nhận được câu hỏi ai là nhà văn hiện thực phê phán hàng đầu thế kỷ 20, tạo ra nhân vật "Xuân tóc đỏ" trong tác phẩm Số đỏ. Trong khi câu trả lời đúng là Vũ Trọng Phụng thì cô gái này cho rằng là Nam Cao. 

Video các thí sinh ngô nghê, trả lời sai khi được hỏi về kiến thức nền tảng:

 

Không liên quan đến kiến thức, trong dàn thí sinh năm nay, Phạm Hồng Thuý Vân (Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015) nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả. Tuy nhiên, cô đã có khởi đầu không mấy thuận lợi.

Trong vòng thi đầu tiên, Thuý Vân catwalk trong trang phục bikini với thí sinh Nguyễn Diana (từng tham gia Hoa khôi Áo dài 2014 chung với Thuý Vân) và một thí sinh khác. Tại phần thi này, BGK tỏ ra không hài lòng khi cô quá khôn khéo, đến mức không thật. 

Thi sinh ‘Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2019’: cha de 'Xuan toc do' la Nam Cao!
Thuý Vân có khởi đầu không mấy thuận lợi tại cuộc thi năm nay.

Đến vòng phỏng vấn, Thuý Vân bị giám khảo Hương Giang bày tỏ sự không hài lòng rằng Thuý Vân xuất hiện như một người nổi tiếng tại cuộc thi, chứ không phải thí sinh khi được ê-kíp o bế quá kỹ lưỡng và mang theo cả nhiếp ảnh riêng. 

Ngoài Thuý Vân, Nguyễn Thị Thành cũng là nhân tố gây chú ý. Cô từng bị tước vương miện Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 vì làm răng sứ, làm hồ sơ gian dối tại Hoa hậu Việt Nam 2016. Người đẹp này cho biết muốn đến với cuộc thi để sửa sai. Nhưng khi bị giám khảo hỏi trực diện về lỗi sai năm nào, cô cho biết không muốn nhắc lại. Điều này khiến giám khảo Vũ Thu Phương không hài lòng, cho rằng Nguyễn Thị Thành không trân trọng cơ hội đang có được.

Thi sinh ‘Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2019’: cha de 'Xuan toc do' la Nam Cao!
Nguyễn Thị Thành trong vòng thi phỏng vấn.

Thí sinh Đào Thị Hà (top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016) cũng bị giám khảo xoay tại vòng thi bikini. Sau khi cô gái này trình diễn, giám khảo đã hỏi về phát ngôn của Đào Thị Hà cách đây khoảng 2 năm khi cho rằng người dân tộc thi hoa hậu cũng được điểm cộng. Cô cho rằng bản thân không có ác ý và gửi lời xin lỗi Hoa hậu H’Hen Niê. Tuy nhiên, H’Hen Niê cho rằng lời xin lỗi này nên dành cho BGK.

Thi sinh ‘Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2019’: cha de 'Xuan toc do' la Nam Cao!
Đào Thị Hà từng có phát ngôn khiến dư luận dậy sóng khi cho rằng người dân tộc thi hoa hậu cũng được cộng điểm ưu tiên ngay sau khi H'Hen Niê đăng quang.

Mặc dù có chút vấp váp tại phần thi catwalk nhưng Hương Ly (quán quân Vietnam’s Next Top Model 2015) lại ăn điểm ở phần thi ứng xử nhờ sự chân thành, thông minh. Cô tiết lộ thuở nhỏ đã có đến 10 năm phụ bố mẹ chăn trâu. Khi được hỏi có ý định sẽ làm gì cho những đứa trẻ chăn trâu nếu đăng quang hoa hậu, Hương Ly hồi đáp khá khéo léo.

Cô cho rằng ngày đó những đứa trẻ chăn trâu đều cảm thấy vui, hạnh phúc, hát ca nghêu ngao và không cảm thấy gì là khổ cực. Thậm chí nhà ai có trâu để chăn là đủ vui và hạnh phúc vì đồng nghĩa cuộc sống có một chút điều kiện. Vì thế, Hương Ly mong muốn nếu có thể giúp đỡ chỉ mong những bạn nhỏ người đồng bào dân tộc thiểu số ở quê cô có điều kiện học tập, sinh sống tốt hơn.

Thi sinh ‘Hoa hau Hoan vu Viet Nam 2019’: cha de 'Xuan toc do' la Nam Cao!
Hương Ly nhận được nhiều lời khen trong vòng thi phỏng vấn.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI