Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ trẻ sơ sinh tử vong ở Bình Phước

12/08/2013 - 07:43

PNO - PNO - Tin từ Bộ Y tế cho biết, Bộ đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Phước báo cáo trường hợp “Trẻ sơ sinh tử vong bất thường tại bệnh viện” đăng trên Báo Phụ Nữ TP.HHCM.

Bo Y te yeu cau lam ro vu tre so sinh tu vong o Binh Phuoc

Chị Linh đau buồn về cái chết đột ngột của con gái mới sinh.

 Theo đó, Bộ y tế đề nghị khẩn trương xác minh thông tin báo đăng. Đồng thời, trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về trường hợp tử vong trên, Sở Y tế cần sớm họp Hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, chăm sóc, theo dõi và xử lí của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước để có kết luận, hướng giải quyết và trả lời gia đình, công luận.

Như Phụ Nữ Online đã đưa tin, vào khoảng 10 giờ sáng 3/8, sản phụ Bùi Thị Linh (SN 1975, ngụ ấp 9, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, Bình Phước) được ê kíp Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước phẫu thuật, mổ bắt được bé gái 2,9kg, hoàn toàn khỏe mạnh. Tuy nhiên, đến khoảng 2 giờ sáng ngày 7/8, trong lúc đang ngủ, chị Linh tình dậy thì phát hiện con gái mình nằm bất động bên cạnh, mặt tím ngắt. Qua kiểm tra, chị Linh và chồng phát hiện bé gái sơ sinh đã tắt thở.

Theo gia đình cháu bé, khi vừa mới chào đời, cháu bé được tiêm một mũi thuốc ngừa lao. Sau khi tiêm mũi thuốc lao một ngày, cháu bé có biểu hiện nôn, ói khi bú và đến khuya thì tử vong.

Anh Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI