Bộ trưởng Bộ y tế kêu gọi cả nước hỗ trợ Bắc Giang và Bắc Ninh chống dịch

24/05/2021 - 16:11

PNO - Bộ trưởng Bộ Y tế mong mỏi người dân và các doanh nghiệp trên cả nước cùng hướng về Bắc Ninh, Bắc Giang để hỗ trợ nhân dân, người lao động.

 

14 đơn vị đã ủng hộ tiền mặt và nhiều hiện vật để đồng hành cùng Bắc Giang và Bắc Ninh chống dịch, ngày 24/5
14 đơn vị đã ủng hộ tiền mặt và nhiều hiện vật để đồng hành cùng Bắc Giang và Bắc Ninh chống dịch, ngày 24/5

Ngày 24/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và lãnh đạo Bộ đã cùng với các đơn vị, nhà tài trợ đã trao quà hỗ trợ cho hai tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 là Bắc Ninh và Bắc Giang.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, đến nay tỉnh Bắc Ninh đang cách ly hơn 70.000 người. Bắc Giang cũng đang phải dừng sản xuất 4 khu công nghiệp, cách ly hơn 60.000 công nhân của 57 tỉnh, thành phố và nhiều người dân khác cũng đang phải sinh sống trong vùng cách ly, phong toả.

“Trên tinh thần tương thân tương ái, Bộ Y tế xin chia sẻ với những khó khăn, vất vả của nhân dân và người lao động đang sinh sống trong vùng cách ly, phong toả của hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang” - Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long bày tỏ.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long kêu gọi các bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp, các tập đoàn và người dân trong cả nước thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ hướng về tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang cùng hỗ trợ, chia sẻ với hai tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt dịch này, giúp hai tỉnh đối phó với dịch một cách hiệu quả.

“Bắc Ninh và Bắc Giang chống dịch tốt sẽ góp phần vào công cuộc chống dịch của cả nước. Do đó, chúng tôi cũng mong các địa phương trong cả nước hướng về Bắc Ninh, Bắc Giang để có những hỗ trợ hết sức thiết thực đến nhân dân và người lao động trên địa bàn 2 tỉnh”, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Trong buổi làm việc ngày 24/5, đã có 14 đơn vị hỗ trợ các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang bằng tiền mặt cũng như nhiều hiện vật như gạo, sữa, mì gói, khẩu trang, thuốc men, sinh phẩm xét nghiệm... Đáng chú ý, gia đình Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cũng ủng hộ Bắc Giang 1 tấn gạo trong đợt này.

H.Anh

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI