Bộ tranh người nổi tiếng đeo khẩu trang độc đáo của họa sĩ Lê Sa Long

27/08/2020 - 10:42

PNO - Bộ tranh dự kiến sẽ được triển lãm vào tháng 9/2020.

Họa sĩ Lê Sa Long vừa chia sẻ bộ tranh chủ đề Khẩu trang và người nổi tiếng, với hơn 30 tác phẩm vẽ chân dung văn nghệ sĩ đeo khẩu trang mang dấu ấn sự nghiệp của họ.

Khẩu trang của nhà văn Tô Hoài với hình ảnh chú dế mèn

Khẩu trang của nhà văn Tô Hoài với hình ảnh chú dế mèn

Chân dung nhà văn J.K Rowling
Chân dung nhà văn J.K Rowling

Ý tưởng nảy sinh từ việc họa sĩ Lê Sa Long nhận vẽ theo đặt hàng của một người khách nước ngoài. Khách yêu cầu vẽ chân dung đeo khẩu trang có hình chú chó yêu quý của mình. Từ đó, anh đã nghĩ nếu có thể thực hiện được bộ tranh vẽ người nổi tiếng trong nước, với những chiếc khẩu trang đặc biệt cũng là một cách góp phần ý nghĩa vào việc nâng cao tinh thần chống dịch.

Bộ tranh được thực hiện từ tháng 7/2020, nhưng ra mắt và đúng thời điểm Bộ Y Tế truyền đi thông điệp "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang". Có thể nói, Khẩu trang và người nổi tiếng không chỉ truyền tải rất đúng thông điệp “Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang” mà còn là đẹp một cách rất độc đáo. Trên mỗi chiếc khẩu trang đều có những minh họa làm nên dấu ấn riêng của nhân vật trong tranh.

Tác phẩm vẽ rapper Đen Vâu

Tác phẩm vẽ rapper Đen Vâu

Chi Pu và hình ảnh trong MV Anh ơi ở lại
Chi Pu và hình ảnh trong MV Anh ơi ở lại

Các nhân vật được chọn từ nhiều lĩnh vực: các nhà văn Tô Hoài, J.K Rowling, doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ, nghệ sĩ Hoài Linh, MC Trấn Thành, ca sĩ Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng, Hà Anh Tuấn... Ngoài ra, bộ tranh còn có chân dung đeo khẩu trang của Tổng thống Donald Trump, Che Guevara, Công nương Diana, Steve Job…

Các phẩm được vẽ theo khổ 60x80cm, bằng chất liệu pastel và sơn dầu.

“Có những bức tôi vẽ 2-3 lần, vì khi vẽ xong bức đầu tiên thấy chưa ra thần thái, hoặc chưa thật sự ưng ý. Bộ tranh này, tôi muốn khi xem xong mọi người đều cùng tiếp tục nâng cao ý thức phòng dịch. Dù trong hoàn cảnh nào, chúng ta cũng nên lạc quan và hướng về cái đẹp. Qua đó, cũng là một cách cảm và hiểu thêm những tính cách độc đáo của những người nổi tiếng được chắt lọc qua hình ảnh mỹ thuật” – họa sĩ Lê Sa Long chia sẻ.

Che Guevara

Che Guevara

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Danh hài Trường Giang
Diễn viên hài Trường Giang

Dự định vào trung tuần tháng 9, bộ tranh sẽ được triển lãm tại Bảo tàng Mỹ Thuật TPHCM – trong trường hợp dịch bệnh COVID-19 khả quan. Nếu không, triển lãm sẽ được tổ chức online. Các tác phẩm sẽ được đấu giá, 50% số tiền bán tranh sẽ được quyên góp cho quỹ phòng chống COVID-19.

Lục Diệp

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI