Bộ Giao thông vận tải kiểm tra tàu cánh ngầm

28/02/2014 - 00:01

PNO - PN - Ngày 27/2, Bộ Giao thông vận tải công bố quyết định thành lập đoàn kiểm tra hoạt động tàu cánh ngầm tại khu vực TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu sau khi các cơ quan chức năng của TP.HCM kiểm tra xong sau vụ cháy tàu Vina Express cách nay...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Văn Thuần - Vụ trưởng Vụ an toàn giao thông làm trưởng đoàn bắt đầu kiểm tra ngay từ ngày 27/2. Đoàn sẽ kiểm tra điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với tàu cánh ngầm. Trong đó, đoàn tập trung phân tích, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra các lỗi kỹ thuật của tàu cánh ngầm; đề xuất các điều kiện cụ thể để đảm bảo an toàn trước khi cho tàu hoạt động trở lại.

Bo Giao thong van tai kiem tra tau canh ngam
Vụ cháy TCN Vina Express 01 (ảnh tư liệu)

Tại buổi công bố quyết định lập đoàn kiểm tra, nhiều hãng tàu cánh ngầm đề nghị việc kiểm tra cần thực hiện khẩn trương vì từ khi UBND TP.HCM yêu cầu dừng hoạt động tàu cánh ngầm (ngày 21/1) đến nay, doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Đại diện Công ty cổ phần tàu cao tốc Vina cho biết, từ khi sự việc xảy ra, công ty đã phải trả lại gần 300 triệu đồng tiền vé cho hành khách, đồng thời đang nợ lương nhân viên gần hai tháng. Tương tự, theo đại diện hãng tàu cánh ngầm Petro Express và Dòng Sông Xanh, từ khi bị dừng hoạt động đến nay, hai doanh nghiệp này cũng bị nhiều thiệt hại.

 Hùng Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI