Bộ Giáo dục Đào tạo không khuyến khích thí sinh F1, F2 thi tốt nghiệp đợt 1

26/06/2021 - 18:20

PNO - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, cả nước có hơn 1 triệu thí sinh tham dự, hiện tại các địa phương cũng sẵn sàng cho việc tổ chức kỳ thi.

Theo ông Mai Văn Trinh - Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), tính đến ngày 25/6 tất cả 63 tỉnh/thành phố trong cả nước đều đã sẵn sàng cho tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 theo kế hoạch vào ngày 7, 8/7/2021.

Trong điều kiện dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, các địa phương đều đã và đang có sự chuẩn bị tích cực và có phương án khả thi để tổ chức kỳ thi trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn và nghiêm túc.

Cụ thể, các địa phương đã sàng lọc đối tượng thí sinh thành các nhóm F0, F1, F2 để có các giải pháp phù hợp với thực tiễn của địa phương. Các Hội đồng thi đều đã chuẩn bị các điểm thi dự phòng, các phòng thi dự phòng tại Điểm thi để sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất thường nếu có.

Bộ GD-ĐT đề nghị các địa phương tiếp tục sát sao tình hình dịch, liên tục cập nhật thông tin về cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi và các thí sinh cùng với đó là chỉ đạo kịp thời các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch, dành những điều kiện tốt nhất để tổ thức kỳ thi ngay từ đợt thi đầu tiên.

Thí sinh dự thi sẽ được yêu cầu đo thân nhiệt, dùng nước rửa tay sát khuẩn để đảm bảo phòng chống dịch bệnh
Thí sinh dự thi sẽ được yêu cầu đo thân nhiệt, dùng nước rửa tay sát khuẩn để đảm bảo phòng chống dịch bệnh

Năm nay, tỉnh Hải Dương có hơn 22.300 thí sinh đăng ký dự thi, tăng gần 2.300 thí sinh so với năm 2020. Đại diện Sở GD-ĐT Hải Dương cho biết năm nay tại địa phương có 40 điểm thi, huy động khoảng 3.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm nhiệm vụ. 

Với các thí sinh do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 không thể dự thi đợt 1 thì sẽ được dự thi đợt 2. Thời gian tổ chức thi đợt 2 sẽ được Bộ GD-ĐT thống nhất trên cơ sở đề xuất của các địa phương và tình hình thực tiễn về diễn biến dịch bệnh và bảo đảm công bằng, quyền lợi cho các thí sinh giữa các đợt thi, nhất là quyền lợi trong công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng. Vì vậy, các thí sinh và phụ huynh có thể yên tâm, không quá lo lắng.

Còn ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An cho biết, địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

“Để đảm bảo cho tổ chức kỳ thi, chúng tôi đã có văn bản đề nghị cán bộ làm công tác thi và thí sinh không rời khỏi địa bàn của mình nếu không cần thiết. Từ hôm qua (25/6), việc thống kê tình hình dịch bệnh của học sinh trên toàn tỉnh được thực hiện 3 ngày/lần, từ 1/7 sẽ thực hiện hằng ngày.

Dự kiến toàn bộ thí sinh Nghệ An đều được dự thi theo đúng kế hoạch của Bộ GD-ĐT. Về trường hợp bất khả kháng xảy ra, dịch bệnh vẫn có diễn biến căng thẳng thì Nghệ An cũng có phương án, với những thí sinh trong vùng dịch chưa thể dự thi theo thời gian tổ chức kỳ thi của Bộ GD&ĐT thì địa phương sẽ gửi thí sinh đến điểm thi ở tỉnh lân cận mà có tổ chức thi đợt 2”, ông Thành cho biết.

Còn ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng nên lấy kinh nghiệm tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đã diễn ra thành công để triển khai tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch bệnh. 

Với trường hợp những thí sinh F1, F2 và những thí sinh chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Bộ GD-ĐT không khuyến khích dự thi đợt 1 để đảm bảo cho thí sinh diện bình thường yên tâm dự thi cùng với đó là đặt ưu tiên sự an toàn cao nhất cho thí sinh và những người tham gia tổ chức kỳ thi sắp tới.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI