Blouse trắng viết tiếp ước mơ cho sinh viên nghèo

01/08/2018 - 17:30

PNO - Để sinh viên nghèo có thêm động lực học tập, nhóm nhạc Bouse trắng tổ chức đêm nhạc gây quỹ vào ngày 4/8 sắp tới.

Những ca sĩ chính trong đêm nhạc Blouse trắng - Tiếp nối yêu thương không ai khác ngoài các bác sĩ, y tá, điều dưỡng và những người hoạt động trong ngành y tế, đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Từ khi thành lập đến nay, qua 2 năm, Blouse trắng đã tổ chức được nhiều đêm nhạc gây quỹ nhằm cải thiện bữa ăn cho bệnh nhân nghèo, mua bảo hiểm và hỗ trợ viện phí cho những trường hợp đặc biệt.

Con số nhóm quyên góp được, tính tới tháng 6/2018 là hơn 2 tỷ đồng, đã được chi cho nhiều hoạt động hỗ trợ bệnh nhân. Đêm nhạc Blouse trắng - Tiếp nối yêu thương sẽ gây quỹ mới, nhằm tiếp sức cho sinh viên nghèo của Trường đại học Y Dược TP.HCM.

Bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển, đại diện nhóm Blouse trắng, cho biết: “Chúng tôi gây quỹ cho sinh viên nghèo học y, vì chi phí thực hành y rất cao. Bản thân tôi cũng từng nhận được học bổng từ một bác sĩ ngày trước”.

Blouse trang viet tiep uoc mo cho sinh vien ngheo
Nhóm nhạc Blouse trắng hiện có hơn 30 thành viên, từ hơn 10 bệnh viện tại TP.HCM

Nhóm nhạc Blouse trắng hiện gồm hơn 30 thành viên hoạt động thường xuyên. Ngoài ra, trong các đêm nhạc được tổ chức cách tuần, sẽ có một số khách mời là nhạc sĩ, ca sĩ và khách mời hoạt động ở các ngành nghề khác, nhưng muốn đóng góp cho chương trình. Trong đêm nhạc 4/8, sẽ có mặt nhạc sĩ Bảo Chấn, nghệ sĩ Xuân Hương và một số ca sĩ khác.

Blouse trang viet tiep uoc mo cho sinh vien ngheo
Tứ ca của Blouse trắng trong đêm nhạc

Blouse trắng - Tiếp nối yêu thương là chương trình không bán vé. Số tiền gây quỹ tùy thuộc vào lòng hảo tâm của khán giả tham dự trực tiếp và các Mạnh Thường Quân. Đêm nhạc diễn ra lúc 19g30, tại giảng đường Trường đại học Y Dược TP.HCM (217 Hồng Bàng, P.11, Q.5).

Các chương trình cụ thể của Blouse trắng gồm: Bữa ăn trên tường, Bảo hiểm trên tường, Viện phí trên tường và một số hoạt động trên tường khác cho các trường hợp hỗ trợ bệnh nhân đặc biệt.

Chương trình Trái tim trên tường lấy cảm hứng từ câu chuyện Ly cà phê trên tường ở nước Ý. Tại một quán cà phê ở thành phố Venice, khách uống cà phê có thể gọi và thanh toán tiền 2 ly cà phê: một ly cho mình và một ly được tượng trưng bằng tờ giấy nhỏ dán lên tường, bên ngoài quán. Những người nghèo muốn uống cà phê, nếu không có tiền, có thể đến quán, gỡ tờ giấy nhỏ đưa cho người phục vụ, sẽ được phục vụ một ly cà phê miễn phí.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI