Black Firday cửa hàng, trung tâm thương mại giảm giá đến 70% vẫn đìu hiu

26/11/2021 - 12:55

PNO - Năm nay dù nhiều cửa hàng vẫn chạy các chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm mạnh vào dịp cuối năm, nhưng ngày Black Friday vẫn ế ẩm.

 

 Ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM trong sáng nay, ngày Thứ sáu đen tối (Black Friday) tại các TTTM lớn của TP như Vincome, Takashimaya, Aone Mall. Không khí mua sắm sáng nay khá trầm lắng, khác hẳn với mọi năm khi khách đến từ sớm, chen lấn, xô đẩy mua sắm hàng khuyến mãi hàng năm ở một số thương hiệu thời trang, mỹ phẩm nhất là ALDO, Charles & Keith, H&M, ZARA, Adidas, LYNACS,...
Ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM trong sáng nay, ngày Thứ sáu đen tối (Black Friday) tại các TTTM lớn của TP như Vincom, Takashimaya, Aeon Mall, không khí mua sắm khá trầm lắng, khác hẳn với mọi năm (thời điểm không có dịch COVID-19).

 

Mặc dù vậy, tại TTTM Vincom trên đường Đồng Khởi (quận 1, TPHCM) trong sáng nay dù TTTM này mở cửa cho khách lúc 10h sáng những vẫn có một nhóm khách nhỏ tập trung chờ vào mua sắm

Thời gian mở cửa của TTTM năm nay cũng trễ hơn so với mọi năm, phần lớn đều đến 10g trưa mới mở cửa

 

Nhóm khách đầu tiên tiến vào TTTM, trong khi cửa hàng OVS vẫn chưa tới giờ mở cửa phục vụ khách.
Nhóm khách đầu tiên tiến vào TTTM, trong khi cửa hàng OVS vẫn chưa tới giờ mở cửa phục vụ khách.

 

Theo đó, đúng 10h khách hàng bắt đầu đổ dần dần vào các cửa hàng, nhiều nhất là quần áo, thời trang nữ để mua sắm. Không khí bắt đầu nhộn nhịp hơn khoảng 20 phút sau đó.
Khoảng 10g khách hàng bắt đầu đổ dần vào các cửa hàng, nhiều nhất là quần áo, thời trang nữ để mua sắm. Khoảng 20 phút sau, không khí bắt đầu nhộn nhịp hơn.

 

Đến khoảng 10h30 cửa hàng thời trang nữ tại TTTM quận 1 đã bắt đầu đông khách, cửa hàng này đang áp dụng chính sách giảm giá đến 50% các mặt hàng ví, giày, dép nữ.
Đến khoảng 10g30 cửa hàng thời trang nữ tại TTTM quận 1 đã bắt đầu đông khách, cửa hàng này đang áp dụng chính sách giảm giá đến 50% các mặt hàng ví, giày, dép nữ.

 

Chị Huỳnh Thuý Vy (NVVP, quận 1) cho biết, trong sáng nay tranh thủ xin nghỉ làm nửa buổi sáng chị ghé qua TTTM chọn mua một vài món hàng, vì qua theo dõi các thương hiệu trên mạng chị thấy nhiều món hàng mình cần mau đang giảm giá khá mạnh từ 50-70% nên chị tranh thủ chỗ làm gần TTTM để ghé mua
Chị Huỳnh Thuý Vy (NVVP, quận 1) với hai túi giấy nhỏ bước ra từ một cửa hàng thời trang trong TTTM Vincom chia sẻ, chị tranh thủ xin nghỉ làm nửa buổi sáng để ghé qua TTTM chọn mua một vài món hàng. Vì qua theo dõi các thương hiệu trên mạng chị thấy nhiều món mình cần đang giảm giá khá mạnh từ 50-70% nên tranh thủ ghé mua. "Năm nay đìu hiu hơn mọi năm, bình thường 8-9g sáng TTTM mở cửa là khách hàng đổ vào đông nghịt, ở ALDO (một thương hiệu giày, dép, túi xách) sẽ không chen vào được, nhưng năm nay lựa, mua hàng và thanh toán khá nhanh và thoải mái", chị Vy nói.

 

Cũng theo một nhân viên bán hàng tại TTTM Vincom lượng khách giờ mở cửa ngày Black Friday nay nay ghi nhận chưa bằng 30% so với mọi năm, vì tình hình dịch bệnh, mua sắm, chi tiêu của khách hàng cũng tiết kiệm hơn. Năm nay cửa hàng chỗ tôi giảm từ 50% thậm chí một vài chỗ giảm mạnh hơn nhưng vẫn ghi nhận vắng khách
Cũng theo một nhân viên bán hàng tại TTTM Vincom lượng khách giờ mở cửa ngày Black Friday năm nay chưa bằng 30% so với mọi năm, vì tình hình dịch bệnh, mua sắm, chi tiêu của khách hàng cũng tiết kiệm hơn. "Năm nay cửa hàng chỗ tôi giảm từ 50% thậm chí một vài chỗ giảm mạnh hơn nhưng vẫn vắng khách", nhân viên này cho biết.

 

Nhân viên một thương hiệu đồ thể thao nổi tiếng đang tranh thủ sắp xếp lại hàng chờ khách. Năm nay, ghi nhận thương hiệu này cũng áp dụng chính sách giảm
Nhân viên một thương hiệu đồ thể thao nổi tiếng đang tranh thủ sắp xếp lại hàng chờ khách. Năm nay, thương hiệu này cũng áp dụng chính sách giảm 30%.

 

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, một số thương hiệu thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19 khá tốt khi buộc khách vào phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, trang bị nước sát khuẩn,... Tuy nhiên, nhiều cửa hàng cũng buông lỏng công tác này, người mua vào thoải mái, đừng thành cụm san sát nhau.
Cũng theo ghi nhận của phóng viên, một số thương hiệu thực hiện các biện pháp phòng dịch COVID-19 khá tốt khi buộc khách vào phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, trang bị nước sát khuẩn,... Tuy nhiên, nhiều cửa hàng buông lỏng công tác này, người mua vào thoải mái, đứng thành cụm san sát nhau.

 

Một số hình ảnh mua sắm trong buổi sáng ngày Black Friday tại TPHCM.
Một số hình ảnh mua sắm trong buổi sáng ngày Black Friday tại TPHCM.

 

Bộ sưu tập thu đông mới của một thương hiệu thời gian giành cho giới trẻ nổi tiếng tại Sài Gòn.
Bộ sưu tập thu-đông mới của một thương hiệu thời trang giành cho giới trẻ nổi tiếng tại Sài Gòn.

 

Ngược lại, một số khu vực trong cùng TTTM trung tâm quận 1, nơi khá đông đúc chỗ khá văng khách.
Một số khu vực trong cùng TTTM trung tâm quận 1, khá vắng khách.

 

Khu đồ gia dụng, mỹ phẩm, nước hoa ghi nhận lượng người mua không nhiều.
Khu đồ gia dụng, mỹ phẩm, nước hoa ghi nhận lượng người mua không nhiều.

 

Tại Aeon Bình Tân, hàng loạt cửa hàng, thương hiệu trưng bảng giảm giá đến 50 - 70%, đủ các mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách.... Nhiều sản phẩm gia dụng, chén đĩa... cũng được giảm giá 10 - 30%.
Tại Aeon Bình Tân, hàng loạt cửa hàng, thương hiệu trưng bảng giảm giá đến 50 - 70%, đủ các mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách... Nhiều sản phẩm gia dụng, chén đĩa... cũng được giảm giá 10 - 30%. Hay tại Diamond Phạm Ngọc Thạch (quận 1) nhiều thương hiệu mỹ phẩm, thời trang... áp dụng mua 1 tặng 1. Đồ chơi trẻ em cao cấp giảm giá 30 - 50%... Trung tâm còn tặng phiếu quà tặng trị giá 100.000 đồng cho hóa đơn 1.000.000 đồng.

 

Tuy nhiên, nhiều cửa hàng đẩy hàng tồn, mẫu cũ và giá giảm thực tế không hấp dẫn, phổ biến chỉ quanh mức 10 - 20%
Tuy nhiên, nhiều cửa hàng đẩy hàng tồn, mẫu cũ và giá giảm thực tế không hấp dẫn, phổ biến chỉ quanh mức 10 - 20%. Ảnh chụp ở Aeon Bình Tân.

 

 Quốc Thái - Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI