Black Friday: Chỗ chen chân không lọt, nơi không một bóng người

27/11/2020 - 15:07

PNO - Diễn biến đối lập trong ngày Black Friday vì có nơi thì đông nghịt khách, nhưng cũng có điểm dù đại hạ giá vẫn không một bóng người.

 

 

Nhiều cửa hàng tại TPHCM đông nghịt khách ngày "Black Friday" (27/11).
Ghi nhận không khí mua sắm ngày Black Friday tại TP.HCM cho thấy các trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang ở khu trung tâm quận 1, 3, 5 thu hút lượng khách mua sắm đông hơn hẳn so với các điểm bán ở quận Bình Thạnh, Gò Vấp, 12...
Ghi nhận không khí mua sắm ngày Black Friday tại TPHCM cho thấy các trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang ở quận 1, 3, 5 thu hút lượng khách mua sắm đông hơn hẳn so với các điểm bán ở quận Bình Thạnh, Gò Vấp, 12...

 

Phố thời trang Nguyễn Trãi (Q.5, TP.HCM dịp này cũng giảm giá “sập sàn” tới 80% nhưng cũng tình trạng nơi đông, nơi vắng khách. Cửa hàng thời trang nữ Ki Do đông nghịt khách tới mức khách phải lách người mới chen chọn hàng được.  Mặc dù mức giảm giá hấp dẫn nhưng nhiều bạn trẻ cho biết không mua được gì nhiều vì phần lớn cửa hàng giảm giá sản phẩm hết size, qua mẫu. Có khách vừa vào lại tiu nghỉu về tay không.
Phố thời trang Nguyễn Trãi (Q.5) dịp này giảm giá “sập sàn” tới 80% nhưng cũng tình trạng nơi đông, nơi vắng khách. Cửa hàng thời trang nữ Ki Do người mua dày đặc tới mức khách rất khó khăn để chọn hàng. 
Mặc dù mức giảm giá hấp dẫn nhưng nhiều bạn trẻ cho biết không mua được gì nhiều vì phần lớn cửa hàng giảm giá sản phẩm hết size, qua mẫu. Có khách vừa vào lại tiu nghỉu về tay không.
Mặc dù mức giảm giá hấp dẫn nhưng nhiều bạn trẻ cho biết không mua được gì nhiều vì phần lớn cửa hàng giảm giá sản phẩm hết size, mẫu cũ. Có khách vất vả chen lấn, xếp hàng nhưng vào tới quầy hàng lại tiu nghỉu về tay không.
Tại VinCom, Parkson (Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM), tầm 10 giờ sáng có rất đông khách hàng trẻ tuổi, trung niên đến mua sắm. Dù vậy, cùng trong một trung tâm và có mức giá giảm hấp dẫn như nhau, song có cửa hàng đông khách, cửa hàng vắng khách.
Tại Vincom, Parkson (Lê Thánh Tôn, Q.1), từ 10g sáng đã có rất đông khách hàng từ trẻ tuổi đến trung niên đến mua sắm. 
Khách hàng bắt đầu đổ về các TTTM ở trung tâm đông hơn.
Càng về trưa người săn hàng giảm giá bắt đầu đổ về các TTTM ở trung tâm đông hơn.
Với mức giảm giá “khủng” lên đến 50 – 70 – 80%, các nhãn hàng thời trang hiệu như Adidas, Nike... đông khách mua sắm giày dép, quần áo, túi xách. Cùng nhãn hiệu này, các cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM), Nguyễn Oanh (Q.Gò Vấp, TP.HCM) cũng hút khách.
Với mức giảm giá “khủng” lên đến 50 – 70 – 80%, các nhãn hàng thời trang hiệu như Adidas, Nike... đông khách mua sắm giày dép, quần áo, túi xách. Cùng nhãn hiệu này, các cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng (Q.1), Nguyễn Oanh (Q.Gò Vấp) cũng hút khách.
Như mọi năm một thương hiệu giày giám giá từ 30-50% cho một vài mẫu. Năm nay cửa hàng tung chính sách giảm 30%, cửa hàng làm thêm một cửa tạm để cho khách thuận tiện ra vào, tránh chen lấn như mọi năm, nhưng đến hơn 10h sáng vẫn chưa quá đông khách so với mọi năm.
Như mọi năm, một thương hiệu giày giảm giá từ 30 - 50% cho một vài mẫu. Năm nay dù mức giảm 30% và cửa hàng cũng làm thêm một cửa tạm để cho khách thuận tiện ra vào, tránh tình trạng chen lấn như năm trước, nhưng đến hơn 10g sáng vẫn chưa quá đông khách.
Ngược lại, một cửa hàng kinh doanh túi xách nữ bên trong một TTTM quận 1, nghi nhận đều 'full khách' với chính sách khuyến mãi của cửa hàng này.
Cửa hàng kinh doanh túi xách nữ trong một TTTM quận 1, chật kín khách.
Theo nhiều vị khách, mặc dù nhiều cửa hàng tung chương trình khuyến mãi họ vẫn khó lựa chọn thứ nhất vì thiếu size (đối với mẫu giảm giá), hoặc hàng giảm giá thường nằm trong bộ sưu tập cũ, lỗi 'mốt' cửa hàng đổ ra để bán xã kho.
Theo vài vị khách, mặc dù nhiều cửa hàng tung chương trình khuyến mãi họ vẫn khó lựa chọn. Thứ nhất vì thiếu size (đối với mẫu giảm giá), hoặc hàng giảm giá thường nằm trong bộ sưu tập cũ, lỗi "mốt" mà cửa hàng đổ ra để thanh lý, xả kho.
Anh Thắng vừa mua được hai chiếc áo Adidas giảm giá cho biết giá ngày thường hơn 500.000 đồng/áo, giờ giảm còn 250.000 đồng, mua nhiều còn được giảm tới 70%, đây là dịp mua sắm “hời” nhất trong năm vì các thương hiệu thời trang lớn ít khi giảm giá sâu.
Một khách hàng mua được 2 chiếc áo Adidas giảm giá cho biết giá ngày thường hơn 500.000 đồng/áo, giờ giảm còn 250.000 đồng, mua nhiều còn được giảm tới 70%, đây là dịp mua sắm “hời” nhất trong năm vì các thương hiệu thời trang lớn ít khi giảm giá sâu.
Nhiều cửa hàng sale 50%, nhưng thực tế bên trong chỉ số ít mặt hàng sale mức này, đa số sale 20-30%, theo nhiều khách hàng đánh giá ở mức giá sale 20% hàng hoá tại đây vẫn ở mức... cao.
Nhiều cửa hàng trưng bảng sale 50%, nhưng thực tế bên trong chỉ số ít mặt hàng sale mức này, đa số sale 20 - 30%. Theo nhiều khách hàng đánh giá, ở mức giá sale 20% hàng hoá tại đây vẫn ở mức... cao.
Cùng trong một TTTM, không phải cửa hàng nào cũng đông khách, nhiều cửa hàng có vị trí mặt bằng khuất vẫn rất ít khách lui tới dù áp dụng chính sách giảm giá.
Cùng trong một TTTM, không phải cửa hàng nào cũng đông khách, nhiều cửa hàng có vị trí mặt bằng khuất có rất ít khách lui tới dù cũng áp dụng chính sách giảm giá.
Dù vào giờ trưa, giới văn phòng thường tranh thủ mua hàng giảm giá nhưng tại Vicom Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp, TP.HCM), Menas (Trường Sơn, Q.Tân Bình, TP.HCM) vẫn vắng khách. Các cửa hàng quần áo, giày dép, túi xách đều giảm giá 50 – 70% nhưng khách xem hàng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chỉ riêng cửa hàng thời trang Adidas, Pierre Cardin ...có nhiều khách mua giày. Cửa hàng Mom & Baby giảm giá 60%, BOO giảm 70%, Pantio giảm 50%... nhưng ít khách. Chị Hồng (ngụ Lê Đức Thọ, Q.Gò Vấp, TP.HCM) đang xem quần áo để mua cho chồng và con, cho biết “mức giá giảm rồi vẫn còn cao, một cái áo cho trẻ em giảm 60% mà vẫn còn tới 250.000 đồng” nên chị quyết định không mua.
Dù vào giờ trưa, giới văn phòng thường tranh thủ mua hàng giảm giá nhưng tại Vicom Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp), Menas (Trường Sơn, Q.Tân Bình) vẫn vắng khách. Các cửa hàng quần áo, giày dép, túi xách đều giảm giá 50 – 70% nhưng khách xem hàng chỉ đếm trên đầu ngón tay. 
Một gốc TTTM hơn 10h sáng tại quận Gò Vấp không một bóng người.
Một góc TTTM hơn 10g sáng tại quận Gò Vấp không một bóng người.
Chỉ riêng cửa hàng thời trang Adidas, Pierre Cardin ...có nhiều khách mua giày. Cửa hàng Mom & Baby giảm giá 60%, BOO giảm 70%, Pantio giảm 50%... nhưng ít khách.
Chỉ riêng cửa hàng thời trang Adidas, Pierre Cardin... có nhiều khách mua giày. Cửa hàng Mom & Baby giảm giá 60%, BOO giảm 70%, Pantio giảm 50%... nhưng ít khách.
Chị Hồng (ngụ Lê Đức Thọ, Q.Gò Vấp, TP.HCM) đang xem quần áo để mua cho chồng và con, cho biết “mức giá giảm rồi vẫn còn cao, một cái áo cho trẻ em giảm 60% mà vẫn còn tới 250.000 đồng” nên chị quyết định không mua.
Chị Hồng (ngụ Lê Đức Thọ, Q.Gò Vấp) đang xem quần áo để mua cho chồng và con, cho biết “mức giá giảm rồi vẫn còn cao, một cái áo cho trẻ em giảm 60% mà vẫn còn tới 250.000 đồng” nên chị quyết định không mua.

 Quốc Thái - Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI