Bình Phước: Xử lý đối tượng đăng tin sai sự thật, vu khống chính quyền

23/08/2021 - 14:26

PNO - Đăng thông tin sai sự thật, vu khống cán bộ, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Kiên bị lập biên bản xử lý.

Trưa 23/8, Đinh Quang Kiên (34 tuổi, ngụ khu phố Phú Lộc, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài) đã bị công an thành phố Đồng Xoài phối hợp với UBND phường Tân Phú lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, vu khống cán bộ, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống COVID-19.

Đối tượng Kiên bị lập biên bản vì hành vi vu khống
Đinh Quang Kiên bị lập biên bản vì hành vi vu khống

Tại cơ quan chức năng, Kiên đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Theo tường trình của Kiên, do suy nghĩ không thấu đáo nên đã buột miệng nói lên những câu không đúng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của cán bộ, chính quyền địa phương, trong công tác chi hỗ trợ khó khăn do COVID-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ.

Kiên đăng tải thông tin sai sự thật, vu khống chính quyền lên nhóm ZALO
Kiên đăng tải thông tin sai sự thật, vu khống chính quyền lên nhóm Zalo

Công an thành phố Đồng Xoài đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với đối tượng Đinh Quảng Kiên theo Điểm a Khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15-NĐ/CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Với mức xử phạt đối với cá nhân từ 5 đến 10 triệu đồng.

Kiên tỏ ra hối hận vì hành vi bốc đồng của mình.
Kiên tỏ ra hối hận vì hành vi bốc đồng của mình

Ngoài ra lực lượng chức cũng đã mời làm việc để cảnh cáo, răn đe những trường hợp đã bấm like, cổ suý cho hành vi sai trái của Kiên.

Đặng Anh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI