Bình Phước: Tiêu hủy hơn 2 tấn heo bị dịch tả heo châu Phi

14/05/2019 - 16:34

PNO - Dịch tả heo châu Phi đang diễn biến phức tạp tại Bình Phước với sự xuất hiện của 7 ổ dịch, trên 200 con heo bị tiêu hủy.

Dịch tả heo châu phi đang diễn biến phức tạp tại Bình Phước với sự xuất hiện của 7 ổ dịch, trên 200 con heo bị tiêu hủy.

Ngày 14/5, UBND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đang tiếp tục tiêu hủy 52 con heo có trọng lượng trên 2 tấn của gia đình ông Huỳnh Văn Núp, ở ấp 1, Xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, dương tính với dịch tả heo châu phi.

Theo trình bày của ông Núp, khi phát hiện đàn heo của gia đình có triệu chứng bất thường, sốt cao, bỏ ăn và xuất huyết mũi rồi chết, tối 13/5, ông Núp đã nhanh chóng trình báo cơ quan chức năng. Sau khi lấy mẫu đưa đi xét nghiệm và có kết quả dương tính với vi rút bệnh dịch tả heo châu Phi.

Chính quyền địa phương cùng các lực lượng thú y đã tổ chức chôn lấp toàn bộ đàn heo 52 con với tổng trọng lượng hơn 2,03 tấn của gia đình ông Núp, đồng thời thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng đối với khu vực phát hiện bệnh.

Binh Phuoc: Tieu huy hon 2 tan heo bi dich ta heo chau Phi
Tiến hành tiêu hủy dịch heo châu phi ở ấp 1, xã Tân Lập

Như vậy, tính đến chiều tối 14/5/2019, tỉnh Bình Phước đã ghi nhận tại 2 đơn vị cấp huyện (Đồng Phú và TP.Đồng Xoài) với 3 đơn vị cấp xã (phường Tân Phú, TP.Đồng Xoài), xã Tân Lập và thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú) xuất hiện 7 ổ dịch tại các hộ gia đình chăn nuôi nhỏ lẻ. Trước tình hình trên, tỉnh đã tiêu hủy trên 200 con heo lớn, nhỏ.

Binh Phuoc: Tieu huy hon 2 tan heo bi dich ta heo chau Phi
Tiến hành tiêu hủy heo châu phi ở ấp 1, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú

Xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đang là địa phương có công tác phòng chống dịch tả heo châu phi rất tích cực, cả hệ thống chính trị địa phương từ trên xuống dưới đều tập trung vào cuộc. Đến nay, mặc dù dịch tả heo châu phi đang diễn biến phức tạp nhưng công tác xử lý dịch của Tân Lập rất dứt khoát, khoanh vùng chặt chẽ các khu vực bị dịch cũng như đảm bảo an toàn vùng đệm.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI