Bình Phước: Thí sinh phấn khởi vì đề thi môn toán dễ

04/06/2013 - 11:51

PNO - PNO - Kết thúc buổi sáng thứ ba kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013, gần 9.000 học sinh trên địa bàn tỉnh Bình Phước hồ hởi khi hoàn thành dễ dàng bài thi môn toán.

 Binh Phuoc: Thi sinh phan khoi vi de thi mon toan de

Thí sinh chờ đọc số báo danh vào phòng thi.

Trong buổi thi môn toán diễn ra với thời gian 150 phút, Bình Phước có 8.172 thí sinh khối THPT dự thi (9 trường hợp vắng mặt) và 603 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên dự thi (15 trường hợp vắng mặt).

Kết thúc môn thi thứ năm, em Nguyễn Thị Mai Loan, học sinh Trường THPT Nguyễn Du (phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước) vui mừng: “Đề môn toán dễ nên tụi em làm bài rất tự tin. Chỉ chưa đầy 1/3 thời gian, em đã hoàn thành bài thi”.

Tỉnh Bình Phước có 28 hội đồng thi tốt nghiệp THPT 2013, gồm 12 hội đồng độc lập và 16 hội đồng ghép, trong đó có 8 hội đồng ghép giữa các trường THPT và GDTX, với 8.799 thí sinh (8.181 thí sinh THPT, 618 thí sinh GDTX) đăng ký dự thi.

Theo nhận xét của Loan, với đề thi môn toán, với học lực giỏi như Loan, có thể đạt từ 9,5 điểm trở lên. Riêng với học sinh trung bình, yếu thì đề cũng phù hợp, các bạn cũng có thể đạt điểm 6 - 7.

“Đề thi năm nay còn dễ hơn năm ngoái và dễ hơn so với đề thi thử mà các thầy cô trường Phú Riềng ra trước đó”, em Nguyễn Hồng Nhi, học sinh Trường THPT Phú Riềng (xã Phú Riềng, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước) cho biết.

Cũng theo Nhi, đề thi toán dễ giúp các học sinh có thêm điểm đề bù vào đề thi môn địa lý và sinh học khá khó vừa rồi.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI