Bình Định: Cán bộ y tế tạm dừng làm việc ngoài giờ tại phòng khám tư nhân từ 3/8

03/08/2021 - 16:43

PNO - Sở Y tế tỉnh Bình Định có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc yêu cầu nhân viên y tế tạm dừng làm việc ngoài giờ tại phòng khám tư.

Lo ngại trước tình trạng nhân viên y tế trở thành F0, F1 khi địa phương xuất hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có một số ca được phát hiện khi đi khám tại phòng khám tư nhân, Sở Y tế Bình Định có văn bản chỉ đạo yêu cầu cán bộ y tế dừng làm việc ngoài giờ tại phòng khám tư nhân từ 11g ngày 3/8.

Nhân viên y tế khám sàng lọc cho người dân trước khi tiêm vắc xin COVID-19
Nhân viên y tế khám sàng lọc cho người dân trước khi tiêm vắc xin COVID-19

Theo ngành y tế tỉnh, trong những ngày gần đây, tình trạng người nhiễm COVID-19 khi đi khám tại các bệnh viện, phòng khám tư nhân tăng lên đáng kể. Cụ thể, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh phát hiện 1 trường hợp, Phòng khám Đa khoa Hương Sơn (TP. Quy Nhơn) 1 trường hợp, Phòng khám Đa khoa 38 Lê Lợi (TP. Quy Nhơn) 1 trường hợp.

Trong đó, liên quan đến trường hợp F0 tới khám tại Phòng khám Đa khoa 38 Lê Lợi có 10 bác sỹ, nhân viên y tế của Trung tâm Y tế Quy Nhơn và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định trở thành F1 phải cách ly.

Lo ngại nguy cơ lây nhiễm chéo trong nhân viên y tế tại các phòng khám, bệnh viện, đặc biệt là ảnh hưởng tới an toàn của bệnh viện và nguồn nhân lực của các cơ sở y tế công lập, ngành y tế Bình Định chỉ đạo các đơn vị trực thuộc yêu cầu nhân viên tuân thủ đúng quy định.

Bình Định yêu cầu các cơ sở y tế phải kiểm soát chặt chẽ người đến khám
Bình Định yêu cầu các cơ sở y tế phải kiểm soát chặt chẽ người đến khám

Đến chiều ngày 3/8, tỉnh Bình Định ghi nhận 236 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 50 ca mắc tại cộng đồng. Địa phương này phát hiện một số ổ dịch trong cộng đồng ở TX. An Nhơn, huyện Tuy Phước và Phù Cát.

Bình Định yêu cầu các cơ sở y tế phải kiểm soát chặt chẽ người đến khám, chữa bệnh; thực hiện sàng lọc bước đầu, kiểm soát kỹ khâu vào để phát hiện kịp thời các trường hợp nghi nhiễm COVID-19, tránh để xâm nhập sâu vào khu điều trị nội trú; tránh để lây nhiễm chéo trong nhân viên y tế.

Hạ Vũ

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI