Biểu tượng âm nhạc Olivia Newton-John qua đời

09/08/2022 - 08:33

PNO - Sau hơn 30 năm đối diện với căn bệnh ung thư vú, nữ nghệ sĩ Olivia Newton-John – giọng ca đình đám những năm 1970, đã qua đời ở tuổi 73.

Nữ nghệ sĩ Olivia Newton-John
Nữ nghệ sĩ Olivia Newton-John qua đời trong sự tiếc thương của người thân, đồng nghiệp và khán giả

Chồng của nghệ sĩ Olivia Newton-John, ông John Easterling đã đăng thông tin lên trang Facebook chính thức của nữ nghệ sĩ hôm thứ hai (ngày 8/8, giờ địa phương).

Ông viết: “Nghệ sĩ Olivia Newton-John (73 tuổi) đã qua đời thanh thản tại trang trại của bà ở Nam California vào sáng nay, trong vòng tay của gia đình và bạn bè. Chúng tôi mong mọi người hãy tôn trọng quyền riêng tư của gia đình trong thời điểm đau buồn này”.

Nguyên nhân cái chết không được đưa ra nhưng từ hơn 30 năm nay, nghệ sĩ Olivia Newton-John được chuẩn đoán mắc ung thư vú. Sau 2 lần điều trị, đến năm 2017, căn bệnh xuất hiện lần thứ 3.

Những năm qua, bà liên tục tham gia các hoạt động
Olivia Newton-John sống tích cực, lạc quan cho đến những giây phút cuối cùng

Trong suốt nhiều năm qua, nghệ sĩ Olivia Newton-John tham gia nhiều hoạt động truyền cảm hứng sống tích cực đến những bệnh nhân mắc ung thư. Bà cũng ra mắt quỹ Olivia Newton-John Foundation, chuyên nghiên cứu về y học và căn bệnh ung thư.

Về nghệ thuật, nhà nghiên cứu Joel Whitburn xếp hạng Olivia Newton-John là một trong những giọng hát ấm áp, nghệ sĩ solo số 1 của thập niên 1970. Nhiều đĩa đơn của bà khi ra mắt xếp thứ hạng cao, liên tục trụ hạng thậm chí có sản phẩm duy trì vị trí top 1 đến 6 tháng liền.

Trong đó, You’re the one that i want, song ca với Travolta đạt thành tích xếp hạng ấn tượng; bản Physical (1981) được cho hot nhất trong sự nghiệp và Xanadu (1980) đạt doanh số bán ra vô cùng tốt. Theo Variety, Olivia Newton-John là nữ nghệ sĩ duy trì được sự yêu mến của khán giả trong nhiều năm. Dù sau này, những bản hit của cô đã dần hạ nhiệt thì mỗi lần xuất hiện, tiếng reo hò vẫn vang lên không ngớt.

Ca khúc Physical do Olivia Newton-John thể hiện:

 

Ngoài âm nhạc, Olivia Newton-John còn tham gia lĩnh vực diễn xuất với vai diễn trong vở nhạc kịch Grease, phim hài lãng mạn Two of a kind...

Olivia Newton-John sinh ngày 26/9/1948 tại Cambridge, Anh. Đến năm lên 6 tuổi, gia đình chuyển đến Melbourne. Ông nội của cô là nhà Vật lý từng đoạt giải Nobel - Max Born. Nữ nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật từ những năm học trung học, cô xuất hiện liên tục trên đài truyền hình của Úc. Sự nghiệp của cô khá thuận lợi nhờ vào năng lực, sự kiên trì của nữ nghệ sĩ.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI