“Biển thủ” tiền công đức, 2 nhân viên quản lý đền Ông Hoàng Mười bị đình chỉ

01/03/2024 - 14:19

PNO - Không bỏ tiền công đức vào hòm mà bỏ vào vỏ hộp bánh quy đã bóc sẵn, sau đó đưa về cất tại giường của cá nhân, 2 nhân viên Ban quản lý đền Ông Hoàng Mười bị đình chỉ công việc.

Ngày 1/3, UBND huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) đã có báo cáo liên quan đến thông tin biển thủ tiền công đức tại đền Ông Hoàng Mười (xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên) gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua.

Qua xác minh, UBND huyện Hưng Nguyên cho biết, sự việc trên xảy ra vào ngày 25/2 trong quá trình gom tiền công đức du khách để trên các bàn thờ. 

Sau tết Nguyên đán, đền Ông Hoàng Mười thường đón rất đông du khách về cầu an, tài lộc - Ảnh: Phan Ngọc
Sau tết Nguyên đán, đền Ông Hoàng Mười thường đón rất đông du khách về cầu an, tài lộc - Ảnh: Phan Ngọc

Theo quy chế hoạt động của Ban quản lý đền Ông Hoàng Mười, các ca trực có nhiệm vụ gom tiền giọt dầu trên các bàn thờ bỏ vào két (thùng giọt dầu). Trong ca trực ngày 25/2, ca trực có 6 người tiến hành gom tiền giọt dầu (tiền công đức) trên các bàn thờ để bỏ vào két sắt.

Tuy nhiên, một người khác lấy tiền trên bàn thờ rồi nhét vào vỏ hộp bánh quy đã bóc sẵn, sau đó đưa về cất tại giường của cá nhân mà không bỏ vào két sắt cạnh đó theo quy định.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, UBND Hưng Nguyên đã yêu cầu Ban quản lý đền Ông Hoàng Mười báo cáo sự việc, đồng thời huyện đã đề nghị công an huyện vào cuộc xác minh làm rõ sự việc.

Hiện UBND huyện Hưng Nguyên đã tạm đình chỉ 2 người liên quan đến sự việc trên, đồng thời lắp camera giám sát tại nơi đặt thùng niêm phong nguồn tiền công đức. Ngoài ra, huyện này cũng bổ sung các biển khuyến cáo du khách không đặt tiền trên các bàn thờ.

Đền Ông Hoàng Mười được UBND tỉnh Nghệ An xếp hạng Di tích lịch sử văn hóa vào năm 2002, được công nhận điểm du lịch văn hóa tâm linh năm 2018. Năm 2019, Lễ hội đền Ông Hoàng Mười được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Sau tết Nguyên đán, đền Ồng Hoàng Mười đón hàng vạn lượt người từ các địa phương trong cả nước đến cầu an.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu