Biến thể phụ Omicron lan rộng, Mỹ cảnh báo COVID-19 vẫn chưa kết thúc

13/07/2022 - 06:49

PNO - Tại Mỹ, số ca nhiễm BA.5 của biến thể Omicron hiện chiếm hơn 60% tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 mới.

 

Mỹ ghi nhận trung bình 100.000 ca mắc COVID-19 mỗi ngày, phần lớn là do dòng phụ BA.5.
Mỹ ghi nhận trung bình 100.000 ca mắc COVID-19 mỗi ngày, phần lớn là do dòng phụ BA.5 của Omicron

Nhóm ứng phó với dịch COVID-19 của Tổng thống Joe Biden tiếp tục đưa ra lời khuyên, kêu gọi người dân Mỹ tiêm vắc xin tăng cường ngay cả khi đã bị nhiễm bệnh, kiểm tra nếu cảm thấy bản thân không khỏe, tìm cách điều trị khi có kết quả xét nghiệm dương tính và đeo khẩu trang khi ở trong không gian đông đúc.

"Các biến thể sẽ tiếp tục xuất hiện nếu virus lưu hành trên toàn cầu và ở nước chúng ta" - tiến sĩ Anthony Fauci, cố vấn y tế chính của Tổng thống Biden về đại dịch, cho biết tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), các ca nhiễm BA.5 của biến thể Omicron chiếm hơn 60% tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 mới. Các chuyên gia cho rằng BA.5 dường như có thể tránh được một số kháng thể từ vắc xin, nhưng không có bằng chứng cho thấy nó gây ra bệnh nặng hơn.

Theo New York Times, số ca mắc COVID-19 được ghi nhận hằng ngày ở Mỹ vẫn ở mức khoảng 100.000 ca, một con số mà nhiều chuyên gia cho rằng chưa đúng thực tế vì hiện có nhiều người đang xét nghiệm tại nhà. 

Ngoài ra, theo dữ liệu liên bang, số ca nhập viện tăng 17% trong hai tuần qua. 

Minh Hương (theo New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI