Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải: “Phải thấu hiểu, gần dân để phục vụ dân tốt hơn”

09/06/2014 - 11:40

PNO - PN - Tại hội nghị tổng kết, đánh giá năm 2013; sơ kết ba năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Thành ủy TP.HCM tổ chức ngày 8/6,...

Trong năm 2013, hệ thống chính trị các cấp của TP đã tiếp trên 38.000 lượt công dân, tiếp nhận mới trên 7.500 đơn thư khiếu nại, tố cáo, giảm 35% so với năm 2012. Việc xử lý đơn đạt trên 99%. Qua đó, Ban thường vụ Thành ủy hiểu được những điều chưa sát hợp trong chính sách để chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục và yêu cầu cán bộ chủ chốt các cấp phải dành thời gian thỏa đáng để tiếp dân, giải quyết rốt ráo khiếu nại của dân theo thẩm quyền…

Bên cạnh những mặt đã đạt được, vẫn còn một số cán bộ, đảng viên, cán bộ chủ chốt lúng túng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW. Có nơi còn mang tính hình thức, chiếu lệ, thiếu kiểm tra, giám sát, hiệu quả chưa cao, nội dung đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của cán bộ, đảng viên còn chung chung.

Bí thư Thành ủy nói: "Thực hiện Chỉ thị số 03 không phải là một cuộc vận động mà là một nội dung, yêu cầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; do đó phải gắn với công tác kiểm tra, giám sát của tổ chức đảng và cơ chế nhân dân tham gia góp ý, giám sát cán bộ đảng viên, công chức về đạo đức, lối sống, phong cách. Cán bộ chủ chốt phải thường xuyên tiếp công dân, đối thoại, lắng nghe các giới, các tầng lớp, giải quyết khiếu nại, kiến nghị và phát huy sáng kiến của dân. Phải thấu hiểu, gần dân để phục vụ dân tốt hơn".

Ba năm qua, toàn TP có hơn 5.000 tập thể và cá nhân được biểu dương thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ở nhiều nơi, việc học tập và làm theo tấm gương của Bác đã trở thành tiêu chí đánh giá, góp phần hạn chế vi phạm, ngăn ngừa nhũng nhiễu phiền hà cho dân.

 Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI