Bí thư Đinh La Thăng hội kiến Thủ Tướng Campuchia Hun Sen

21/12/2016 - 16:20

PNO - Trưa 21/12, tại Dinh Độc Lập, Bí thư Đinh La Thăng cùng lãnh đạo TP đã có buổi hội kiến Thủ tướng Campuchia Hun Sen và đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hoàng gia Campuchia.

Trưa 21/12, tại Dinh Độc Lập, Ủy viên Bộ chính trị- Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cùng lãnh đạo TP đã có buổi hội kiến Thủ tướng Campuchia Hun Sen và đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hoàng gia Campuchia.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng khẳng định: Việt Nam luôn mong muốn cũng cố và phát triển quan hệ với Campuchia nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước, đóng góp cho hòa bình, ổn định hợp tác ở khu vực và thế giới.

Bi thu Dinh La Thang hoi kien Thu Tuong Campuchia Hun Sen

“Với vai trò và vị thế của TP HCM trong quá trình phát triển của Việt Nam, thành phố luôn trân trọng, giữ gìn và làm hết sức mình để vun đắp cho quan hệ của 2 nước cũng như quan hệ giữa TP HCM và các địa phương khác của Campuchia, đặc biệt là thủ đô Phnom Penh – địa phương kết nghĩa của TP HCM. “Dự án bệnh viện Chợ Rẫy - Phnom Penh là minh chứng cho quan hệ hợp tác giữa 2 thành phố”- ông Thăng nói. 

Người đứng đầu Thành ủy TP HCM mong Chính phủ hoàng gia Campuchia và Thủ tướng Hun Sen sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho Việt Nam, trong đó có TP HCM trong việc triển khai các hoạt động kinh tế, thương mại, giáo dục, văn hóa, du lịch nhằm làm sâu sắc quan hệ giữa thành phố với Campuchia nói riêng và 2 nước nói chung. 

Bi thu Dinh La Thang hoi kien Thu Tuong Campuchia Hun Sen

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Hun Sen cảm ơn Thành ủy, UBND TP HCM đã giành cho ông và phái đoàn Camphuchia sự tiếp đón trịnh trọng. Ông Hun Sen khẳng định chuyến thăm của ông đến Việt Nam và TP HCM nhằm tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước. 

Thủ tướng Campuchia cho biết còn hơn một năm nữa là đúng tròn 40 năm ông quen với bộ đội Việt Nam. Ông Hun Sen nhắc lại vào tháng 9/1977 ông có tới TP HCM và gặp Tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam Văn Tiến Dũng. 

Bi thu Dinh La Thang hoi kien Thu Tuong Campuchia Hun Sen

Trong sáng nay, Thủ tướng Campuchia đã đến xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) thăm khu di tích lịch sử đoàn 125. Chiều nay, ông Hun Sen sẽ có cuộc gặp với cán bộ cựu chiến binh quân tình nguyện Việt Nam đã công tác tại Campuchia ở Quân khu 7.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI