Bí quyết để 'hâm nóng' chuyện yêu trong ngày đông lạnh

12/12/2018 - 19:00

PNO - Nếu như mùa hè thật khó chịu, nóng nực thì mùa đông lại là thời điểm lý tưởng để bạn có những cuộc yêu chất lượng hơn. Dù vậy, vẫn phải lưu ý để tránh chuyện thời tiết làm ảnh hưởng đến chuyện ấy.

Người xưa có câu chuyện yêu nên “xuân một, hè hai, thu một, đông không”. Theo đó, mùa lạnh là mùa nên hạn chế, kiêng cữ sex để bảo vệ sức khỏe, tránh hao tổn tinh khí. Ba tháng mùa đông cũng là lúc các cơ quan nội tạng cần thời gian để duy trì bổ dưỡng. Chính vì lẽ đó, chuyện yêu vào mùa lạnh luôn được quan niệm cần ít lại, vừa tránh suy nhược, vừa bảo vệ các cơ quan khác.

Điều đáng nói là mùa đông cũng là mùa lãng mạn nhất trong năm, là mùa mà người này muốn vùi mình vào người kia ngủ, là mùa mà yêu thương dường như đong đầy hơn, mỗi người đều muốn trao hơi ấm của mình và muốn nhận thêm hơi ấm từ nửa kia.

Cũng chính vì thế mà thật khó để hạn chế chuyện yêu vào mùa này. Khi người ta có khao khát đan tay vào nhau, khao khát trao hơi ấm, nụ hôn nồng nàn cho nhau thì chuyện ấy đến một cách tự nhiên là điều dễ hiểu. Để tránh cơ thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết... thì bạn cần có một số bí quyết nhất định.

Bi quyet de 'ham nong' chuyen yeu trong ngay dong lanh
Thật khó để hạn chế chuyện yêu vào mùa lãng mạn nhất trong năm - Ảnh minh họa

Việc đầu tiên là bạn nên chọn lựa địa điểm hợp lý. Nếu vào mùa lạnh, dù không khí trong nhà ổn định, bạn cũng nên tránh những nơi dễ ảnh hưởng tới khí huyết cũng như chuyện ấy. Những vị trí nên tránh đầu tiên là nhà tắm, phòng khách, nơi lộng gió. Thay vào đó, hãy chọn những vị trí an toàn như phòng ngủ, chuẩn bị nệm mềm, gối ấm. Vừa là để bạn thư giãn, êm ái, vừa tránh bị lạnh và tiêu tốn năng lượng.

Tiếp theo, để chuyện yêu viên mãn, bạn có thể bổ sung các món ăn ấm nóng, tránh các món mang tính hàn. Có thể thêm các loại thực phẩm như măng tây, hàu, đậu nành cho nữ giới, các loại hải sản, súp nóng, trứng vịt lộn nóng... Một chế độ ăn uống tốt không chỉ mang đến nhiều năng lượng mà còn cung cấp những chất cần thiết, giúp tăng cường sức khỏe, duy trì phong độ... Vào mùa đông, năng lượng sẽ mất rất nhiều cho việc tăng nhiệt cơ thể, vì thế, chuẩn bị một bữa ăn đầy đủ, giàu dưỡng chất trước khi yêu là điều rất quan trọng.

Bi quyet de 'ham nong' chuyen yeu trong ngay dong lanh
Ảnh minh họa

Ngoài ra, trong chính cuộc yêu, để tăng nhiệt cho cả hai người, các bạn cũng cần tinh tế để tránh nhiễm lạnh, tránh thời tiết ảnh hưởng. Bạn hãy dành thời gian nhiều hơn cho khúc dạo đầu để làm nóng cơ thể.

Bên cạnh đó, hãy điều chỉnh nhiệt độ phòng tốt hơn bằng cách đốt một ít tinh dầu nóng như tinh dầu bưởi, sả, hoa hồng. Bạn cũng có thể thay thế bóng đèn ngủ bằng các sắc đỏ nhẹ, vàng để có cảm giác phòng ấm áp hơn.

Trong không khí se se lạnh dịp cuối năm, trong tiết trời ôn hòa, mát mẻ, trong cảm giác tưng bừng của những ngày lễ hội thì chuyện yêu thật đáng để trải nghiệm. 

Quỳnh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI