Bị đánh tử vong vì trên người dính... bùn

07/01/2016 - 07:19

PNO - Thấy ông Liêm người dính đầy bùn đất nên Tuấn không cho nhậu tiếp. Thế nhưng, ông Liêm vẫn đập phá, Tuấn đã đánh ông Liêm tử vong.

Ngày 6/1, TAND cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng nghị vụ Nguyễn Anh Tuấn từ sơ thẩm trước đó của VKSND. Theo đó, TAND TP.HCM chuyển Tuấn sang tội cố ý gây thương tích và phạt 5 năm tù (trong khi VKSND cho là phạm tội giết người và đề nghị phạt 17-18 năm tù).

Bi danh tu vong vi tren nguoi dinh... bun
Ông Tuấn tại tòa án.

Theo đó, HĐXX phúc thẩm đồng tình với nhận định cấp sơ thẩm cho rằng kháng nghị của VKSND không có căn cứ. Bởi mục đích, động cơ phạm tội của bị cáo không nhằm tước đoạt sinh mạng của nạn nhân nên không thể nói là phạm tội giết người.

Tuy nhiên, đến cuối phiên xử sơ thẩm, VKSND đã kháng nghị không đồng ý với việc chuyển tội danh của tòa và đề nghị tăng án bị cáo.

Theo hồ sơ, trưa 1/8/2013, khi Tuấn cùng bạn bè đang ngồi nhậu trên một chòi lá thì nạn nhân Huỳnh Văn Liêm đi ngang, nên mọi người đã rủ ông vào nhậu.

Đang nhậu, ông Liêm vô ý đánh rơi nón xuống ao nên đã xuống vớt. Do đó, khi thấy ông Liêm người dính đầy bùn đất, mọi người trong cuộc nhậu đã khuyên ông về nhà tắm rửa rồi tới nhậu tiếp.

Thế nhưng, ông Liêm không chịu về tắm mà dùng cây đập phá chòi. Thấy vậy, một người trong bàn nhậu đã đẩy ông Liêm ngã xuống đất, tát liên tiếp vào mặt rồi.

Thấy ông Liêm khi đó đạp đổ xe Tuấn, dùng cây đập phá chòi nên Tuấn bực tức đạp ông Liêm ngã xuống ao.

2 người sau đó đã xảy ra mâu thuẫn, ông Liêm liên tục chửi mắng, hăm dọa Tuấn. Lúc này Tuấn đã dùng cây đánh nhiều cái vào đầu ông Liêm, ông Liêm giơ tay đỡ thì bị trúng vào mặt, vào tay. Đôi bên tiếp tục cãi vã một lúc thì mọi người can ngăn lại.

Tuy nhiên, đến hôm sau, người dân phát hiện ông Liêm nằm chết tại bãi đất trống. Theo kết quả giám định, nạn nhân chết do chấn thương sọ não, sặc nước và có sử dụng rượu.

Tiểu Kiều

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI