Bị cơ sở nạo phá vứt vào thùng rác, thai nhi hồi sinh kỳ diệu

12/09/2020 - 18:48

PNO - Khi được nhóm thiện nguyện nhặt và đưa vào bệnh viện, thai nhi bị cơ sở nạo phá vứt vào thùng rác đã ngừng tim, toàn thân tím tái.

Thai nhi bị cơ sở nạo hút vứt vào thùng rác hồi sinh kỳ diệu
Thai nhi bị cơ sở nạo hút vứt vào thùng rác đã hồi sinh kỳ diệu

Chiều 12/9/2020, bác sĩ Thái Bằng Giang - Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) - cho biết, bệnh viện này đã cứu sống thai nhi bị phá bỏ (được nhóm thiện nguyện mang đến) sau 2 tháng chăm sóc, điều trị.

Trước đó, vào tối 4/7, một em bé 1,6kg vừa bị nạo thai, vứt bỏ được nhóm thiện nguyện đưa đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cấp cứu. Nhóm này cho biết vừa nhặt em bé này từ thùng rác của một cơ sở nạo phá thai ở Hà Nội. Ước tính, thời gian từ khi em bé "chào đời" tới khi được nhóm thiện nguyện nhặt là khoảng 30 phút.

Ban đầu, các bác sĩ nghi ngờ nên đã mời công an đến xác minh sự việc. Sự thật đúng là nhóm thiện nguyện đã nhặt được cháu bé

Bác sĩ Giang cho biết, thời điểm nhập viện, thai nhi bị nạo bỏ chỉ nặng 1,6kg, đã ngừng tim, ngừng thở hoàn toàn, toàn thân tím tái, hạ thân nhiệt nặng, chỉ còn 34,8 độ C. 

Sau 4 tiếng cấp cứu, bé diễn biến xấu hơn, huyết áp tụt, mạch khó bắt. Các bác sĩ tiếp tục cho bé chuyển sang máy thở cao tần HFO dành cho trẻ sơ sinh. Sau 5 ngày thở HFO, bé được chuyển sang thở máy thường. Ngày 13/8, bé được cho dừng thở máy.

Ngoài vấn đề về hô hấp, bé sơ sinh bị cơ sở nạo phá thai vứt bỏ còn nhiễm trùng rất nặng. Các bác sĩ phải cho bé sử dụng kháng sinh liên tục trong vòng 5 tuần để cải thiện tình trạng này.

Đến thời điểm hiện tại, bé đã có thể tự thở, tỉnh táo, hồng hào, tự bú, nặng 2,6kg. Bệnh viện đang làm thủ tục để đưa bé đến trung tâm bảo trợ xã hội của thành phố.

Bác sĩ Giang cho biết, bé sơ sinh hồi sinh kỳ diệu một phần nhờ nhóm thiện nguyện phát hiện kịp thời. Bởi khi thực hiện phá thai, mục đích của người phá sẽ làm mọi cách đưa thai nhi ra ngoài, không thực hiện nhẹ nhàng. 

Ngoài ra, ở trẻ sinh non, rất nhiều nguy cơ có thể gây ra các di chứng sau này, đặc biệt là thị lực, nhiều trẻ có thể mù lòa. Tuy nhiên tới nay, em bé này vẫn đang phục hồi tốt và không có các biểu hiện tổn thương. 

Huyền Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI