Bị chó cắn, bệnh nhân bỗng nói nhảm, chui gầm giường và tử vong

29/10/2020 - 11:11

PNO - Sau khi chó cắn bạn và con trai, anh T. ra đánh chó và bị cắn vào tay. Sau chục ngày, anh xuất hiện triệu chứng đau đầu, lảm nhảm, sợ gió.

 

Không đi tiêm phòng sau khi bị chó con cắn, người đàn ông ở Hải Dương đã tử vong
Dù là chó con cũng phải tiêm phòng bệnh dại

Ngày 29/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết một bệnh nhân bị chó dại cắn đã tử vong.

Trước đó, anh N.V.T (nhà ở Kim Thành, Hải Dương) mua một con chó của người quen ở Sơn La về nuôi. Con chó này chỉ có trọng lượng từ 2 – 3 kg. Ngày 5/9, con chó cắn vào chân anh H.T.Q. (Hải Dương), là bạn của anh T.

Ngày 6/9, chó con tiếp tục cắn con trai anh T. Thấy vậy, anh ra đánh con chó và bị con chó cắn vào tay. Ngày hôm sau, chó con chết, gia đình anh vứt ra sông gần nhà. Cả 3 người sau khi bị con chó cắn đều không đi tiêm phòng bệnh dại.

Ngày 17/10, anh T. xuất hiện các triệu chứng đau đầu, mệt mỏi và đã đi khám tại phòng khám tư trên địa bàn huyện. Tới này 21/10, anh được chuyển tới Bệnh viện Tâm thần Hải Dương khám bệnh rồi sau đó chuyển tiếp sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Anh T có biểu hiện sợ gió, sợ ánh sáng, sợ nước, nói lảm nhảm, chui gầm gường. Biểu hiện của bệnh ngày càng nặng nên đã được chuyển sang khoa hồi sức cấp cứu trong tình trạng hôn mê phải thở máy. Đến 11g35 phút ngày 22/10 gia đình xin đưa anh về nhà và anh tử vong chiều cùng ngày.

Theo kết quả xét nghiệm, anh đã mắc bệnh dại. Đối với 2 trường hợp bị chó cắn còn lại đã được Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương khám và theo dõi sức khỏe.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, đang rà soát tất cả những trường hợp tiếp xúc gần, đặc biệt là những người chăm sóc anh T để tư vấn sức khỏe. Bệnh dại là bệnh truyền nhiễm cấp tính và có nguy cơ tử vong cao. Khi bệnh nhân đã lên cơn thì tỷ lệ tử vong lên tới 100%.

Để phòng tránh bệnh dại người dân cần nâng cao nhận thức phòng bệnh, khi bị chó mèo cắn cần đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn và hướng dẫn cách phòng tránh. Khi bị động vật cắn, cách duy nhất để phòng ngừa là tiêm ngay vắc xin phòng dại. Đối với những gia đình nuôi chó mèo cần phải tiêm phòng dại theo hướng dẫn của cơ quan thú y.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI