Người đàn ông tử vong sau 1 năm bị chó cắn

01/07/2020 - 11:48

PNO - Sau một năm bị chó cắn, người đàn ông có triệu chứng sợ nước, sợ gió, ăn uống khó, nuốt nghẹn và tử vong do dương tính với virus bệnh dại.

Sáng 1/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do bệnh dại.

Bệnh nhân được xác định là ông Nguyễn Văn N. (sinh năm 1958, ở thôn 20, xã Ea Riêng, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk).

Bệnh nhân khởi phát bệnh vào ngày 23/6/2020 với triệu chứng sợ nước, sợ gió, ăn uống khó, nuốt nghẹn. Ông N. được đưa vào điều trị tại Trung tâm Y tế huyện M’Đrắk với chẩn đoán theo dõi bệnh dại; sau đó được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên để điều trị vào ngày 24/6.

Các triệu chứng trên biểu hiện ngày càng rõ rệt hơn và đến ngày 27/6, bệnh nhân tử vong.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân N. dương tính với virus bệnh dại. Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, vào tháng 6/2019, ông N. bị chó nhà cắn vào chân trái nhưng sau đó không tiêm vắc xin phòng bệnh.

Sau ca tử vong của bệnh nhân N., Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đắk Lắk điều tra, xử lý và tiêm phòng vắc xin cho đàn chó tại thôn 20, xã Ea Riêng, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk. Đồng thời, giám sát chặt chẽ ổ dịch dại trên người tại địa phương và tăng cường công tác truyền thông để người dân có thêm kiến thức về các biện pháp phòng chống bệnh dại, không để dịch bệnh bùng phát ra cộng đồng.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk, từ đầu năm 2020 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 5 trường hợp tử vong do bệnh dại tại các huyện M’Đrắk (1 ca), Krông Pắk (1 ca), Ea H’Leo (1 ca), Krông Búk (2 ca).

Ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk khuyến cáo người dân khi bị chó, mèo cắn hoặc cào gây trầy xước cần đến ngay cơ sở y tế để tiêm vắc xin phòng bệnh dại, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI