Beyonce hỗ trợ 6 triệu USD cho lao động gốc Phi tại Mỹ

24/04/2020 - 10:54

PNO - Beyonce cho biết vấn đề chăm sóc sức khoẻ tâm thần của người lao động gốc Phi tại Mỹ cần được quan tâm, đặc biệt trong đại dịch COVID-19.

Beyonce (38 tuổi) và quỹ BeyGOOD của nữ ca sĩ cam kết sẽ hỗ trợ 6 triệu USD cùng với Jack Dorsey (43 tuổi) của Twitter để hỗ trợ, chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho người lao động trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Nữ ca sĩ đã thông báo về cam kết này trên trang cá nhân vào ngày 23/4 (giờ Mỹ). Quỹ của cô sẽ phối hợp với Liên minh Quốc gia về Bệnh tâm thần (The National Alliance in Mental Illness - NAMI) để hỗ trợ người lao động tại quê nhà Houston của nữ ca sĩ cũng như New York, New Orleans và Detroit.

Beyonce trước đây từng lên tiếng về việc người lao động gốc Phi bị ảnh hưởng rất lớn từ dịch COVID-19. Cô luôn nghĩ bản thân cần làm điều gì đó để hỗ trợ họ, cũng như nếu có thể, cô muốn quan tâm đến mọi hoàn cảnh cần chăm sóc sức khoẻ tâm thần, không quan trọng màu da.

Ca sĩ Beyonce tìm cách hỗ trợ cộng đồng người lao động gốc Phi tại Mỹ.
Ca sĩ Beyonce tìm cách hỗ trợ cộng đồng người lao động gốc Phi tại Mỹ.

Cô nói rằng những người lao động cần được hỗ trợ xét nghiệm y tế, chăm sóc sức khoẻ tâm thần, cung cấp thực phẩm cả trong và sau khi dịch qua đi. Nữ ca sĩ cho biết đã liên hệ với nhiều trung tâm y tế để thực hiện việc hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ cho họ.

Cuối tuần qua, khi tham gia buổi hòa nhạc One World: Together at Home, Beyonce một lần nữa chia sẻ về cộng đồng người Mỹ gốc Phi. Cô nói: “Virus này đang giết chết người da đen với tốc độ đáng báo động”. Cô động viên mọi người cần nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ và tự cam kết sẽ tìm cách hỗ trợ họ.

Minh Tú (theo Daily Mail) 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa